A/N: Guys baka hanggang chapter 35 nalang po ito sana suportahan niyo.
~Shin
5 years na ang nakalipas nang bumagsak ang eroplano ni JA.
1 Year Siyang na coma. Pero ngayon ay gising na siya at masaya ako na gising na siya. Masaya rin ako ngayon na may mahal na siyang iba.
Alam kong hindi niya na ako matandaan, pilitin ko man ang sarili ko hindi niya na talaga ako matatandaan pa.
*Flash Back*
"1 Year kanang coma Princess, kahit ilan years payan aantayin kita hanggang sa bumalik ka muli." Sabi ko sakanya.
Hinawakan ko ang kamay niya at hinalikan ito. Tumingin muli ako sakanya at nagulat ako nang unting unti na gumagalaw ang kanyang mga mata at unting unti bumubukas ito.
"Janette!!" Sigaw ko.
Tumakbo ako palabas at tinawag si Doctor Peru at sinabing gising na si Janette.
Tinawagan ko naman sila Tita at Tito at mga magulang at tropa ko kaya agad naman silang pumunta.
Maya maya ay dumating na silang lahat at hindi muna kami pinapapasok sa loob dahil chinecheck pa nila si Janette sa loob.
"Maraming salamat at gising na ang anak ko." Iyak na sabi ni Tita.
Maya maya may lumabas na nurse at pinapasok kami.
Niyakap kagad ni Tita at Tito si Janette at ang mga tropa naman ay umiyak.
"I got good news and bad news, so which you like to hear first?" Sabi ng doctor.
Inuna nila Tita yung Good News.
"She in good condition, she may not be speaking for atleast a week only." Sabi nang doctor.
"What's the bad news doc?" Tanong ko.
Huminga siya nang malalim na ikinakaba ko. Sana hindi gaanong bad news ang malaman namin.
"She's on trauma and she have an amnesia, some of you she might not remember but there are still chance she'll remember all the thing." Sabi niya.
Bumagsak naman ang mundo ko nun. Tumingin naman ako kay Janette at nilapitan ito.
Hinawakan ko yung kamay niya pero tinanggal niya ito at nag labas nang takot sa mukha.
"Well let's wait her to spoke again." Sabi ng Doctor.
*End Of Flash Back*
After noon nung nakakapag salita na si Janette ay bumalik agad kami ng pilipinas. Sobrang lungkot ko nun na parang gusto ko nang mamatay nang sabihin saakin ni Janette ang salitang "Hindi kita kilala."
Okay na saakin yung mag close friends kami ngayon, basta nasa tabi ko siya.
"Babe tara na." Sabi ni Alice.
She's my new girlfriend 2 years na kami, nakilala ko siya sa work, she cheered me up when i was down. Pero alam niyang mahal ko parin si Janette.
"Naaalala mo parin siya?" Tanong niya.
Nginitian ko lang siya at tumango.
"Don't worry i know she'll remember you, and i'll let you go if that's happen." Sabi niya.
"Kung hindi na talaga siya babalik, i know i will love you someday." Sabi ko.
Ngumiti siya at pumunta na kami sa 21st Birthday ni janette.
*Fast Foward*
Nandito na kami ngayon, si Pauline asawa na si Marcus at si Alex naman hindi mo aakalaing asawa na niya si Gabby, mga mag kakatropa nag katulayan din sa isa't isa.
"Hi Kuya buti nakarating ka!" Maligayang sabi ni Janette.
Ang tagal ko na siyang hindi nakakaausap, gumanda siya lalo ngayon dahil nag matured ang mukha niya.
"Ako pa syempre hindi ko papalagpasin ang birthday ng Prinsesa ko, gift ko pala sayo Princess." Sabi ko sabay abot nung gift.
"Ginagawa mo parin akong bata Kuya, kung siguro matagal na kita nakilala panigurado ko magugustuhan kita haha!" Sabi niya.
Nalungkot naman ako doon, hindi mo alam Princess na dati patayong mag kakilala at mahal mo rin ako noon dati kaso nasaktan kita, nagsisisi ako doon.
Hinawakan naman ni Alice yung braso ko at ngumiti.
"Baby." Sabi ni Luke, boyfriend ni Janette, hindi ko alam kung saan sila nag kakilala pero siguro mas okay na ito dahil alam kong hindi niya sinasaktan si Janette.
"Hi ba- Awch!"
Napaluhod naman si Janette at hinawakan ang kanyang ulo kaya kami naman lahat ay napapunta sakanya.
"Kuya Shinlee?" Bulong niya.
Nagulat naman ako doon at hinawakan siya sa balikat.
"Ayos kalang Princess?"
Tinignan niya naman ako at walang expression sa mata niya parang isa siyang bangkay na walang kamalay malay.
Niyugyog ko naman siya at bigla siyang natauhan.
"Hala anu nangyari?" Tanong niya.
"You made us worried baby anu ba nang yari sayo?" Tanong ni Luke.
Tumayo naman si Janette kaya tumayo narin ako.
"Sumakit yung ulo ko tapos nahilo ako then wala na akong matandaan." Sabi niya.
"May chance kapa Shin." Nagulat ako nang may bumulong sa likod ko si Alice pala.
"Siguro." Sabi ko.
Nag start na yung party nag kwentuhan lang kami nang mga tropa hanggang sa matapos ang party.
"Bye Kuya." Pag papaalam saakin ni Janette.
Kinawayan ko naman siya at umalis na kami ni Alice.
I hope someday matandaan niya na ako.
A/N: Poor Shin :(
Vote And Comment
BINABASA MO ANG
Ms.Kulot Salot On The Way [Completed]
Humor"Kulot at Panget man ako sa paningin niyo, pero saakin maganda at diyosa ako" kilalanin natin ang kulot salot nang buhay natin na makakahanap nang kontrabida sa buhay niya na lalake at to the point na inarrange marriage sila nang magulang nila, may...