Una sa lahat ---
HAPPY 6K READS! Salamat sa patuloy na pagsuporta sa aking istorya. Nakakataba ng puso at nakakainspire uli magsulat. As for all of you to know, nawawalan na ako ng inspiration para magsulat. Di ko alam kung anong inspiration ang hanap ko pero di ko parin mahanap.
Nakakabagot na rin ang hindi magsulat pero kapag magsusulat ako di ko kaya at wala akong maisip. Pasensya na sa mga pending kong mga books especially yung mga nakaka 3K na rin at 1k plus. Iniisip ko pa kasi kung paano ko sila tatapusin ngayon at di na ako makasulat. Gusto kong umiyak! :(
Pero di ko magawa lmao! :D
Anyways, kakayanin ko paring magsulat para sa inyo at para sa sarili ko mga readers! Salamat uli at naka 6K na tayo. Bago ko simulan ang FAQ's gusto ko lang maitanong kung saan makikita ang ranking ng story ninyo. Kung anong rank ito sa pinili ninyong genre? Di ko kasi alam eh. Hahaha. Please help me. Gamsahabnida! Jungmaliyeo! Kurigu ~ Saranghae!
Isa pa palang balita mga utol at sister, nagtetrain akong magkorean ngayon kasi after I graduate kelangan kong magSoKor kasi sasali ako sa auditions ng mga entertainment industries. Wish me luck readers! Kung sakaling maging KPOP Idol ako comment lang kayo baka i-mention ko kayo sa pasasalamat ko dahil sa support ninyo. Hehe. Jungmaliyeo! Makikilala niyo ako kaagad kapag KPOP Idol na ako dahil ang gagamitin kong stage name ay silencer. Geokjeongmaseyo.
Magsisikap ako. Para sa sarili ko.
FAQ's
1. Bakit parang kapareho ang Kingdom High at Montello High at Hell University?
- Ang totoo niyang fan din ako ng Montello High at Hell U. In fact barkada ko si KIB (char). At nainspire akong sulatin ang sarili kong high school mystery thrill na story dahil sa nabasa ko ang sakanila. Nagustuhan ko ang flow ng story kaya kung napapansin ninyo may similar cases na kagaya din sa montello. Hmmmm. I can't explain that. Kasi lahat ng inilalagay ko sa story ko ay kusang lumalabas sa isip ko. Plagiarism? Hindi naman grabe. Kasi kumbaga kung sa speech impromptu ang ginawa ko. Walang halong edits ang story na Kingdom High. Ganun din sa iba kong story.
2. Paanong si Stella ang anak ng monster or ng experimentong tao?
- Hindi ko pwedeng sagutin yan guys! Hahahahaha. Nakakapagtaka kung bakit ko nagawang mag-ina ang experiment na tao sa isang tao na si Stella. Ako nga rin nagweweirdohan sa sarili. Haha. Gaya nga ng sabi ko walang halong edits impromptu lahat. Malalaman niyo ang kasagutan ng FAQ's number 2 sa book two ng Kingdom High. I mean sequel.
3. Akala niyo si Aki at Stella magkakatuluyan no?
- Actually naisip ko rin yan. Bakit hindi sila? Pero di kasi ako masyado centralized sa mga incest love story. Although alam kong di sila biologically magkapatid but parang itinatak ko na sa isipan ni Stella at Aki na magkapatid sila no halong romance. Actually napanaginipan ko ang magiging leading man ni Stella at ang itsura ni Aki na inaasahan ko iba ang nagpakita so ang ginawa ko sa iba maiinlove si Stella.
4. Paanong nabuhay si Brittney? Hindi ba nasaksak siya sa likod?
- Oo nga naman nasaksak siya sa likod pero may background story yan. Included ito sa sequel ng Kingdom High. Soon ipupublish ko. Hehe. Doon niyo na malalaman ayokong magspoil. Hihi.
5. Ano ng mangyayare kay Head Mistress Deanna?
- Patay na siya. JOKE! Pero malalaman niyo yan sa sequel. Haha.
6. Nakakagulat na si Chealdy yung anak ni Head Mistress, ano nga palang nangyare sakanya?
- Nasa sequel din! Ayokong magspoil!
7. Saan mo nakuha ang concept ng HORDE?
- Sa akin lang. I searched kung ano ang mga pwedeng ipangalan sa destruction ng KINGDOM HIGH at biglang pumasok siya sa isip ko and then poof! Yun na yun hehe. Ang horde kasi sa aking own opinion, mga monstrous na nilalang. Kagaya nga ng pagdedescribed ni Stella sa kanila sa preceeding chapters. Stella ba? o Tiffany? IDK Nakalimutan ko na haha!
8. Paano po ang sequel nila?
- IDK. Really, IDK. Di ko alam kung paano ako magsisimula doon. Pero as you have read yung trailer ng sequel nila sa last chapter, yun na siguro ang start. And another trailer and spoiler over here!
Stella's P.O.V
"Kyle! Go fetch your daughters! Mangingitim sila niyan!" Bulyaw ko sakanya habang siya ay naka higa sa sand habang nakashades at nasisilungan ng payong na malaki.
I sighed saka ako lumapit at tinanggal ang shades.
Tumingin ako sa mga babaeng nakangiti at kagat labi pang nakatingin kay Kyle.
"EXCUSE ME! DID YOU JUST BIT YOUR LIP?!" Inis kong bulyaw sa babae.
"And who are you?" Mataray niyang tugon.
I scoffed. "I can't believe this." Bulong ko habang nagpapaypay ng palad sa mukha. Ang init na nga pinapainit pa ulo mo.
"I am---"
"She's my wife ladies. Sorry." Ani bigla ng lalake sa likod at naramdaman ko ang pagyakap niya sa likod.
"Don't burst out, love. Can't believe you're being jealous now that we're already husband and wife." Sabi niya. Siniko ko ang tagiliran niya para mapakalas siya sa akin.
Agad naman siyang humiwalay. "Your daughters Kyle. Now?" Sabi ko saka ako nagtungo sa cottage.
"Ang tara mo talaga." Ani ni Tiff nang makabalik ako sa cottage.
"Tch!" Aniko saka flip hair ang init talaga. Aaminin ko kinilig ako when Kyle stood up for me. Mas lalo tuloy akong nag-init! WTF What am I saying?!
"Stella!?" I heard Aki rushing towards us.
"Oh? Bakit?" Tanong ko at napatayo agad kami ni Tiff.
"Aki where's our child?!" Tiffany asked. Napatingin ako kay Aki at ang hawak lang niya ay life vest ni Dan-dan.
"WTF AKI!" I shouted.
Umiling siya. "Your two daughters are gone too. Someone took them!" Parang nanlamig ako sa kinatatayuan ko nang marinig ko ang sabi ni Aki.
"Will you stop that?" Napalingon ako sa gawi ng nagsalita.
"Anong nangyare sa inyo? Para kayong nawalan ng anak sa itsura ninyo." Ani ni Brittney saka naupo at uminom ng juice.
Napa-upo ako. Biglang umiyak si Tiffany.
"Aki find them?!" Sigaw ni Tiff.
"What the fuck! Tiffany! What's wrong?" Tanong agad ni Brittney.
"Hey Aki, tell me what happened." Ani ni Daniel nang makalapit siya kay Aki.
"Help me find them." Agad na hinila ni Aki si Daniel paalis.
Isang tao lang ang pumasok sa isip ko. KYLE.
"Kyle!" Agad akong lumabas ng cottage at hinanap ng paningin ko si Kyle.
Napahawak ako sa noo ko. Where the f are you KYLE!
Agad akong nagtatakbo sa shore nagbabakasakaling makita ko siya. But he's no where to be found.
Napa-upo ako sa buhangin. I can't believe this! Kung kelan kelangan ko siya wala siya. Wait! I just send him to fetch his daughters. Right! Agad akong bumalik sa kinaroroonan ng mga anak namin kanina.
But wala sila. I started to cry silently. Bakti napaka-unfair ng mundo. I started to breathe harder. Bakit ganito? Shiz! Napakainit ng araw. I feel like fainting.
Pabalik na ako ng cottage nang makaramdam ako ng pagkahilo at agad akong napaluhod sa buhangin at doon na ako nawalan ng malay.
- silencer111
BINABASA MO ANG
KINGDOM HIGH
Mystery / ThrillerHIGHEST RANK REACHED #49 in #wattpadphilippines The rule is: "Don't Break The Golden Rule." Don't freak out it's just me, Stella.