Ikalabing Apat na Dugo

208 18 3
                                    

'Boom!'

Putok ng baril.

Hinubad ko na ang suot na earpad at inilapag ang hawak-hawak na baril.

"Matindi yata ang galit mo." ani ng kasama kong naglalaro ngayon dito.

"Super."

"I'm scared." he joke.

I just smiled at inayos ang mga gamit ko.

"Going out now?" he asked.

"Hindi halata?" I said insulting.

Tumawa lang ito at nag-ayos narin ng mga gamit. Sumabay ito sa akin hanggang sa paglabas ng shop.

"You wanna ride?" he offered.

"No thanks, I have my car."

"So can I get your digits?"

I look at him. Up to down. Ang kulit niya rin ha.

"If you don't mind, do you have a boyfriend?"

"No." I answered at nagpatuloy na sa paglalakad.

"So, I'm free to get your number. Anyways, I'm Jerrie."

Tumakbo ito papunta sa harapan ko tsaka inilahad ang kamay. Umiling nalang ako at tinanggap iyon.

"I am Iva."

I about to step again nang pigilan niya ulit ako. Medyo naiinisan na ako sa kakulitan niya.

"Here's my phone."

Wala akong nagawa kundi ilagay ang number ko doon. He really make it sure, tinawagan pa ako ng loko.

"Bye, Iva. God, you're really damn gorgeous."

Itinaas ko lang ang left hand ko tsaka na pumunta sa parking lot para kunin ang car ko.

-

"How do you feel?" tanong ni Justin sabay lapag ng binili nitong prutas.

"Awesome."

Napatingin ito sa akin.

"Really?"

"Yeah."

"Good." pumunta ito sa counter para uminom ng tubig. "Balita ko, napapadalas raw ang paglabas mo ng condo. Saan ka pumupunta?"

Biglang nanayuan ang mga balahibo ko sa tanong niya. Sobrang lakas din ng tibok ng puso ko.

"Na---nagpapahangin lang."

"Bakit hindi mo sinasabi."

"Kailangan ba lahat ng galaw ko, alam mo?"

Kita ko ang pagtigil nito. Medyo nakokonsensiya din ako sa binitawang salita. I don't have any rights to say that. From the start, si Justin na ang sandalan ko sa lahat. Gaaad Ivaaaa.

"Kung pwede lang sana. But I think, wala akong karapatan sa'yo eh." ngumiti ito. "Sige Iva, gawin mo na lahat ng gusto mo." after he say it ay lumabas na ito ng condo ko.

Gusto ko sana siyang pigilan, pero nahihiya ako.

I'm so sorry Justin. I deserved you but you don't deserve a girl like me.

p.s another short update everyone.

Iva Escondido (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon