“When you think about things negatively, it's like you're pushing it to be impossible.”
We pulled away from the long kiss then he kissed me on my forehead.
Nakakatuwa lang. We're acting like we're so deep in love. I hope so. Hinihintay ko lang yung araw na... yung araw na magkakaaminan na kami.
Isn't it too fast? Yes. It is. 3 months palang kaming nagkikita.
But it's not the basis, is it? Ang importante ay ang nararamdaman, diba? Yung iba nga, kakakilala lang, magpapakasal na bukas makalawa.
Hindi naman sa enough na ang lahat ng nakita ko at ang nangyari sa amin para magdesisyon agad ako. But I felt really something and that's what I thought about.
Natuto na ba akong magmahal ulit? Handa na ba ako? Baka masasaktan na naman ako. Baka hanggang dito lang to.
Haysss! Bahala na. At least, we're enjoying every second that we spent in here.
"Hey. Tulala ka na naman. Hindi ka pa nasanay sa mga ginagawa ng gwapong 'to sayo?" Natatawang sabi niya.
I playfully slapped him in his left arm and said,
"Ang yabang mo talaga. Inaantok ako. Tulog muna ako ha." Wika ko at tumayo na't tumungo sa kama.
Dirediretso akong humiga sa kama. Inaantok talaga ako. Tsk!
Pumikit na ako't narinig siyang nagsalita na,
"Sige lang, matulog ka lang. Para may lakas ka sa mga gagawin natin mamayang gabi." sa mapang-akit na boses.Hindi ko na idinilat ang mga mata ko kahit na feeling ko na ang lapit-lapit niya sa akin. Naamoy ko kasi ang pabangong paborito ko na laging ginagamit niya na siyang ginamit niya noon sa park.
Maya-maya'y nakatulog na ako.
********
"Lala? Kayo na pala ni Sir? My God! Sasaktan ka lang niyan, hindi mo ba alam na iniwanan niya yung ex niya?
"Hiwalayan mo na si Sir, dahil kung hindi, masasaktan ka lang." Pagbabanta ni Annie sa akin.
"Pero mahal namin ang isa't-isa at alam namin yun." Pagpoprotesta ko.
"Lala, ganyan rin yung sinabi niya sa ex niya. Pare-pareho lang talaga yang mga lalaki. Mga manloloko." Pagbibintang ni Ellise.
"No, no, no!" Sigaw ko sa kanila.
********
Nagising ako at pawis na pawis. Parang tinapunan ako ng malamig na tubig.
"Hey, hey, you're just dreaming." Sabi ni Louis na hindi ko napansin na nasa tabi ko.
Tumingin ako sa kanya at niyakap siya."Are you okay?" Tanong niya.
Hindi ako umimik. Ang weird kasi ng panaginip ko. Ano kayang ibig sabihin nun? Sign ba yun na itigil ko na tong ginagawa namin o ano?"What did you dreamed about?" He asked me again.
"P-pwedeng mamaya nalang natin pa-pag-usapan yun?" Ani ko.
Kumawala siya sa pagkakayakap namin at sinabing,
BINABASA MO ANG
Learning How To Love Again
General FictionFrom being strangled by her past, Lalaine tried another risk in love. Risking everything she have left. Will it be worthy to take the risk? Will it be helpful to mend her heart? Will it be filled with hope and desire? Or, is she ready for love? Fo...