“It's so amazing when you feel that every piece of you is special.”
LALAINE'S POV
After we're done, niyaya niya na akong lumabas na sa cabin para magsimula nang maglakad palabas at nang makaalis na sa lugar.
Nang nasa kotse niya na kami ay ipinagbukas niya ako ng pinto sabay kindat. Hays, ang gwapo talaga.
Then he started driving as soon as he sat on the driver's seat after starting the engine.
Hindi ko alam kung saan kami rerenta ng susuotin mamaya for the party, all I know is we're heading to the city.
The flow of the traffic is not that bad. Tama lang na di kami masa-stuck at mang-apoy ang puwet sa kakaupo dito sa loob ng sasakyan.
"So.... Where are we going to choose and rent outfits for tonight's?" I broke the silence.
"I prefer in Nathalia's. There's a lot to choose in there. More variations. And.. Timeless." He said while keeping his eyes on the road.
"But you know that everything in Nathalia's are expensive. Doubled or even tripled the price in Alessia's Couture." Pagtutol ko.
"I want what's the best for my girl." He smiled, still focused on driving.
"Whoa. Thank you but, seriously, napakamahal dun. Ayokong gumasta ka ng napakalaking amount ng pera just for a thing na isang beses lang gagamitin. And isa pa, hindi naman to contest diba? Na kailangan makipag-compete sa iba." Pagmamatigas ko.
Nakangiti lang siya.
Nandito na pala kami sa Nathalia's, kung saan matatagpuan at makikita mo ang mga pinakamamahal na mga suotin dito sa city.
"Isang beses nga lang susuotin, pero ang taong susuot ay panghabangbuhay ko." Sabi niya't ipinark na ang sasakyan. Lumabas na siya at nakangiti parin habang ako, loading parin sa sinabi niya.
Nang nakita ko siyang papasok na sa loob ng Nathalia's, ay agad akong natauhan at lumabas na sa sasakyan.
Napatakbo ako papunta sa kanya."Ano yung sinabi mo?" Hindi naman siguro masyadong halata pero kinilig ako dun. Hahaha
"Minsan na nga lang akong babanat, hindi ka pa nakikinig ng maayos. Tsk!" Sabi niya sabay hawak sa kamay ko.
"Hahahaha! So? Magtatampo ka na ngayon?" Patawa kong sabi.
"Ikaw talaga. Tama na nga yan, mamili nalang tayo ng mga susuotin." Sabi niya habang kinurot ang dalawang pisngi ko.
"Hahahahahahahaha! Ang cute mo pala magtampo, dahil nanggigigil ka." I bursted out with laughter. Nakakatawa talaga siya.
"Hi Sir and Madame! What can I do for you?" Sabi ng isang babaeng nasa late 20's ang edad. She was as tall as me.
"Will you take us where the gowns and dresses located?" Luis told her.
"Sure sir. Come, follow me." Sabi niya tapos sumunod naman kami.
She was heading to the other side of the shop since the shop was divided into two parts. The girl's wear and the men's.
I squeezed his hand while we're following the woman.
"What?" Tanong niya.
"Ahm.. I'm just nervous." Sabi ko.
"Bakit?" Tanong niya at napahinto siya sa paglalakad, ganun din ako.
"Kasi mamaya, I'll be meeting your parents again and syempre, I just met them once nung nasa hospital ako, and syem-"
BINABASA MO ANG
Learning How To Love Again
General FictionFrom being strangled by her past, Lalaine tried another risk in love. Risking everything she have left. Will it be worthy to take the risk? Will it be helpful to mend her heart? Will it be filled with hope and desire? Or, is she ready for love? Fo...