“Don't let something stress you out, just relax, stay focus and have fun.”
Napakatahimik naming dalawa sa loob ng sasakyan, parang nag-aantay kami kung sinong unang magsasalita.
Siguro nag-iisip siya kung sinong pwedeng nag-utos ng driver. Ako naman, ayoko munang mag-isip ng mga kung anu-ano. Basta, sa ngayon, safe kami.
Nakakabingi ang katahimikan so I grabbed my phone and switched on the Bluetooth para iconnect sa kotse para hindi naman ma bored 'tong babe ko.
(This ain't for the best
My reputation's never been worse so
You must like me for me.)
Sumasabay ako sa kanta at tinuro siya sa bandang huli ng verse. Alam kong nakikita niya ako sa kanyang peripheral vision dahil napasmile siya sa ginawa ko.
Asuss! Kanta lang pala ang kailangan nito para mawala yung iniisip niya na dahilan ng pagkaseryoso.
(We can't make,
Any promises now, Can we babe?
But you can make me a drink.
Dive bar on the east side where you at
Phone lights up my nightstand in the black
Come here you can meet me in the back.
Dark jeans and your Nikes Look at you
Oh damn never seen that color blue
Just think of the fun things we could do
Cause I like you.)
Patuloy parin ako sa pagkanta. Nakakatuwa nga dahil natutuwa siya sa ginagawa ko. Nakikita ko sa kanyang mga matang nakangiti.
"You're really good at singing." He complimented. Nasa daan parin ang mga tingin niya.
"Thank you." Sabi ko lang at kumanta ulit.
(This ain't for the best
My reputation's never been worse so
You must like me for me
We can't make,
Any promises now, Can we babe?
But you can make me a drink.
Third floor on the west side me and you
Handsome you're a mansion with a view
Do the girls back home touch you like I do?
Long night, put your hands up on my hair
Echoes of your footsteps on the stairs
Stay here, honey I don't wanna share
Cause I like you)
Patuloy parin ako sa pagkanta habang siya naman parang nakisabay narin sakin dahil tinatapik-tapik niya ang manibela gamit ang kanyang mga daliri hanggang sa natapos ang kanta.
"Malapit na tayo." Paalala niya.
Nasa lugar na kami ngayon na walang ka tao-tao ang daan. Mukhang totoo nga ang sinabi niyang maaliwalas ang lugar na ito. Parang malayo sa polusiyon. Parang nasa Hacienda ka nila pero mas mainit ang lugar doon, kaysa dito, napakaraming puno at malalaki pa. Kahit na tanghaling tapat, parang walang araw na sumisikat.
BINABASA MO ANG
Learning How To Love Again
BeletrieFrom being strangled by her past, Lalaine tried another risk in love. Risking everything she have left. Will it be worthy to take the risk? Will it be helpful to mend her heart? Will it be filled with hope and desire? Or, is she ready for love? Fo...