Angel on Earth

1.3K 30 6
                                    

You can't be that so sure, if you still don't figure the whole thing out.

Pinsan?
Pinsan niya si Mr. Villafuerte? Yung Johnny?

Kaya pala parang ang close nila sa isa't-isa. Bakit hindi ko naisip yun? Haha

And oo nga pala. They have the same color of the eyes.

I went back inside the room to check the time and the wall clock says it's already 8:45 in the morning.

Kailangan ko nang maligo dahil ang sabi niya 10 a.m. daw yung meeting.

Ano bang dapat kong isuot? Parang hindi naman masyadong pormal itong meeting na to eh.

I decided to wear an aqua blue dress that was well fitted to me. Paparesan ko lang ito ng black cardigan.

I took those stuffs and tumungo na ako sa harap ng CR door.

I knocked the door three times but nobody answered. Wala naman yata si Louis dito so I decided na iopen ito at... Parang wala ngang tao dahil hindi nakalock.

Pumasok na ako't isinabit ang towel pati na ang susuotin ko sa stainless steel na nandoon.

When I opened the white cloth na nagsisilbing pantakip sa gumagamit ng bathtub, napasigaw ako.

"Aaaaahh!!"

Minulat niya ang kanyang mga mata dahil siguro narinig niya ang malakas kong sigaw kaya tinanggal niya ang headset na nasa tenga niya.

"What are you doing here?" Gulat na tanong niya.

Tumalikod ako kasi nahiya ako sa ginawa ko. Pero hindi ko naman kasalanan no! Bakit ba siya naghe-headset sa loob ng CR? May kasama kaya siya at saka bakit hindi siya nagla-lock! Aaarrgh!!!

Buti nalang talaga, nasa bathtub siya. I didn't saw anything bad. Haha

"I'm sorry, bakit ka kasi nakaheadset at bakit hindi ka nag-lock? May kasama ka kaya dito sa hotel room na 'to! At babae pa!" Sabi ko sa kanya na may pagka-inis. Nakatalikod parin ako sa kanya.

"Sorry. My bad. Can you please leave me here now so that I can finish what I'm doing?" Sabi niya kaya dali-dali akong lumabas.

Maya-maya'y lumabas na siya.
Smiling at me like an idiot. Shocks! I think I'm in a big trouble.

"Your turn." He whispered in my ears . I quiver because of his deep sexy voice and siguro dahil na rin sa lamig ng room na ito. Arrggh!

I immediately went inside the CR and locked it.
Mag ku-quick shower nalang ako. Parang wala na akong oras eh.

Napaisip ako sa nangyari kanina. What if nagshower siya kanina at walang saplot? Patay talaga!  Buti nalang talaga't bathtub ang ginamit niya.

"Hey! Everything's alright? Kanina ka pa diyan." My thoughts cut off when I heard him knocking.

"Ahm.. I'm almost done." Sabi ko na medyo may kalakasan ang boses.
Hindi siya nag respond sa sinabi ko kaya I opened the door to get out from the CR.

When the door was finally opened, I saw the man who makes me feel something familiar, lately.
He's smiling at me.

I moved my eyes down to see what he was wearing. He was only wearing a floral shorts. Bagay na bagay sa kanya. Shocks! Those abs.

When I looked at his face again, his sweet smile faded away. Napakunot-noo ako. Asking myself why?

"Did you just forget about what I've said before I left you in the balcony?" He asked me with his arching right brow.

Learning How To Love AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon