Chapter 12; Valentine

1.8K 42 3
                                    

Noahn's POV

"Shit!"

I cursed while looking at the egg in plate. Mukhang tinorture ito dahil sunog.
My cooking skills are really horrible. Kung hindi hilaw, sunog. Kung hindi maalat, walang lasa.
Late nako di pa ako nakakapag- breakfast!
Ubos na ang  cup noodles ko gawa ng magaling Kong kapatid.

Tatayo na Sana ako dahil nawalan nako ng gana nang may tumikhim sa may bandang pintuan.
Halos lumuwa ang Mata ko nang makita si Shawn na naka sandal sa may pintuan habang nakatingin sakin.

He looks so handsome wearing a red t- shirt with ripped jeans and expensive shoes.
Basa pa ng konte ang buhok nya halatang bagong paligo.
I can smell his manly scent.

"Babe, my angel you're salivating"

I shook my head para magising ang utak Kong nagde daydream.

"Tsk, salivating your face. Nag aano ka dito? Trespassing kana ah? And please stop calling me my angel or kahit anu pang endearment yan"

He chuckle as he walk towards me.
Nang makalapit sya sakin ay hinawakan nya ang baba ko at tinitigan ako.

Damn those gray eyes,Nakaka hypnotize.

"Why wouldn't I? I'm your boyfriend remember? I will call you whatever I want, I'll trespass here in your house whenever I want. And there's nothing you can do about it, get it?"

Ayst bakit ko ba kasi ginawa yun kahapon?
That's not part of my plan.
Gusto Kong iwasan sya pero bakit di ko magawa?

Hindi ko alam kung bakit tumango ako.
He smile sweetly as he cares my cheek.
Akmang ilalapat nya ang labi nya sakin nang umatras ako, I want to control myself as much as possible.

"N-nag aano kaba dito? May pasok diba?"

Pilit Kong iniwasan ang mga titig nya.
Iiwas ako hanggat kaya ko pa.
I don't wanna fall for him lalo na't alam kong may binabalak sya.
Hindi ako tanga para di malaman yun. Their family hates me, They even send me death threats.

Bumuntong hininga muna sya bago nagsalita.

"I'm here para sunduin ka. It's Valentines day today don't you know that? Wala tayong gagawin sa school kundi ang mag date."

Nangunot ang noo ko sa sinabi nya.
Valentines? Hayst how come I forgot about that?! Siguro dahil wala namang nagmamahal sakin maliban sa mom at dad ko.
That explains why he's wearing red today.

"Sinunsundo moko?"

Hmmn? Why would he do that? Kaya ko naman ang sarili ko. I've been living on my own for almost three years!

"Yeah! That's my job as your boyfriend. You should be happy dahil ginagawa ko to. Madalang na ang boyfriend na susunduin at ihahatid ka sa bahay mo. Kaya now that you have me, keep me"

He's so proud at nagtataas baba pa ang kilay nya habang sinasabi yun.
Nagtaas ang sulok ng labi ko dahil sa kahanginan nyang taglay.

"K-fine. Liligo lang ako. Sa sala mo nalang ako hintayin"

Lalampasan ko na Sana sya nang magsalita ulit sya.

"Hindi ka magbe breakfast?"

"Nah', I'm good. Busog pa ako"

Tsk! Great! Ang hambog mo Noahn, kanina pa kumukulo ang sikmura mo sa sobrang gutom!

Shawn's POV

Napapa iling ako nang makita ko ang nilutong agahan ni Noahn.
Sunog yung itlog at gutay gutay pa.
Lumapit ako sa ref at naghanap ng pwedeng maluluto.
Luckily may nakuha akong bacon at ham.

Revenge To My Ex(completed)Where stories live. Discover now