Noahn's POV
Haaayst, bakit pa ba kasi Kelangan I scan ang mga bag eh. I'm tired and I wanna sleep, because of jet lag.
"Hey baby, you look bored?"
Lumapit sakin si Renz hila hila ang dalawang malaking luggage namin. Hindi na kami nagdala ng masyadong madaming gamit dahil bibili nalang daw kami ay dito. Iba talaga pag mayaman at walang pake sa pera.
"Nah, just tired. Buti nalang tapos na yan. Asan na yung bestfriend mong kakaon saten?"
Gusto ko na talagang mamahinga.
"We'll he should here by now, baka naman na traffic lang. Oh, speaking of susundo."
Napalingon ako dun sa direksyon na tinitingnan nya. May magandang babaeng papalapit samen, she's smiling from ear to ear habang nakatingin Kay Renz.
"Hey there Missy, asan ang Kuya mo?"
Bati sa kanya ni Renz nang makalapit ito samen. Niyakap muna sya Neto bago magsalita.
"He's busy kaya pinasundo nya kayo sakin. Mamaya daw kayo magpa party with your friends , tatapusin nya lang muna ang mga appointments nya for today para walang sagabal sa inyo. So, papakilala mo ba sakin tong kasama mo?"
She turn her glanced on me and give a friendly smile. I like this girl, parang napaka bait nya.
"She's my girlfriend, Denise Redfield."
Lalong lumapad ang ngiti nya nang malaman ang pangalan ko. Creepy pero nakakagaan sa pakiramdam.
"Baby, this is Missy. My bestfriend's little sister."
Inilahad nya ang kamay nya sakin bago ngumiti ulit. Tinanggap ko yun para makipag kamay.
"Tara na? Gusto ko na kayong maka jamming pagkatapos nyong magpahinga. And by the way Kuya Renz, she's pretty bagay kayo hihi."
May pagpalakpak pa sya at halatang tuwang tuwa na makaka jamming nya kami.
Nauna na itong maglakad samen.
Naka sunod lang kami sa kanya ni Renz."She's so bubbly. I like her."
Bulong ko Kay Renz.
A chuckle escape from his lips bago nagsalita."Nako, sinabi mo pa. May pagka isip bata sya pero Hindi mo sya mariringgan ng negative comments sa lahat ng bagay. Kaya nga natuwa ako kung sinabi nyang bagay tayo."
May pagkindat pa sya pagkatapos sabihin yun. Pabiro ko nalang syang inirapan.
Nang makarating kami sa parking lot ay agad kaming sumakay sa kotse ni Missy. Napa sandal ako sa upuan at ipinikit ang Mata ko, gosh inaantok nako.
Unti unting bumigat ang talukap ng mata ko.
Shawn's POV
Nagmamaneho ako ngayon pabalik sa bahay. Nakalimutan ko ang attaché case ko sa sobrang pagmamadali kanina. Gusto Kong matapos agad ang trabaho ko ngayong araw para makapag bonding agad kami ni Renz pero I can't leave my job. My company can survive a day without me pero hindi ako sanay na hindi magta trabaho sa loob ng isang araw, nababagot ako.
Nang makarating ako sa Don Fernando Village ay agad akong bumusina para pagbuksan ako ng gate ng guard. Agad naman nitong binuksan ang gate ng makita ako.
Inihinto ko ang kotse sa harap ng bahay ko or more like mansion.
I live on my own , hindi naman ako nalulungkot dito dahil madalas akong bisitahin ng kapatid Kong si Missy at dito din sya natutulog minsan.Pagbaba ko ng kotse agad akong naglakad palapit sa gate. Nangunot ang noo ko nang makitang bukas ito. Maybe andito na sila.
Nagmamadali akong naglakad papuntang pintuan nang makapasok ako pero agad din akong napahinto nang makita ko si Renz na may pangko pangkong babae.
"Hey man."
He turned his gaze on me then smile.
I smiled back saka tumingin pababa sa babaeng buhat nya. Para akong tinakasan ng lakas nang makita kung sino ang babaeng pangko nya. No, it can't be her.Those perfectly shaped eyebrows, straight and proud nose, kissable lips, mahabang pilik Mata at mahabang straight at Blondie na buhok.
"N-noahn."
Renz cleared his throat kaya natauhan ako.
"I know my baby is gorgeous pero wag mo naman syang katitigang maigi, baka matunaw e."
Alam Kong nagbibiro lang sya pero para sakin may ibang meaning yun.
"Ahhmm s-she's your girl?"
"Yeah man, I told you she's amazing. Even you were stunned by her beauty but unlucky you, she's mine already haha."
Parang tinusok ng libo libong karayom ang puso ko nang sinabi nyang she's his.
Pero it can't be her, I thought she's gone?."Hey Kuya Renz tara na dalhin mo na sya sa kwar-
Hindi natuloy ni Missy ang sasabihin nya nang makita ako.
Hindi nako nagtaka nang hindi sya nagalit Kay Noahn. Wala naman kasing Alam si Missy sa mga nangyari Kay Kuya Yohens and she doesn't give a damn. She hates our brother dahil sa masama nga ang ugali Neto. Atsaka she's too young nung mamatay ang kuya at hindi rin sinabi ng magulang namin sa kanya na si Noahn ang dahilan ng pagkamatay Neto which is not true."Hey Kuya Shawn. Nag aano ka dito? Akala ko NASA opisina mo ikaw?"
"I left m-my ....a-attaché case"
Shit! Bat ba ako nauutal?!
"Ohh?, ok."
"Ahmmn pasensya na kung puputulin ko ang usapan nyo pero nangangalay nako. Pede ko na bang dalhin ang baby ko sa kwartong tutulugan nya? She's tired and she really needs to be transfer in a soft and comfy bed."
Tiningnan ako ni Missy na para banag nagtatanong kung pede na nila akong iwan. Tumango nalang ako sa kanya.
"Ok, go and rest."
Agad naman silang tumalima sa sinabi ko at pumasok sa bahay.
Hindi ko magawang ialis ang tingin ko Kay Noahn kahit papalayo na sila.
I'm sure sya yun, sya lang ang nagpapatibok ng puso ko ng ganto kabilis. Daig ko pa ang nakipag karera sa sampong kabayo.Mapakla akong tumawa, pinaglalaruan talaga ako ng tadhana.
Sya pa pala ang girlfriend ng best friend ko.Looks like she's happy now with my bestfriend, ansakit lang isipin.
Nanlulumo akong pumasok sa bahay at kinuha ang attaché case ko na nakapatong sa center table ng sala.
Para akong zombieng naglalakad palabas ng bahay hanggang sa makasakay ako sa kotse.
Di yata ako makakapag trabaho nang maayos ngayon.I should be happy dahil nandito na sya ngayon at buhay sya pero hindi! She's with someone else and it's my bestfriend!
Ito ba ang kapalit ng pananakit ko sa kanya six years ago? Kung alam ko lang na ganto ang mangyayari e di Sana ginawa ko na ang tama nung Una palang. Hindi ko dapat sya sinaaktan at hinayaang sabihin sakin kung anu ang totoo.
"Fuck this life!!!!!!!"
Halos iuntog ko na ang ulo ko sa manibela sa sobrang frustration.
My heart is aching again. Ansakit isiping ang taong hinihintay ko ng anim na taon ay nagbalik na may iba ng kasama.I can't lose her but I don't wanna hurt my best friend.
Di ko na Alam kung anung gagawin ko damn it!================================
A/N: aww. Sorry Shawn pero napagdaanan nadin ni Noahn ang mga bagay na yan.
YOU ARE READING
Revenge To My Ex(completed)
RandomEach and Everyone of us have our own good personalities , all of us have our own beauty but no one see's it. Noahn is a Girl with a lot of secrets. She use her angelic look just to have a lot of victims but what if someone with a bad attitude change...