Chapter 15: Tears of an Angel

1.7K 41 3
                                    

Noahn's POV

Nang nakarating kami sa pintuan parang nag iba ang simoy ng hangin.
Gusto Kong mag back out sa di malamang dahilan.
Nakakarinig ako ng ingay ng mga babae kaya napatingin ako Kay Z-J.

"May barkada kayong mga babae?"

Nakangiti syang bumaling sakin.
This guy really loves to smile.

"Wala, maybe yun yung barkada ng mga step sister ni Zendo. God I hate it when their around. Naalis agad ako pag andito sila. But since I'm with you, ok lang sakin mag stay dito maghapon kahit andito sila."

Hindi ako kinilig by his sweet words, maybe dahil wala akong nararamdaman para sa kanya. I appreciate the kindness and all pero iba parin ang epekto ni Shawn sakin sa tuwing gagawa sya ng kahit anung simpling bagay.

Anu ba naman Noahn, si Z-J ang kasama mo umayos ka nga! Wag mong isipin ang bakulaw na yun.

"Tara na?"

Hinawakan nya ang kamay ko at hinila ako papunta sa sala.

Parang na drain ang utak ko at umakyat ang dugo ko sa aking ulo nang makitang may nakakandong na magandang babae sa hita ni Shawn at naghahalikan sila na parang sila lang ang tao sa bahay na to.

I clinched my fist because of the scene in front of me.
Pilit Kong pinipigilang lumabas ang galit sa katawan ko.
I wanna cry and slap him and that girl!

I was lost and I don't know what to do.
Masyadong masakit ang nararamdam ko  to the point na hindi ko na mai express . My heart is shouting in pain but my body do different, I hide my feelings and emotion and act as if wala lang ang nangyayari ngayon.
This is where I'm good at, pretending to be ok.

Tumikhim si Z-J para makuha ang atensyon nilang lahat.
Unang lumingon yung mga babae samen. No slash that, hindi pala samen kundi kay Z-J, they're aye-rapping him and I don't care dahil ang atensyon ko ay nakina Shawn na ngayon ay natigil na sa paglalap-lapan.

Nilabanan ko ang mga titig nya.
Guilt at takot ang nakita ko sa mukha nya. His eyes are full of different kinds of emotions that I can't name.
Namumutla sya at pinagpapawisan.

He mouthed 'I'm sorry'

That made me smirk, too late for saying sorry. I'm hurt and thanks to him!

Bumaba ang tingin nya sa kamay namin ni Z-J na magka hawak.
Agad na nagdilim ang mukha nya pero wala akong pake.

Shawn's POV

Napatigil kami ni Dianne sa ginagawa namin at tumingin sa mga bagong dating.
My eyes widened when I saw Noahn with Z-J. Tinitigan ko ang mga Mata nya, hindi ko mabasa kung anung nararamdam nya. She has those emotionless and cold stares.

I'm assuming na nasasaktan sya.
Pero by the looks of her face, galit ang nararamdaman nya.

I heave a deep sigh saka ibinaba si Dianne na naka kandong sakin.
Imbis na magalit Ito ay nagmamadali itong lumapit Kay Noahn na nakangiti.

"This can't be true!"

Manghang mangha sya habng nakatitig sa mukha ni Noahn.
Lahat kami naguluhan pero si Noahn ganun parin ang mukha, emotionless.

"Denise Noahn Redfield a.k.a Dawn Redfield?! Oh my god! This can't be true! I'm a fan! Am I dreaming?!"

Tumili Ito at nagtata talon pa sa sobrang tuwa.

"Anung sinasabi mo Jan? Who's Dawn Redfield?"

Nagtatakang tanong ni Z-J sa kanya.

"Her! You dimwit! Haven't you heard that name before!? Young model from U.S and she possessed the beauty of a goddess! But eventually her carer stop when someone ruin it! Gosh I hate that guy! And that girl who used her name!"

Revenge To My Ex(completed)Where stories live. Discover now