Chapter 31: Sorry

1.8K 44 1
                                    

Noahn's POV

Weeks has passed at walang Shawn Montenegro na nagparamdam sakin.
Halos mabaliw nako kakaisip kung San ko sya hahanapin.
Ilang araw na ding masama ang pakiramdam ko sa di malamang dahilan. Everyday when I woke up laging parang hinahalukay ang tiyan ko. I always end up at the bathroom to vomit. At lagi na din akong naghahanap ng mga pagkaing ayaw ko noon. It's really weard.

Laging naka lock ang bahay ni Shawn sa tuwing pupunta ako dun.

I always cry and cry every night at wala na akong gaanong tulog.
Umaga na ngayon at wala akong ganang mag breakfast.

Dati sanay akong mag isa but now? It felt so different. Nalulungkot ako, sobra. Sanay akong andito. sya lagi sa tabi ko.

Bumangon ako sa pagkakahiga ko sa Kama at lumabas ng kwarto.
Nabuburo nako dito sa bahay.
Naglalakad palang ako pababa ng hagdan nang biglang may nag doorbell.

Nangunot ang noo ko, sino namang bibisita sakin? Eh wala nga akong gaanong kaibigan dito sa Pilipinas.
Malabo namang si Shawn yun, he's mad at me.

Nagmamadaling bumaba ako ng hagdanan at pumuntang pintuan.
Hindi ko na ini la lock ang Gate at pinto dahil umaasa akong dadating nalang bigla si Shawn at hahayaan akong mag explain.

Pagkabukas ko ng pinto ay ang nakangiting mukha ng asawa ni Zendo ang sumalubong sakin.

"Hi! Sorry pumasok nako sa gate, di kasi naka lock e."

Naguguluhan man ay nilakihan ko ang pagkakabukas ng pinto para maka pasok sya.

"You look horrible sissy, you okay?"

Puno ng pag aalala ang boses nya. Magaan ang loob ko sa kanya dahil mukha naman syang mabait.

"Yeah I'm good, so what are you doing here?"

Nauna akong maglakad sa kanya papuntang sala at naupo sa mahabang couch at sya naman ay naupo sa tabi ko.

"I just need someone to talk to. My friends are so weird and they're not helping so I came here and I think you're the one that I need because you're a decent one. But I guess you're the one who needs me?"

May British accent ang pagsasalita nya. Maybe it's in her blood.

"I'm fine Thalia, you're the one who needs me that's why you're here so spill it out."

She sigh in defeat bago nagsalita.

"Before I tell you my problem may sasabihin muna ako na pinasasabi ng kapatid mo. Ikamusta daw kita sa kanya. Ngayon ko lang nasabi sayo kasi nga I'm not sure kung ikaw nga yung kapatid nya, I mean kilala kita as Dawn Redfield and a super model."

Napangiti ako sa sinabi ni Thalia. So her sister misses her huh?

"You know my sister?"

She nodded and smiled at me.

"Ahmm yeah, we're bestfriends since highschool."

Tumango tango nalang ako. May kaibigan palang Matino ang kapatid ko eh.

"Ohh? Ok. So tell me your problem now."

It took a minute bago sya magsalita.

"Ahmm kasi, nangangati na ang paa Kong umalis sa bansang to. I mean, hindi ako sanay na manatili sa isang bansa ng matagal. I love traveling just like my mom, Zelia López. Ayaw ko namang iwanan si Zendo dahil baka ipagpalit nya ako."

Tiningnan nya muna itong saglit bago magsalita.

"Do you really want to leave the country or you just need some space? If you love traveling then it can relax your mind."

Revenge To My Ex(completed)Where stories live. Discover now