Chapter 23: the Deal

1.7K 37 1
                                    

Noahn's POV

Napapa iling nalang ako habang tinitingnan ang mga kasama namin na lasing na. Kasama na dun si Missy at ang asawa ni Zendo. Dahil hindi naman ako nakaka inom ako lang ang linaw sameng lahat.

"Wwooahhh! This is fun!"

Nagsasayaw na ang iba habang ang iba ay tulog na gaya ni Z-J at Renz.
Yah, tulog na ang Renren ko. Hindi naman kasi sya sanay mag inom e.
Ginawa nyang unan ang hita ko.

Naka upo kami sa sahig dahil ang loko lokong si Zendo ay iginapos ang asawa nya sa couch. Nakulit na kasi Ito at kanina pa sini-seduced si Zendo.

Naramdaman Kong parang may nakatitig sakin kaya ipinalibot ko ang aking paningin sa buong sala.
There I saw Shawn staring at me intimately.Namumungay na ang mata Neto dahil sa  kalasingan. Katabi nito si Z-J na natutulog na.

Bumilis ang tibok ng puso ko gaya ng inaasahan. Haayst, the heart wants what it wants nga talaga.

Nag Iwas agad ako ng tingin dahil nahi hypnotize ako ng mga Mata nyang kulay abo. 

"Ate have a shot!"

Inabutan ako ni Missy ng isang glass ng whiskey. Napa ngiwi ako dahil sa Amoy Neto. It's been years since the last time I drink alcohols.

"No Missy. I don't drink anymore."

Naguilty ako nang makitang nalungkot sya. Hayst, I guest I have no choice.

"Ok fine, kung di ka lang talaga malakas sakin e."

Agad na nagliwanag ang mukha nya nang tanggapin ko ang basong ini aabot nya.

Napapikit ako nang malasahan ito. Pag wala akong problema ampangit ng lasa ng Alak para sakin.

"Yehey! Here, Ito pa oh!"

Sinalinan ulit nya yung baso.

"M-missy, ayaw ko na."

Again, nawala ang ngiti nya sa kanyang labi. Hindi ako sanay na hindi sya nakangiti kaya tinanggap ko nalang ulit yun at nilagok.
Nahagod sa lalamunan ang init, shit!

"Hey kalagan nyo na ako tulog na naman si Zendo eh."

Napatingin kami Kay Thalia na nakagapos sa couch saka tumingin Kay Zendo na tulog na nga.

"Ok"

Ako na ang nagkalas ng mga tali nya sa katawan dahil mukhang di na kaya ni Missy, nagewang na nga sya sa paglalakad eh.

"Hhayst! Thank god! Ansakit na ng pulsuhan ko dun ah. Bwisit talaga hung lalaking yun! Ang sarap pilipitin ang leeg!"

That's what irritate Zendo, ang pagiging maingay ni Thalia. Parang machine gun ang bibig nya pag nagagalit eh.

"Haha, chill Thalia. Nagpipigil lang yun si Zendo. I-seduce daw ba naman? *hik!*"

Sinisinok na si Missy, halatang lasing na.

"Hey Missy, you ok? Baka lasing kana you can put down that bottle of whiskey and sleep."

Umiling lang si Missy sakin.

"Nah, sayang din e."

Akmang iinumin na ni Missy yung whiskey pero inagaw ko Ito sa kanya at ako ang uminom. It's ok na ako nalang ang umubos kesa naman maburo tong si Missy.

Hindi ko pa nauubos yung whiskey nang may humablot Neto sa kamay ko.

"Stop. Drinking"

May diin sa bawat salitang binitawan nya. Iniangat ko ang aking tingin at nakita si Shawn na nagtatagis ang bagang na nakatingin sakin.

Revenge To My Ex(completed)Where stories live. Discover now