Chapter 24

1.7K 37 0
                                    

Noahn's POV

Nagising ako sa guest room na tinulugan ko kahapon.
Geez, halos isang oras lang ang naitulog ko.Sino ba namang hindi makakatulog kung iniisip mo ang ex mo.

Tiningnan ko kung anung oras na sa wall clock. It's 6 in the morning, siguradong tulog pa yung iba dahil mga lasing sila.

Hindi na ako dinadalaw ng Antok kaya kinuha ko nalang yung cellphone ko na nakapatong sa bedside table and dial Rex's Number.

Few more rings and he answered the call.

'Hey, napatawag ka?'

Haayst lalaking lalaki parin ang boses nya. Kaya naman hindi mo mahahalatang bakla ang isang to eh. Well, napapansin ko nung mga nakaraang araw na hindi na sya gaanong lambutin ang mga kibo nya. Ewan kung anung ginagawa ng kapatid ko sa kanya haha.

"Wala, I'm bored and I need someone to talk to."

I heard my sister's voice mula sa kabilang Linya.

'Rex sino ba yang kausap mo?!'

Mahina akong napatawa, for sure my sister is jealous right now. Halata ang iritasyon sa boses nya. I know na matagal ng may gusto si Shanly Kay Rex, Simula nung Una silang nagkita.

'Kausap ko ang kapatid mo, bruha ka! Just a minute ok?! Tatapusin ko naman ang trabaho Jan eh!'

Kakaiba to si Rex. Ngayon lang ako nakakita ng impleyado na nahiyaw sa boss nya.

Nakarinig ako ng padabog na pagsara ng pinto mula sa kabilang pinto.

"She left?"

'Yeah she left. Nakaka irita talaga yang si Shanly. Naku! Kung di lang talaga malaki ang isine sweldo nya sakin dito sa kompanya nyo baka matagal nakong umuwi ng Pilipinas! Mahirap talaga ang maging secretary ng kapatid mo, nakaka frustrate! Ang tamad tamad pa nya, halos ako na ang gumagawa ng lahat ng trabaho nya.'

I can feel that he's rolling his eyes right now.

"Hayaan mo nalang sya, para namang hindi mo kilala yang si Shanly. Magtatanong Sana ako kung anung feeling na maging secretary ni Shanly Redfield at manganga-musta na rin. But I think alam ko na ang sagot sa tanong haha."

'Yeah, it's fun and relaxing. Napaka sipag at napaka bait ng boss ko. Disente rin at hindi mahalay.'

His voice is full of sarcasm kaya naman napatawa ako ng mahina.

"Sige na magtrabaho kana, I'll hang up baka humaba pa ang LQ nyong dalawa e."

Pinatay ko na ang tawag dahil hahaba at hahaba pa ang istoryahan namin. Siguradong inis na inis yun dahil sa sinabi Kong LQ.

Nahagip ng paningin ko ang isang maliit na papel sa bedside table. Kinuha ko Ito dahil may naka sulat.

'Hey there my angel, good morning. Umaga ako ng gising para ipagluto ka ng breakfast so bumaba kana dahil baka maubusan ka ng mga halimaw dito. I wrote this letter 5:30 in the morning and I'm expecting na magigising ka by 6:00 o'clock at mababasa mo to. Ok lang naman kung ma late ka ng gising ipagluluto nalang kita ulit. Hihintayin kita sa kusina.

Revenge To My Ex(completed)Where stories live. Discover now