TWENTY ONE

7 0 0
                                    

Samantha's POV

Todays the day, hindi ako mapakali simulang kaninang umaga, pakiramdam ko ay may mangyayaring hindi ko magugustuhan, mamayang 5 o clock ang birthday party ni James. Kaya to pass time nag shopping nalang muna kaming tatlo, dito na nag stay buong araw sina Jane at Eliz.

" Hey look! Gwapo oh!" turo ni Eliz sa isang lalaking brownish ang buhok at chinito na nakatambay sa labas ng coffe shop. Busy naman ako sa pagtingin tingin sa mga magandang puntahan na shops.

"asan?!" tili ni Jane napa-iling na lang ako sa dalawang kasama ko.

"kayo talaga, andito tayo para mag relax hindi mag boyhunting!" ngunit inirapan lang ako ng dalawa, tumawa ako at iniwan sila saka pumasok sa bookstore.

"ahhm....ano kayang magandang libro ngayon?" I brushed my fingers sa hilera ng mga libro at binasa ang bawat title, may nakita akong isang title na catchy kaya kinuha ko ito.

"magandang story yan." Nagulat ako ng biglang may isang lalaki na lumapit sakin, siya yun! Yung lalaking tinuro ni Eliz na gwapo raw. I mean oo, gwapo nga, singkit ang mga mata, medyo magulo ang mahabang buhok, makinis at mapula ang labi. I smiled at him.

" ahh... okay." Aalis na sana ako nang bigla itong magsalita ulit.

" ingat ka Samantha! Paki kamusta rin pala ako kay Jane Gomez!" napanga-nga ako sa sinabi niya, tatanungin ko pa sana siya kasi bigla siyang umalis agad. Natatarantang tinatawagan ko sina Eliz para tanungin kung nasaan sila. Something about that gwapong guy creeps the hell out of me.

What does he mean by ingat ka? Isa ba siyang killer? Hired assassin? Eh wala naman akong kalaban eh! Pero ang nakakapagtaka lang kasi bakit kilala niya si Jane?

"huy!" nagulat ako nang biglang may sumundot sa tagiliran ko. May dalang shake sina Jane.

"ah.thanks. Jane yung gwapo nga kanina, uhmmm mukhang familiar ba sayo?"

"huh? Hindi naman, bakit? So ngayon mo lang narealise na gwapo pala siya?" sabi ni Jane sabay apir kay Eliz. I rolled my eyes at them kahit kalian ang babaliw nilang mag-isip.

"ahhh hahaha oo nga, gwapo nga. So tara na? I want to rest na." niyaya ko silang umuwi and thankfully pumayag naman sila. At exactly 4:30 naka ready na kami at papunta na sa restaurant kung saan gaganapin yung birthday. Habang nasa sasakyan ay nagkwentuhan ulit kami tungkol sa random na mga bagay.

Nang makarating kami ay medyo konti pa lang ang tao kaya naisipan ko munang ilagay ang regalo ko sa isang table na may mga regalo rin. Habang sina Eliz at Jane naman ay hinanap si James.

"hello, miss beautiful." Di ko ito pinansin at tumalikod para hanapin sina Jane. Takot ko lang baka rapist pala itong isang to eh, hindi ko naman kasi kilala iyon.

"hala! Sige, wag mamansin Samantha! Nawala ka lang suplada ka na!" nagulat ako nang may umakbay sa akin, laking tuwa ko nang makita sina Renz at ang buong tropa.

"tinawag ka lang na miss beautiful nang-iisnob ka na! sige ganyan lang." umaktong nasaktan si Jas habang nilalagay ang kamay nito sa kanyang dibdib sabay pout.

" wth! Ang bakla mong tingnan bro! hahaha!" sabat naman ni Lance. Tumawa naman yung iba. I missed them, I felt happy seeing them again.

"welcome back!" isa isa nila akong niyakap at binate, agaw atensyon naman kami, we group hugged sinabi ko naman sakanila na ibibigay ko iyong mga pasalubong nila by this week. Papupuntahin ko na lang sila sa bahay isa isa.

Way Back Into LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon