FOURTEEN

55 2 0
                                    

14

<Samantha Blue's POV>

" yow! Good morning!" bati ni James kasama si Lance at Phil. Im still having that mini heart pinch with my heart tuWing nakikita ko si Lance, I think he's really just using me. Si Phil naman para akong hangin sa kanya nasasaktan ako, dahil parang wala kaming pinagsamahan, ng dahil sa pesteng pag-amin ko na gusto ko siya ay lumayo siya. The three guys infront of me made me feel special tapos biglang iiwan ako sa ere.

I just smiled at them wala ako sa mood, hindi ko alam pero parang nawalan ako ng gana para sa kahit ano. Simula noong naging kami ulit ni Dylan para akong namanhid, ang daming gumugulo sa utak ko.

"hoy! Sam to Earth! Earth to Sam!" saka lang ako natauhan nung kinalabit ako ni James. Wala talaga ako sa sarili ko and I hate this.

"ahhh oo. Ano? Ha?" wala sa sariling tanong ko.

" sabi ko kamusta na yang lablayp mo! Bingi!" ismid nito sakin. Mukhang nagulat yung dalawang lalake sa tanong ni James. Right di pala nila alam na may boyfriend ako sabagay paki alam ba nila?

" ahh, okay lang naman 4 days na nga kami ata? Ewan di ko na maalala. Haha." Tumawa ako ng pilit. Di ko alam kung tama bang nakita ko pero parang biglang lumungkot ang mga mata ni Phil. Si Lance naman ay nakatitig lang sakin, walang ngiti sa kanyang mga labi.

"Bakit di mo alam?! Haha ano ba naman yan! Sabagay hindi- aray!" kinurot ko si James bago pa niya matapos ang sasabihin niya. Nobody has to know, tutal hindi din naman mag tatagal ito.

" yeah. Shut up james, cr muna ako." Tumayo ako at lumabas na. pero di naman talaga ako magccr eh ayaw ko lang makita sila. I don't want to explain myself to anyone, hindi naman nila ako maiintidihan. I just wandered around and I saw Ate Rish sitting sa may railings habang may binabasang libro, when she saw me ay kumaway siya, I walked over to her.

" Hey Sam, wazzup? " inangat ko ang sarili ko, parehas na kaming naka—upo sa railings.

" Wala lang, just thinking about stuff. Ikaw? "

" just reading. Ano bang iniisip mo? " Tumambay kami sa labas ng room nila since ayaw ko naman ang view sa room namin dito nlng muna ako. Tanaw na tanaw naming ang malawak na fied ng school.

" so kamusta na life mo? Haha di na ako updated eh!" minsan naiisip ko kung anong feeling ng may ate, ang awkward naman kasing magkwento kay kuya about sa lovelife, mas lalo na sa parents ko.

" eto go with the flow lang. haha nakakainis nga! Di ko na maintindihan ang nararamdaman ko! Kung bakit pa kasi nauso ang right love at the wrong time eh. Mahabang kwento ate, sa susunod ikuwento ko sayo ng buong buo just not now kasi sobrang gulo pa ng isip at puso ko. Hehe, ikaw? Kamusta ka?"

"hmm... alam mo bata pa tayo, wag ka munang magseryoso sa love love na iyan, youre going to eet more people pa naman. Aasahan koi yang mga kwnetong iyan ha, hehe." Ilang sandal kaming natahimik, may point naman si ate na hindi ko dapat to seryosohin dahi mga bata pa lang naman kami pero iba naman kasi ako, I take everything seriously lalo na kung feelings ang involved, I don't want to waste my time.

"Oo nga pala Sam, mabait naman pala yung kababata mong si Jayson. Suplado lang pag wala sa mood. Haha alam mo bang lagi niya ako dinadamayan everytime na nag aaway kami ni Ray. Minsan nga umaarte siyang bakla para lang mapasaya ako. Hahaha" that caught my attention, kaya pala kadalasang missing in action si Jayson, busy palang magpakatanga.

Way Back Into LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon