Samantha's POV
Matapos ang gabing yun. I shut the door to my heart, I needed healing. Akala ko magiging Masaya ako. But I wasn't, gusto kong tumakas, I wanna get lost.
"Sam...Halika na. Magpaalam ka na sakanila."
Napag-isipan kong magpakalayo-layo muna sa lahat-lahat. Aayusin ko ang sarili ko. I wanted to fix myself on my own. Gusto kong hanapin ang sarili ko. Pumayag naman sila mama at papa, hindi nga lang nila alam ang tunay na dahilan ang sinabi ko lang ay gusto kong magbakasyon sa malayong lugar.
" coming," andito ako ngayon sa airport paalis ng Pilipinas. Im going to korea kung saan doon ako magbabakasyon. Naroon ang tropa, hindi nila gusting umalis ako pero I have decided, alam kong maiintindihan nila ako.
"mag-iingat ka doon ha! Bumalik ka pero dapat masaya ka na." sabi ni Eliz sabay yakap sakin, I hugged her back, sumunod si Jane.
" babalik ka naman diba?! Promise mo yan!"
" mamimiss ka namin! Wala nang batang mangungulit samin!" singit ni Jas, isa-isa silang nagpaalam sakin.
" oo na! kayo naman parang ayaw niyo akong paalisin ah!may pasalubong ako promise! Di ko yan kakalimutan!" I smiled at them at nag group hug kami. Si James at ako lang ang nakakaalam sa nangyaring yun. Kaso nga lang wala si James ditto dahil may date sila ni Allison niya. Okay lang. ayoko na ring maging pabigat sa kanya.
"Mamimiss kita." Huling nagpaalam sakin si Phil, niyakap niya ako.
" sige na bye bye na." nagsimula na akong maglakad palayo.
What does he mean? Binalewala ko na lang ito at sumunod na kay Kuya. Babalik ako, at sa pagbabalik ko, I'm going to set things right. I'm going to be fine.
Akala ko lahat ng kasiyahan ay pang matagalan. I was glad na kahit ganito ka messed up ang buhay ko may mga kaibigan ako at pamilyang matatakbuhan. I looked at my phone at may text mula kay James.
" sorry kung hindi ako makakarating. Have a safe trip bestprend! Tandaan mo andito lang kami. Andito lang ako, di ako aalis sa tabi mo kahit malayo ka. Okay? Be safe. I will miss you! Skype na lang ha?! BUMALIK KA AGAD! Pag ikaw iniwan ako! Humanda ka at huhuntingin kita kahit nasan ka man! I love you beast friend! "
Napangiti ako sa message niya. Kahit kelan talaga iyong isang yun. May pahabol pa na nagtext sakin.
From: Lance
Pasalubong ko ah! Ingat ka!
From: Phil
Hihintayin kita.
She turned off her phone. It's time to let go. May natutunan ako sa lahat lahat ng nangyari sakin.
Pansamantala lang ang lahat ng bagay sa mundo. Feelings change. People change. Kaya habang hindi pa nagbabago ang lahat dapat pahalagahan mo na ito.
Korea
"you have arrived at Incheon International Airport..." yan ang unang narinig ko pag mulat ko ng aking mga mata. Seoul, South Korea.
"good. Gising ka na pala. Let's go?" aya ni Kuya Red. Sumunod ako sa kanya palabas ng plane. Malamig ang simoy ng hangin kahit na tirik ang araw. Matagal ko nang pinangarap makapunta rito at heto ako ngayon! I cant help but smile.
Sumakay kami sa sasakyang pinadala ng parents namin para sunduin kami. Nagtayo sila ng business dito kaya kahit papaano ay may bahay kami at iilang pag-aari dito.
BINABASA MO ANG
Way Back Into Love
Teen FictionWhen your heart has excess baggage, from the past, from other people. How can a cold hearted girl survive countless heartaches and letting go before she finds her way back into love? Im Samantha Blue Villareal and this is how I found my way back int...