NINETEEN

43.2K 633 37
                                    

ARHEN'SHORT POV

"Why is she doing there?" Tanong ni Dad.

"She's Thormire fiancé." Nahihirapang usal ko. Umiling si dad.

"How come? She's still married to you" Tumango ako bago bumuntong hininga.

"That's exactly my point. Sabi niya may pinirmahan akong annulment last 2 months ago. I don't have any idea, wala rin akong nababasang annulment" Paliwanag ko. Tumango si dad.

"Where's my grand son or daughter?"

"She s-aid, my c-hild is already d-ead" Nauutal at hindi makapaniwalang sagot ko. Naihilamos ko ang palad ko sa mukha ko at napaupo.

"Paano?"

"I don't know dad. Sabi ni Hannah, i'll ask Jolen kung paano namatay ang bata, pero hindi raw niya alam." Sabay lingon ko kay Jolen na nakaupo ngayon sa sofa. Tumayo ito at tumingin sa'akin.

"I need to go Arhen. Gabi na rin masyado" Tumango ako at muling tumalikod sa'kanya.

"I need to sleep too dad. May meeting bukas ang dalawang company. I need to be there." Hindi ko na inintay pang sumagot si dad umakyat na ko sa taas at natulog na naguguluhan ang isip.

HANNAH'POV

"Kelan ang dating niya?" Thormire asked me.

"Tomorrow." Simpleng sagot ko.

"Miss him?" Nakangiting tanong neto, tumango ako.

"Super. 1week ko na siyang hindi nakikita. Excited na kong mag bukas" Sabay ngiti ko.

"I miss him too." Sagot neto. Natawa ako.

"You acted like his real father, Thankyou" Usal ko. Nakita ko ang pag ngiti nito lalo habang umiiling.

"You don't need to thank me, it's my pleasure to do it. I want to be his father, after all." Sagot neto habang nakatingin sa mga mata ko.

"Kung siguro kumapit lang ang kambal niya noon, dalawa sana silang uuwi ngayon." Malungkot na salita ko.

"Sshhh. Ayan ka na naman. Don't think to much. Nakakasama sayo yan." Tumango ako bilang pag sang-ayon tiyaka pinigilan ang emosyong nararamdaman ko.

"Pag babayaran nilang ginawa nila saa'kin to." Galit na turan ko.

"Nakahanda na lahat ng bala natin, kaylangan na lang namin ng hudyat mo para nakapag simula na tayo. Just tell me if you're ready, mag sisimula tayo agad." Sabay hawak neto sa kamay ko.

"Handa na ko... Handa na kong pabagsakin sila." Sagot ko. Ngumiti ito't tumayo.

"Sleep now, susunduin kita dito tomorrow morning." Tumango ako at tumayo. Inihatid ko siya sa labas, nang makapasok na siya sa bahay niya at tiyaka lamang ako pumasok ng bahay at inilock ang pinto at mga bintana bago ako umakyat sa taas at nag pahinga.

KINABUKASAN maaga akong bumangon para mag lines ng bahay at mag ayos ng sarili para sa malaking pasabog namin mamaya sa meeting. Inihahanda ko ang sarili ko para sa anumang mangyayare mamaya, kaylangan handa ang sarili ko sa magiging panangga ng kalaban.

Pakiramdan ko ay susugod ako sa kampo ng kalaban kahit ang totoo ay sa company ni Thormire gaganapin ang gera. Hindi ako makaramdam ng kahit na anong takot o kahit kaba... Kinakabahan man ako ay iyon ay sa pagdating niya... Alam kong magugulat ang lahat pag nakita nila siya, lalo na ang kampo ni Arhen. Pero nakahanda na ako sa mangyayare.. Sana nga..

10:00am ng sunduin ako ni Thormire sa bahay ,dumeretso kami sa company at nag meeting sandali ang buong staff ng company. Pinag usapan namin ang mangyayare mamaya sa meeting together with Dela Peña Enterprises. Mag sisimula ang meeting mamayang 1:00pm, 1hour before meeting ay kumain muna kami sa labas ng company, nag usap saglit tungkol sa mga plano namin. Bumalik kami sa building ng may ngiti sa mga labi dahil sa nabuong plano namin.

My Husband's Mistress (Complete) (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon