Zyra's POV
Aray. Ang sakit ng ulo ko. Teka nasaan ako? Puti ang buong paligid ko. HALA!NASA LANGIT NA BA AKO?!
"Anak?"
"Momshie? Nasaan po ako?"
"Nasa hospital ka anak."
"Ano po ang nangyari?"
Hindi ko matandaan.
Ang huli ko'ng natatandaan ay nagbugbugan sina Lance at Xander."Anak, totoo ba'ng bumalik na si Xander?"
Hindi ko sinagot si Momshie.
"Ma-uwi na po tayo, pag tumagal pa ako dito. Lalaki lang ang bill natin dito sa hospital. Baka hindi ka na po makabili ng gamot ni papshie. At isa pa, okay na rin ang pakiramdam ko."
"Wag ka'ng mag-alala sa gastos, ako na ang bahala dun."
*tok. Tok*
"Xander..? Anong ginagawa mo dito?"
"ANG LAKAS NG LOOB MO'NG PUMUNTA DITO. PAGKATAPOS MONG GAGUHIN ANG ANAK KO!?"
"Tita, sorry na po. Nagbago na po ako at pinagsisihan ko na po ang nagawa ko. Pero hayaan mo po ako'ng magpaliwanag kay Zyra"
Tumingin lang si momshie sakin at tumango na lang ako.
"Oh siya sige. Maiwan ko muna kayo"
At gaya nga ng sinabi ni momshie. Lumabas nga siya.
"Zy.. okay ka na ba?"
Hindi ako kumibo.
"Zy... sorry sa nagawa ko. Nagbago na naman ako eh, Sana bigyan mo pa ako ng second chance."
" Bakit ka pa kasi bumalik!?"
"Para itama lahat ng pagkakamali ko, gusto ko'ng bawiin kung ano ang akin!"
"Kapatawaran lang ang kaya ko'ng ibigay sayo hindi ang puso ko."
"Zy..."
"Umalis ka na"
"Zy naman"
"Umalis ka na nga!"
"Sa ngayon, aalis muna ako. Pero babalik ako at babawiin kita."
At tuluyan na nga siyang umalis....
Lance's POV
"Now i know! Kung bakit ang layo layo ng loob mo sakin! Kasi hindi niyu naman pala ako totoong anak"
"Anak...." - mom
"Dad... ipaliwanag mo sakin ang lahat."
"Hindi pa to ang tamang panahon para malaman mo. Ang kailangan mo lang gawin ay mag-artista o magpakasal kay michelle.
"Para sa ano!? Hindi ko maintindihan kung bakit gustong gusto mo ako'ng mag artista o magpakasal sa babaeng hindi ko naman mahal!"
"Dahil yun ang dapat. Para mabayaran ko lahat ng kasalanan ko."
"Kasalanan?"
"Hindi mo na kailangan'g malaman."
"So, Sino ang totoo mo'ng anak?"
"Si Zyra! Siya ang totoong anak ng daddy mo!"
ANO!?
"What!?"
"Ibinigay ko siya sa matalik ko'ng kaibigan na si Roberto na tumatayong ama niya ngayun. Yun na lang ang pumasok sa isip ko para maligtas ko siya sa katangahan na ginawa ko. Gusto ko'ng lumayo ang loob niya sakin kaya nung malaman ko na noon pa lang ay mahal mo na siya. Ginawa ko ang lahat para malayo kayo sa isa't-isa. Gusto ko'ng kasuklaman niya ako.Gusto ko'ng magalit siya sakin ng sobra-sobra dahil ayokong magkonekta pa siya sa buhay natin. Dahil mapapahamak siya. Pero lintik na pag-ibig mo'ng yan eh! Kung saan siya nandun ka rin!. Agad ko'ng ipinagkasundo ka kay michelle. Yun lang yung pinaka maayos na paraan na naisip ko. Patawad."
Kaya pala.
Kaya pala nilalayo niya ako palagi kay Zyra...
Oo...
Noon pa...
Mahal ko na siya....
*****FLASHBACK******
(14 Years old pa lang sina Lance&Zyra)
Lance's POV
"HAHAH! NERD!!!"
"IIYAK NA YAN! HAHAHAH!
"ANG PANGIT MOOO!"
"WALANG MAGKAKAGUSTO SAYO!"
"HAHAHHA BADOY KA KASI"
Sinuntok ako ng isa.
Aray. Ang sakit.
"HOY! TIGILAN NIYU NGA YAN!"
"Abah! Isa pa to'ng nerd na to eh!"
"ANO?! HA! ANO! LALABAN KA?"
"Abah ang yabang! Pinagtatanggol mo na to'ng badoy na to!?"
"Oo BAKIT!?"
"HAHAHHA! Hindi mo nga kami kaya tapos. Ipagtatanggol mo pa to? Tsk. Kawawang mga badoy! HAHHAHA! Magpakasal kaya kayo? Bagay kayu eh. Hahaha dba?"
"OO NGA! NERD+NERD= BASURA! HAHAHAH"
"Hindi ko kaya malalabanan pero isusumbong ko kayo!"
"HAHAHHA! YAN LANG ANG KAYA MO?"
Payatot din to'ng babaeng to.
Classmate ko yata to? Ano ba'ng pangalan nito?
Zayna?
Mali..
Zanis?
Maliii!!
Ahhh.. zy...zy...zyra!
Tama! Zyra!
"TULONGGGGG!!! TEACHERRRRRRRRRRRRRR!!!!!!"
Ang lakas lakas ng sigaw niya! Ang sakit ng tenga ko.
Ang lakas talaga eh.
"Students! Anong nangyari?"
"Sila po kasi! Sinasaktan po nila kami!"
"Ay juskong mga bata! Tara sa principal office!"
"Sabi ko sayo eh. Hehehe"
Bulong niya sakin.
Nginitian ko lang siya..
Makalipas ang ilang buwan. Naging mas close kami ni Zyra. At dun ko siya unti unting nagugustuhan.
Siya lang yung taong tumanggap sakin kahit sino pa ako.
Pero nung malaman ni Daddy na may gusto ako kay Zyra. Agad niya ako pinapunta sa States. At dahil dun hindi na kami nagkita ni Zyra.
Binago nila yung buhay ko nung pumunta ako ng states. Hindi na ako nerd. MACHO, GWAPO, MAY DATING. Yan na ang tawag sakin.😁
Makalipas ang ilang taon.
Umuwi ako ng pilipinas.
At hinanap ko si Zyra.
Hindi naman mahirap na hanapin siya kasi hindi naman sila lumipat ng bahay.
Pero hindi ako nagpakita sakanya.
Sinunsundan ko siya palagi..
At nung napag desisyonan ko'ng magHire ng Fake girlfriend siya agad ang pumasok sa isip ko. Hindi coincidence na nagkita kami nung araw na hinila ko siya. Yun yung plano ko para makapasok ulit sa buhay niya.
****END OF FLASHBACK****
YOU ARE READING
Her Hottie Celebrity Boyfriend
RomancePero hindi pa rin sya umaalis, titig na titig lang sya sakin. HALA! NYARE SA KANYA? Palapit sya nang palapit sakin. Atras naman ako ng atras. Hangang sa makorner nya ako at wala na akong maatrasan. Hahalikan nya ba ako?! Jusko! "I'm Lance and I'm y...