Chappy 9: Concert For a Cause♡

603 10 0
                                    

Someone's POV

"Mukhang nagkakaproblema si Bernardo (Lance's Father) sa anak niya."

"Anak niya nga ba?"

"HAHAH (Devil's laugh) yan ang aalamin natin."

"Pero hinding hindi niya matatakasan ang kasalanan na ginagawa niya satin 20 years ago"

Zyra's POV

(Fast Forward)

Monday na pala ngayun. Nandito ako ngayun sa classroom namin. Naghihintay sa prof. Namin. Eto, tulala. Grabe kasi ang epekto sakin nun.

"Badvibes out. Good Vibes in"

Tama! Good vibes lang!

"WOW! ZYYYYYYY!! ANG GANDA MOOOO!"

"baliw."

"Oh? Gumanda ka na nga. Nawala naman ang ngiti sa labi mo. Uy ikaw ha. Anong ginawa nyu kahapon ni Lance? Pumunta ako sa bahay niyu. Wala ka dun. May lakad daw kayo ni Lance sabi ni titaMomshie"

"Eto. Eto yung ginawa namin. Nag makeOver." .

"Kyaaaaahhhh!!! Pagkatapos?"

"Ayoko munang pag-usapan"

"Okay. Mukhang badMood ka ngayun. Teka nga? Bat di ka pala hinatid kanina ni Lance?"

"Tapos na eh"

"Tapos ang ano?"

"Tapos na ang katangahan ko. Tapos na yung pagpapanggap"

"Hala! Bat ang bilis?"

"Basta."

"Okay. Kung hindi mo pa kaya'ng sabihin hindi na kita kukulitin. Pero bakit ganyan ka kaAffected?"

Bakit nga ba? Papanggap lang naman lahat yun diba?

"Ewan."

"Oh baka, may gusto ka na sakanya"

"HAHHAHAHA. Nagpapatawa ka ba? Ayoko nang magmahal ulit. Alam mo yan"

"Eh pano kung mahal mo na nga?"

"...."

Pano nga ba.😢

"Sigurado ako. Hindi talaga ches"

"Edi Okay."

"GOODMORNING STUDENTS"

"GOODMORNING MS. SALVADOR"

"Listen Everyone, I have an important Announcement, narinig niyu naman siguro ang nangyari sa Co-teacher ko na si Ms. Alfaro na may Cancer. At kaming mga teachers ay nagplano para matulungan natin siya financially. And We plan that you, students will have a Concert for a cause. At kayo ang bahala sa lahat. Sa programs, sa decorations, sa tickets. Lahat. At pag nagSucces to. Wala nang Exam sa lahat ng subjects. Lahat kayo pasado! At Hindi lang yan. Matutulungan niyu pa si Ms.Alfaro. Is it okay to you guys?"

"Yes!!!!"

"Good to hear! Free ang buong araw niyu. Pero siguraduhin nyung nakapagplano na kayo. Kayo na rin ang bahala kung kailan. But aleast sana this month. At dont worry sa gastos. Nag ambag ambag na kaming mga teachers. Ang kailangan lang ay pagkasyahin ang 13,000"

"Okay po!!!"

"Ms. Nacion, You're incharge for this. Okay?"

"Yes po ms."

Hayss ako na naman.😢

"Okay class you're Dismiss."

"Thank you Ms. Salvador. May God bless You"☺

"Okay guys! Mag tipon tipon tayo ngayun!"

"Ang kailangan natin ngayung pag usapan ay ang programs. Kung saan kayo incharge."

"So, ang kailangan ay emcee, Yung magpeperform, yung magdedecorate. Yung incharge sa music, at iba pa."

"So, saan ang venue Zy??"

"Wala pa. Pero any suggestion? Yung hindi mahal ha. Mga atleast 3K/4K"

"May alam ako! And no need na magbayad. Pag aari namin yun eh.Basta malapit lang dito sa school"

"Oh. Wala na tayong problema sa venue. Thanks Kayla"

"Wala yun. Ano ka ba. Grades natin ang nakasalalay dito at syempre ang buhay ni ms. Alfaro"

After how many hours. Natapos na rin ang meeting namin. At okay na ang lahat.😁 buti na lang at napagKasya namin ang budget. Hehe. Pero may isang problema pa kami.😢 Dapat may special guest kami para mas madaming manood.Pero sino?

Her Hottie Celebrity BoyfriendWhere stories live. Discover now