TREVOR" I' m home!! "
Napalingon kami ni Leila nang marinig ang isang pamilyar na boses.
" dad! " i exclaimed at agad tumayo at niyakap siya.
" welcome home po tito" bati ni Leila.
" iha! " he seemed pleased to see her.
" tinatrato ka ba ng mabuti nitong si Trevor? " inakbayan niya ako habang hinarap kay Leila." dad, stop" I murmured.
" oo naman po" nahihiyang ngumiti si Leila.
Tumaas ang kilay ni dad at nagbitiw ng makahulugang ngiti.
" aba dapat lang, may cctv dito, malalaman ko rin naman"
" ek..kek.. " bigla siyang nabulunan.
She blushed looking at me as if sending me a message na baka makita ni dad ang nangyari sa pool sa cctv.
I rolled my eyes. He's obviously joking! Totoong may cctv sa bahay, sa gate, sa sala, sa pinto ng mga kwarto but definitely not in the pool.
" okay ka lang ba Lily!?? Freddy, bigyan mo ng tubig si Lily, " utos ni dad nang nakita niyang nabulunan ito.
Agad naman akong kumuha ng tubig at ibinigay sa kanya.
" may mga pasalubong ako from Germany, i'll give it to you after your class
baka ma late pa kayo, saka, dederetso na din ako sa office " he said .Sabay kaming tumango ni Leila habang minamasdan si dad na umalis.
She looked at me in panic.
" chill Mendez, walang cctv sa pool" inunahan ko na siya at nakahinga naman siya ng malalim.
Natawa ako sa reaction niya. Para siyang tanga. Bakit ko ba nagustuhan ang babaeng to?
First.
She's not my type.
Second.
We're not in the same circle.
But her smile is like sunshine and her laughter like heaven. She's a breath of fresh air...
and she makes my heart flutter.
" C'mon... baka ma-late pa tayo" sabi ko at agad na kaming nagbyahe papuntang school.
---
Nasa usual place na kami kung saan ko siya ibababa, hinawakan na niya ang bag niya, getting ready. But i continued driving instead.
She looked at me, pero sa daan lang ako nakatingin.
Huminto ako sa parking area sa school.
Sabay kaming bumaba sa sasakyan. Malas nga lang at nasabay pa namin sa pagpa-park si Cole.
BINABASA MO ANG
HOMECOMING: Coming Home 💕 (Tagalog)
ChickLitTrevor Frederick Diaz. The Student Council President . The MVP of the basketball team. Ang lalaking almost perfect, na hanggang pangarap lamang ng mga kababaihan sa skwelahan dahil sa pagiging pihikan nito at distant sa mga babae, except a few. Ou...