Ch. 32: You Make Me Feel

461 15 0
                                    

TREVOR

" you okay?. what's wrong " tanong ko sa kanya sa car while we're on the road to forever este somewhere ... after I picked her up from a cafe.

She seems disturbed. Kanina pa siya hindi umiimik at parang malalim ang iniisip.

It bothers me seeing her this way.

" okay lang ako " mahina niyang sabi

But i don't buy it.

Ano nga ba dapat gawin sa mga ganitong pagkakataon? Haiissst... wala akong alam kung paano manuyo ng babae. Kadalasan sila yung naglalambing sakin.

Hinawakan ko nalang ng mahigpit ang kamay niya.

No words . Hindi ko na siya pipilitin kung ayaw niya munang magsalita. kahit pa sa loob loob ko gusto ko ng malaman bakit siya parang tuliro.

Tiningnan niya ako pero agad ding umiwas.

This makes me feel heavy. I'm really dying to know what happened.

Bakit nasa cafe siya at sinong kasama niya kanina?

" we're here" inihinto ko ang sasakyan sa parking area ng isang boutique.

Inilibot niya ang mga mata.

" nasaan tayo? " matamlay niyang tanong.

" we're at Gracieux Boutique, I'll buy you a gown for seniors night. next week na yun , remember? "

Tumango lamang siya at sabay na kaming bumaba.

Binati kami agad ni Lin, ang stylist sa boutique, singkit, matangkad, sophisticated. Crush na crush yan ni Cole. Kaso 20+ na yan , eh 18 pa kami.

" hi sir, titingnan niyo na po ba ang suit and tie niyo? " she smiled sweetly, like she always did.

" ahmm.yah.. i'll try the final fitting. But aside from that, can you please assist my girlfriend in finding her gown for next week. " sabi ko in my casual voice.

Medyo nagulat siya nang marinig ang 'girlfriend' but managed to go back to her normal self.

" ahhmm. sure sir. " hinarap niya si Leila.
" this way maam" tumango siya rito at sabay silang pumunta sa kabilang room kung nasaan ang mga ready made gowns.

Sa lobby na ako nag hintay. Mga ilang minutes lang lumabas na si Leila suot suot ang isang pink tulle gown.

" hmmm.. that's too simple " umiling ako habang tumatayo at sinamahan siya sa loob ng room .

Daming gowns, different colors , different fabrics. Iniisa isa ko ang mga gowns.

I mean she's pretty whatever she wears but i want her to stand out, to feel gorgeous and own the night...afterall she's the girlfriend of Trevor the great. I secretly enjoyed my narcissistic thoughts. haha.

Then i found it... the perfect gown.

I look at her at binigay sa kanya ang gown na naka hanger.

" isukat mo! " haaay nakuh parang timang naman tong si Lily ngayon, wala sa sarili. Tsss.. Mas excited pa nga ako sa kanya eh.

I tapped my shoes on the floor impatiently waiting for her to come out from the dressing room.

And after a million years...

Lumabas na siya her hair tied in a bun and the dress flows gracefully on her body.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
HOMECOMING: Coming Home 💕 (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon