LeilaNasa music room na ako para sa practice... medyo maaga kami pinaalis ng prof namin.
Iilan palang ang nandito. Buti nalang at nandito na din si Anna.
" hi sa babaeng lapitin ng mga bullies" bati niyang nakangiti at tumabi sa akin.
Grabe naman tong tawag niya sakin.
" pwede mo din akong tawaging Lily, Anna " sabi ko sa kanya habang nakangiti din.
Tumawa siya.
" di ka naman mabiro Lily... diba totoo naman?? hahah "
Tsk.. nang-aasar pa talaga. Pero gusto ko tong si Anna. Outspoken at hindi nagpapa-api. Hindi din plastic.
" oo na... wag mo na lang masyadong ipagkalat ... baka kasi madami pang bullies na lumapit " tumawa na din ako.
" anyways.. nasaan na ba ang boyfriend mo ? "
huwatttt?? Ano daw?
Namula ako.
" boyfriend? " maang na tanong ko.
Tinaasan niya ako ng kilay.
" yez girl. boyfriend. jowa. shota ...
duhhhhh!!!!!. si TREV---+ "Agad kong tinakpan ang bibig niya.
At binitawan ito nang tumahimik na siya.
" hindi ko siya boyfriend " umiling ako.
" anoooooo??? " hindi makapaniwala ang mukha niya.
" eh ano kayo? ehh ang sweet sweet niyo nga, hatid sundo ka pa? tapos lately holding hands pa! "Huminga ako ng malalim at tiningnan siya.
" ehhh ... hindi ko din alam .hehe " i smiled in an awkward manner.
Tiningnan niya ako na parang hindi makapaniwala habang kumurap kurap lang mga mata ko.
Huminga siya ng malalim na nakikisimpatya sa nararamdaman ko.
"paasa naman masyadong mga lalaking yan... bat di mo tanungin? Para sure diba? para di ka mukhang gagers.. " nakasimangot niyang sabi.
Tanungin si Trevor?
ano naman sasabihin ko???
Trevor, ano ba tayo??
Ngehhh... no way!!.
baka sabihin nun
I never said...that I loved you
O diba?? eh di mapahiya pa ako.
Oki na ako na ganito. Yaan ko na lang... Bahala na magmukhang gagers.. Haaayy..
" tsaka klaruhin mo talaga para wala ng ibang manulot... lam mo na.. daming nag aabang .. "
Tsk. Tulad ni Cj.
" yup. tulad ni Cj" biglang bigkas niya
Teka. Nasabi ko ba ng malakas yun? Naku naman.
" joke lang " bawi ko pero wala na, huli na.
Tumawa ng malakas si Anna.
" ano ka ba. Alam naman natin kung gaano ka patay yung CJ na yun. Alam mo mag ingat ka dun, marunong yun mag kick boxing! "
Yay!.. parang sinasabi naman ni Anna na bubugbugin ako ni Cj. Pero...
" paano mo naman nalaman ? "
" na marunong siya ng kick boxing?
eh kuya ko kaya nag ti-train sa kanya " proud na sagot nito." so marunong ka din? " excited na tanong ko.
BINABASA MO ANG
HOMECOMING: Coming Home 💕 (Tagalog)
ChickLitTrevor Frederick Diaz. The Student Council President . The MVP of the basketball team. Ang lalaking almost perfect, na hanggang pangarap lamang ng mga kababaihan sa skwelahan dahil sa pagiging pihikan nito at distant sa mga babae, except a few. Ou...