Lily 's POV
Riiiiinnngg..
Haayyy Hanubayan aga aga, sino ba tumatawag... Pilit kong inabot ang phone.
Si Anna?
" Lo!? " Tamad kong sagot habang pilit na bumabangon. It's Saturday kaya , no duty.
" Anong boses ba yan girl!!?? hindi ka pa ba nag hahanda? This night na yung alumni !!! Pupuntahan kita diyan . Sabay na tayong mag paparlor at.. " Tili ni Anna sa kabilang line.
Tss. Ayokong pumunta.
Nandoon si Trevor.
Ayoko siyang harapin.
Haayyyss.
Ding dong!
Aba! Ang bilis ah.. Dali dali kong binuksan ang door ng apartment ko, I'm sure si Anna to.
" Hello, Ms. Leila Mendez? Delivery po "
Tiningnan ko yung hawak ng delivery boy , isang malaking box?
Tapos pirmahan yung delivery receipt ay tiningnan ko na yung box, hindi naman masyadong mabigat, di rin masyadong magaan. Inalog alog ko ito. Hmmm..wala namang something unusual, ano kaya to? Ay wait, saan nga pala to nanggaling?
Binasa ko ang name ng sender.
FROM: ARTURO DIAZ.
Ito yung sinabi ni tito last week.
Papasok na sana ako nang may huminto na taxi sa mismong harapan ko.
" Hiiii girrlll" bumaba si anna at niyakap ako. " Oy , ano yan? " referring to the box.
" ah... wala .. " agad kong tinago baka pag makita niyang kay tito galing tuksuhin pa ako nun.
Pero binasa niya pala yung nakasulat.
" Galing sa daddy ni Trevor!? hmmmm" sabi na ngaba eh!
Haiist. Sabay na kaming pumasok sa loob.
" buksan mo na daliiiii!!! " aba excited pa ata siya kesa sakin ah.
Dali dali ko naman itong binuksan . Ano kaya to???
OMG! Nagulat ako sa nakita ko.
" Wowwww. gown? " excited na bulalas ni Anna.
Natulala ako sa nakita ko. Ito yung gown na binili ni Trevor para sakin para sana sa senior's night namin pero hindi natuloy.
Bigla nlang akong nalungkot nang naalala ko yun.
Tito Art is freaking sentimental, it gets to my bones. huhu.
" o.. natulala ka jan girl! tingnan mo dali. Sukatin mo!!! Malay mo si Trevor talaga nagpadala niyan for you, hihi" sira talaga tong si Anna , kahit ano nalang pumapasok sa isip niya.
Kinuha ko galing sa box yung gown. Ang ganda nito, elegante at talagang makatawag pansin yung mga crystals at beads na naka burda. Nakakapanghinayang at hindi ko to nasuot noon.
" oh girl ha wala ng atrasan.. may gown ka na for later " malapad ang ngiti niyang nakatingin sa akin.
I faked a smile. Ughhh. I guess wala na akong kawala.
" ahhn oo nga pala , don't worry about your date. I got you covered na! " sabay wink sakin.
" sino ba yan Anna! baka san mo napulot yan ah " curious kong tanong.
" seeesss. basta don't worry. it's a surprise! "
Waahhh!! Si Trevor kaya?
Haiis.. Napaka impossible naman nun.
BINABASA MO ANG
HOMECOMING: Coming Home 💕 (Tagalog)
Chick-LitTrevor Frederick Diaz. The Student Council President . The MVP of the basketball team. Ang lalaking almost perfect, na hanggang pangarap lamang ng mga kababaihan sa skwelahan dahil sa pagiging pihikan nito at distant sa mga babae, except a few. Ou...