Lily's POV
Ilang araw din akong nagluksa sa ginawa kong pagpapahiya sa sarili ko ng gabing iyon.
Arrgghhhhh... Nakakahiya talaga.
Di yata totoo yung sinasabi nilang nakakalimot ka sa ginawa mo nung nalasing ka!
Wahhh..
Kalma ka lang Lily.
Ngayong araw na to---- hindi ko na hahayaan na maapektuhan pa 'ko ng bwesit na feelings ko sa duwag na lalaking yun. Duwag siya...
Nag strecthing ako ng arms ko bago umupo sa cubicle ko.
Today I'm gonna open my self to new possibilities. Aja! Aja! Aja!
" Good morning Leila" bati ni Johnsons sakin sabay wink.
Aba.. gwapo din tong baguhang empleyadong to eh no... Maputi, mapula ang labi na pormal na pormal kung pumorma na kala mo abogado o businessman.
" Good morning too baby" akala mo kaw lang marunong mag flirt ha.
laaahhh! Saka ko lang naisip ang sinabi ko. Ang landi ko.. Na over yata tong pag open ko sa mga possibilities.
Nagsalubong ang kilay niya na tila na confused at awkward na nangiti na kinilig na tila naiihi. Ewan.. basta nag blushed siya.
" ahmm ..what I mean is baby.........baby powder.hihi"
" ha? " ayan na naman ang pagsalubong ng kilay niya. Anubayan..Ang slowwwww.
" Johnsons... Johnsons baby powder.. hahaha"
Nakaramdam ako ng kilig. Nicccceeee.
Papasaan bat makakalimutan ko din ang duwag na lalaking yun." hahha" napakamot siya sa batok niya at tila na- awkward na ngumiti paalis.
Halaaaaaa... na weirduhan yata sakin, natakot pa yata. Wahhhhh!!!
Magiging matandang dalaga na talaga ako nito. Paano ko nalaman?? Advance ako mag-isip. Huhu.
Tiningnan ko ang mga files na kailangan kong e update.. Haaaissst.. ito na yata ang kapalarang naghihintay sa akin...
" uy magazine mo ba to ? " tanung nung cashier namin sa teller.
" opo ma'am ,binili ko kasi na-curious ako... ang gwapo eh .hihi. "
halaaaa..ang arti .sumbong kaya kita sa jowa mo para naman mag break kayo para tabla na tayo. hohoho.
Ang tahimik sana nung paligid , kundi lang binasag ng mga ito.
" abaaa. 23 palang pala tong batang to sa cover, The Generation Z+ , Young Rich and Famous... bagay sa kanya ang title ng issue na to"
" saan? patingin! " usyoso nung isa
"ako din" ito pang isa.
Sows... si ma'am ang tanda na ...kinikilig pa sa bata ,eh halos ka-edad ko lang pala yung pinag-uusapan nila.
" opo ma'am, ka edad ko eh kaya crush na crush ko na, hihihi.. gwapo na bilyunaryo pa. BONGGAAAA, ay nakuh pag yan nabangga ko sa kalye. papa-anak na talaga ako!! " nag apir pa sila nung cashier namin.
Ayuuuuunnn. tuluyan ng kinalimutan ang jowa!!!!
" ehem! " cleared my throat . Kaya Napatingin sila sa direction ko.
BINABASA MO ANG
HOMECOMING: Coming Home 💕 (Tagalog)
ChickLitTrevor Frederick Diaz. The Student Council President . The MVP of the basketball team. Ang lalaking almost perfect, na hanggang pangarap lamang ng mga kababaihan sa skwelahan dahil sa pagiging pihikan nito at distant sa mga babae, except a few. Ou...