Chapter 35

1.2K 30 17
                                    

Habang naghahalikan ay tinutulungan ko siyang hubarin ang mga saplot niya sa katawan. Wala ni bakas na pagtutol. Gustong magdiwang ng puso ko sapagkat unti-unti nang umaayon sa akin ang plano ko. Kusa siyang humilay sa aming paghahalikan sa aking pagkadismaya. Tinitigan ako ng mataman na para bang makikita sa aking mga mata ang mga tanong sa kanyang isipan. Ilang sandali kaming nagtitigan. Sinikap na iparating sa kanya ang tunay kong nararamdaman sa pamamagitan ng pagsalubong sa kanyang titig. Unti-unti siyang yumuko at ako'y napapikit nang maramdaman ang pagdampi ng kanyang labi sa aking leeg. Nagpatuloy ang kanyang paghalik sa aking balikat patungo sa aking dibdib. Kinapa ang clasp ng aking bra. Nang tuluyan na niya itong nahubad at itinapon na lamang ito sa kung saan.

[Note:  There are parts deleted here.  If you want to read them, check the BS Chapters for the complete version of this Chapter.]

  Walang akong nagawa kundi ang magpaubaya. At wala akong balak tumutol dahil natupad na aking mga plano. Ang maging akin siyang muli kahit na ano pang mangyari. Kahit maging sunod-sunuran sa lahat ng gusto niya ay gagawin ko kung iyon lang ang paraan upang manatili ako sa buhay niya. Basta ang alam ko mahal ko siya at hindi ko na kakayanin mawala pa siya sa buhay ko. Like an air that I need to breathe. And I really believe that I am destined to be his wife and I just have to deal with it.

Lester's POV

Madaling araw nang ako'y nagising. Lumabas ako ng veranda para magpahangin. Kumuha ng sigarilyo mula sa kaha na nakapatong sa mahabang silya at sinindihan ito gamit ang lighter na nasa tabi. Habang humihithit ng sigarilyo ay nakatingin ako sa malawak na hardin at dumako ang aking tingin sa may swimming pool. Parang bumalik sa aking alaala nang makita si Adreanna na lumalangoy doon. At dahil doon ay napalingon ako sa loob. Napakaganda niyang pagmasdan habang natutulog. Nakabalot ng kumot ang hubad niyang katawan. Mukhang napagod sa halos magdamag naming romansa.

Nagpakawala ako ng isang malalim na buntong-hininga. Itinukod ang mga bisig sa railings at humithit ulit ng sigarilyo. Hindi ko alam kung ano ang tumatakbo sa utak niya. Noong huli kaming mag-usap ay nasiguro kong ayaw na niyang bumalik dito sa Pilipinas. Bakit ngayo'y bigla siyang bumalik? Anong dahilan kung bakit nagbago siya ng isip? Handa na ba talaga siyang magpakasal sa akin?

  Napakislot ako nang biglang may yumakap sa akin mula sa likod.

"You scared me. I thought you were sleeping," wika ko matapos siyang lingunin.

"I love you," sa halip ay malambing niyang saad.

  Hindi ko siya sinagot. Sa halip ay humithit muli ng sigarilyo at bumuga ng usok.

"Will you quit smoking? Makakasama 'yan sa bata."

"What?" gulat kong bulaslas at mabilis na pinatay ang sindi nito gamit ang ashtray na naiwang nakapatong upuan na malapit sa railings.

"Just kidding," wika nito sabay ngiti ng nakakaloko.

"Adreanna, tell me. Why are you here?"

"Because I love you and I wanna marry you," mabilis nitong sagot.

"What made you change your mind?"

"Because I just realize it would be a big mistake if I let you go."

"When did you realize that?"

"When I learned that your going to the party with that bitch."

"What party?"

"Your batchmate's birthday party! That's why I did my best to stop you from going to that party last night."

"Last night? Technically, that party will be held today, darlin'."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 02, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Deal With It! (DDG Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon