“Cara, where are they?” I asked when she passes by.
“Ah, over there. Nagtatampisaw na 'yung mag jowang bakla at bata. Sige, sandali lang,” natatawang sabi niya at saka umalis na mukhang nagmamadali siya.
Naglakad ako ng kaunti sa direksiyong tinuro ni Cara at nakita ko nga roon sina Jacob at Diane. Parang kanina lang takot na takot lumapit 'yung isa roon sa isa, but look at them now. Tsk, tsk, ang sweet. Nasaan na ba si Martina? I turn around to see if she's out.
“Babe.”
Speaking of goddess. She's walking towards me. I can't get my eyes off of her. She's wearing a black see-through over her two-piece swimsuit. Damn! Her body.
“Why are you staring? Help me out.” Agad ko naman siyang inalalayan. “Where are they?”
“There,” turo ko at tumango naman ito.
Tiningnan niya akong muli at napataas ang isang kilay niya.
“Bakit naman naka shirt ka pa? Ayaw mo bang ma-expose 'yang abs mo?” she chuckled it out.
“Why? Can't get enough of it?” I smirk and take my shirt off.
She just stared as I undone my top. I know, she loves my body a lot.
“Stop drooling, babe,” pang-aasar ko sa kaniya habang pinupunas sa gilid ng labi niya ang pang-itaas ko.
“You wish. Let's go na nga!” And she pulled me towards the shore.
Martina's POV
You know what, lalong ginulo ni Jacob ang utak ko. Oo, may feelings na ako kay Matt... but I wasn't really sure if it's love. Actually, I have almost said the word I love you back to him thrice or more but something were always happening. See? Pinipigilan ako ng tadhana na sabihin ang nararamdaman ko. Why? Kasi nga hindi ako sigurado. Ayaw kong magmagdali. Ayaw ko nang maulit 'yung mga nakakalokong pangyayari noon.
“Babe, speedboat tayo,” pag-aya ni Matthew.
“No way, I'm scared.”
“Scared of deep? You can swim. Why would you be afraid?” he asked.
“Hindi ko alam. Malay ko ba kung anong nasa kailaliman ng karagatan. Napa-paranoid ako,” natatawang sabi ko.
“Oh, come on. Para namang may mangyayaring masama. I won't let dreadful thing happen,” he said and swiftly pulled me towards the boat without me agreeing to it.
“Ugh! Fine, whatever.”
Inayos niya muna ito bago ako inalalayang umupo. Ang gentleman niya kasi kahit kailan, natu-turn on ako.
“Hey, saan kayo pupunta?” tanong ni Diane nang makasakay kami sa boat.
I look around the ocean bago sumagot, “Sa dagat, sa tingin mo?”
“You're so mean, Martina. Sama kami!” singit naman ni Jacob.
I look at Matt asking and he give me a nod.
“There's another speedboat there, use it. Quick!” pagmamadali ko sa dalawa.
Natawa na lang ako sa hitsura nila nang yumakap si Diane sa tiyan ni Jacob.
“Diane, naiipit 'yung abs ko,” inis na saad ni Jac. Umarte naman si Diane nang para bang sinisilip ito.
“I can't see it. Mayroon ba?” Pinisil-pisil pa nito ang tiyan ni Jacob habang natatawa.
I did not take it and giggled, hugging Matthew's body tight. Kinikilig ako sa kanilang dalawa kahit noon pa man. Kung bakit kasi ako pa ang — Tss!
BINABASA MO ANG
Escaping Strings
Romance= Tempted Series 1 = No strings attach, But you happen to change it. All the strings attach, I don't think I can handle it. Martina Fortalejo's story from Tempted Series. Note: Be open minded. Remember, Plagiarism is a Crime. © March 11, 2018 - July...