Matthew's POV
“Babe, wake up,” I said as I rained her kisses from her behind. “I need to go.”
“Hmm,” she groaned, holding on to my hand that is hugging her, tight.
Mukhang wala pang balak na gumising itong mahal ko. She needs a little more of cuddling.
“Babe, wake up na. May pasok pa tayo,” I whispered.
“Yeah,” antok pa niyang sabi.
Humarap siya at pikit pa ang matang yumakap sa akin. Isiniksik pa niya ang mukha niya sa dibdib ko which I find cute. I hug her tight back while caressing her back.
“Babe, kailangan nating pumasok.” I grin, “Unless, iba ang gusto mong ipasok....”
Agad naman siyang napamulat at sinamaan ako ng tingin. She hits me and I chuckle before I kiss her nose.
“Bad ka....” Napahinto siya at biglang napabangon sa kama.
“Ugg!”
Mabilis siyang tumayo at agad na tumakbo papuntang bathroom habang takip-takip ang bibig. Natatarantang sinundan ko naman siya.
“What happened?”
“Bwak!”
Wait, why is she....
“Dang!” she hissed.
Nilapitan ko siya sa sink at hinaplos ang likod niya. I am starting to panic, I am not used to seeing her throw up. She had never been sick since our first day.
“Are you okay, babe? I told you, we should go to the hospital.”
“I told you too, anemic lang ako. Wala 'to, nasobrahan lang siguro ako sa paglamon kagabi kaya....” Umupo siya nang maayos sa sahig at napahinto nang lingunin ako.
Natakot naman ako at nakaramdam ng kaba nang biglang sumama ang tingin niya sa akin.
“Don't look at me like that,” she scowled, moving my head to face the other side of the room. “Nakakainis ka!”
What did I do this time?
“I am just listening to what you were saying. What look are you talking about?” Hindi ko siya maintindihan, ano bang klaseng tingin ang sinasabi niya?
“Eh? Sige na, umuwi ka na at baka ma-late ka, kasalanan ko pa.” Padabog siyang lumabas ng bathroom na sinundan ko naman.
Bakit siya nagdadabog? Is she mad at me? Ano naman kung ma-late ako, 'di ba? Kung siya naman ang kasama ko, ayos lang. Isa pa, I am the boss. Marami akong ginagawa, but I can sweep my schedule all off just for her sake.
“Hindi na ako papasok. Let's just get you checked up,” I said.
She's getting dress for her work, yet you can see how piss she is base on her movements.
“Bukas na, ayaw kitang makasama.”
“Whoa! That hurts, babe. Kanina lang ay ayaw mong bitawan ang kamay ko tapos ngayon—”
“Kanina 'yon, Matt. Alis ka na, dali,” pagtataboy niya sa akin.
My eyes narrowed upon thinking of what I've done wrong and how to approach her properly without getting her mad.
“Babe....”
“Go na.”
Ah? Really, what is happening to her? Galit siya sa akin? Nagiging masungit ba talaga ang isang babae kapag anemic? Nagbihis na lang ako at sinunod ang gusto niya, baka mag-away pa kami.
BINABASA MO ANG
Escaping Strings
Romance= Tempted Series 1 = No strings attach, But you happen to change it. All the strings attach, I don't think I can handle it. Martina Fortalejo's story from Tempted Series. Note: Be open minded. Remember, Plagiarism is a Crime. © March 11, 2018 - July...