Chapter 34: Date

119 12 0
                                    

Martina's POV

Tama, oo. Tama itong ginagawa ko. Tama itong naging desisyon ko. Mahal ko si Matt at handa na akong ialay ang buong buhay ko sa kaniya. Alam kong hindi niya ako sasaktan. Alam kong mahal na mahal niya ako. Wala na akong mahihiling pa matapos lang ang kasalang ito. Nakikita ko namang ginagawa nito ang lahat, maibigay lang ang gusto ko. Lahat ng hinahanap ko ay nasa kaniya na. Ano pa bang kulang? Basta, sana talaga... sana hindi ako nagkamali sa desisyon kong ito. Martina, please, no more hesitations. But isn't everything seemed so pefect to be true? Ayt! Kasasabi lang eh! Eh, sorry na. Praning lang.

“Ayan, tapos na!” Sabi ng baklang designer namin na si James for the wedding matapos akong sukatan.

May mga designs and motif na rin na ang mga magulang namin ang nag-asikaso. Hindi naman problema sa amin ang mga ito dahil kuhang-kuha nila ang mga gusto namin. Kilalang-kilala talaga nila kami.

“Ang sexy ng future wife mo, Sir Mateo. Nakakalalaki eh,” biro ni James habang tumatawa.

“Don't have to state the obvious,” nakangiting saad naman nito habang papalapit sa akin, “But heck yeah, she's undeniably gorgeous,” he added, putting his arms around my waist before owning my lips.

“Ihhh! Ang hot niyo!” Tili nito na nagpatawa sa akin.

“Pwedeng ako naman? Kahit sino sa inyo, panalo na ako,” dagdag pa nito.

“Loko!” Binatukan siya ni Cara na kararating lang.

“Awtsu naman, friend, nagbibiro lang aketch.”

“May Sam ka na, 'di ba? Manahimik ka riyan at magtrabaho na,” Cara scolded.

“As if namang magugustuhan ako ng lalaking 'yon,” biglang simangot ni James at naglakad na papunta sa table niya.

Hay nako, ang complicated talaga ng love and life. 'Yang si James? Kaibigan 'yan ni Cara, ayon, nagkagusto sa lalaki. Ano pa nga bang aasahan natin sa mga lalaki lalo na kung ang hitsura mo ay lalaki rin?

“Hey, mumsh, mauuna na ako huh?” Paalam ni Cara saka ngumiti nang parang kinikilig na teenager, “Tumawag kasi 'yung boyfriend ko!”

“May boyfriend ka na?” Gulat na tanong ko, “Kailan pa?”

“It's been a week since I accepted his proposal. Talk to you later. He's waiting outside. Bye, Matt!” sabi nito at agad na tumalikod.

Ganoon na lang 'yon? Akala ko ba... hay! Ewan ko ba sa kaniya.

“So, let's date?” Napatingin ako kay Matt.

Is this the first time he asks me out for a date? I can't clearly remember but he makes me blush. I can feel that my face is burning.

“S–sure,” I said, giving him a smile.

“You're hot when you're blushing, babe,” he whispers, licking my ears that make my stomach do a backflip.

“Oh, shut up!” I pushed him a bit as I gave him a glare.

“You are turning me on,” I told him and he chuckles sexily.

“Perhaps,” he runs his hand upwards from my arms to my neck up to my ear to place strands of my hair on the back of it and as I have said, he is fucking turning me on! “We could just —”

“Eat!” I uttered, “We'll eat food on our date, babe. Tons of real food. I'm dead, starving.”

I really have to emphasize and say things clear to him. Alam niyo naman, si Matthew Mondragon ay isang dakilang pervert, maniac, at saksakan ng karumihan ng utak. Doble ang utak niyan, jusko!

Escaping StringsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon