The ladies decided to come with me to Matt's condo unit. Jac told us about the party last night kaya naman hindi na kami nagulat nang marating namin ito nang makalat.
“Ooh,” Cara cheered, “A lot of hotties.”
“Shut up.”
Paano ba naman, mga lalaking magaganda ang katawan ang bumungad sa amin sa living room. Mga nakakalat sa sahig at couch, kasama ng mga bote ng alak. 'Yung iba, topless, 'yung iba naman ay bukas ang butones ng suot na long sleeves polo, including Jac sleeping on the floor beside the long couch. Oh, what a bunch of hot bachelors. Oh, isa ka pa, Martina. I am just stating.
“Tsk,” Diane hissed before going towards her complicated bestfriend or gayfriend or boyfriend or whatsoever.
“Wake up, scumbag!” paggising niya rito na agad rin namang nagmulat ng mga mata.
“Urgh,” he moaned, “My head hurts.”
“Make them compose themselves, Jac. Women are starting to fantasize there behind me,” I told him before heading straight to the bedroom, “I'm gonna wake Matt up.”
“M–Martina?” a familiar voice called me but I did not bother to look.
“No, don't go in there!” I rolled my eyes as he tried to stop me.
Too late, I got in. Bawal ba akong pumasok sa kuwarto ni Matt na kuwarto ko rin? I closed the door and face him. Nakadapa siya sa kama at tanging boxer shorts lang ang suot.
I expressed a sigh.
“What do I expect to happen when there's a bachelor's party?”
Napailing na lang ako bago lumapit sa kaniya at umupo sa gilid ng kama. Goodness, ang hirap palang tanggapin na may iba siyang naikama bago kayo ikasal. Haha, whatever.
“Matt,” I tapped his back, “Hey, wake up.”
Gumalaw ito at humarap sa akin. Unti-unti niyang ibinukas ang mga mata at ngumiti nang makita ako.
“Babe.”
“Bumangon ka na at maglinis ng katawan,” sabi ko bago tumayo para lumabas ng kuwarto.
“Hey, babe,” hila niya sa kamay ko kaya hindi ako tuluyang nakatayo.
Tumihaya siya sa kama bago unti-unting umupo. Sumandal siya sa headboard ng kama habang yakap-yakap ang kaliwang braso ko.
“What?” I maintain the poker face of mine as I look at him.
He slowly intertwined his hand on mine as he lean on my shoulder. Pinagsiksikan niya ang sarili sa akin at muling pumikit. Ang luwag-luwag ng kama, sisiksikin mo ako rito sa gilid? Seriously? Afterwards, he pulled me on his arms as I ended my thought.
“Do you want anything? Why do you look sullen?” he asks as concern filled his face.
Of course, you won't have an idea about how shitty you were last night, and I don't give a fuck if you feel my coldness.
“You don't care.” Sinubukan kong kumawala sa pagkakayakap niya at nagtagumpay naman ako, “Maligo ka na nga lang.”
Tumayo ako at humarap sa kaniya. He is looking at me as if he is trying to read me bago tumawa nang marahan na nagpataas ng kilay ko. What, is he insane?
Dahan-dahan siyang umupo sa gilid ng kama para ibaba ang mga paa niya sa sahig, “Babe, my head hurts.”
“Ginusto mo 'yan, 'di ba? Tapos ngayon, magrereklamo ka?” I crossed my arms.
Napatingin na naman siya sa akin nang para bang may mali sa sinabi ko. Ako na naman ang may mali? Kasalanan ko na naman? Sige na, ako na lahat.
“I am kinda dizzy,” he added.
BINABASA MO ANG
Escaping Strings
Romance= Tempted Series 1 = No strings attach, But you happen to change it. All the strings attach, I don't think I can handle it. Martina Fortalejo's story from Tempted Series. Note: Be open minded. Remember, Plagiarism is a Crime. © March 11, 2018 - July...