Chương 63: KHÔNG THỂ… ĐỒNG SINH?!
“ Sư phụ , Dung tiền bối! hai người đã về rồi, đã tìm được tung tích của vật kia?!” Lạc Khanh Nhan thấy trong phòng mình xuất hiện Hàn Vô cùng Dung Cơ, vui mừng hỏi. Hai lão giả nhìn Lạc Khanh Nhan tiếu dung hiện rõ trên nét mặt, càng thêm cười khổ, hai lão nhìn nhau, như muốn đẩy qua đẩy lại người nào mới là kẻ nói ra sự thật này cho Lạc Khanh Nhan. Lạc Khanh Nhan nhìn nét mặt của hai người, nét cười cứng lại trên khóe miệng, thanh âm bỗng dưng khô khốc đi lên : “ sư phụ, Dung tiền bối…. không tìm được sao?!”
“ Không phải, đã tìm được…” Dung Cơ lắc đầu than nhẹ. Lạc Khanh Nhan nghe vậy, thở phào nhẹ nhõm, tìm được là tốt rồi, chỉ cần tìm được là tốt rồi. Nhưng hai lão giả nét mặt phảng phất nhiều lắm ưu phiền, Lạc Khanh Nhan yên lặng để nghe hai lão giả nói tiếp. Hàn Vô hít nhẹ một hơi, như làm một quyết định đại sự, lấy trong lòng hộp gỗ đưa cho Lạc Khanh Nhan. Lạc Khanh Nhan vươn tay nhật lấy, mở hộp, là một khối huyết ngọc lưu ly trong suốt, đỏ như máu, quanh quẩn ma mị như là yêu khí ngàn năm đọng lại tạo nên khối huyết ngọc này vậy. Lạc Khanh Nhan ngẩng đầu nhìn Hàn Vô, nhẹ giọng hỏi : “ vật này chính là vật thứ ba sao?!” Hàn Vô cùng Dung Cơ gật đầu
“ Vậy… không còn điều gì nữa sao?!” Lạc Khanh Nhan chần chừ cất thành tiếng
Dung Cơ nhìn Lạc Khanh Nhan một lúc sau, lại hỏi : “ nha đầu, nếu như ngươi cùng với Phượng Ca một trong hai người chỉ có thể một người còn sống, thì ngươi sẽ chọn ngươi chết hay Phượng Ca chết?!” Lạc Khanh Nhan nghe vậy, sắc mặt tái ngắt nhìn Dung Cơ. Dĩ nhiên nàng hiểu, Dung Cơ không rảnh để mà hỏi mấy câu vớ vẫn này, chuyện này ắt hẳn có liên quan đến việc hủy lời nguyền diệt thiên kia. Nàng chết hoặc hắn chết, câu hỏi vớ vẫn gì vậy?! Lạc Khanh Nhan kiềm nén trong lòng u uất, cắn răng nhìn Dung Cơ, lạnh lùng nói : “ lão đầu, khi không lại lôi chuyện sống chết nói ở đây, rốt cuộc là sao vậy?!”
Câu hỏi này hỏi nàng làm sao trả lời?! Nàng không sơ chết nhưng là nàng sợ hắn một mình sẽ đau, sẽ cô đơn, khi ấy ai lại làm bạn cùng hắn. Người ở lại mới là người đau khổ nhất, điều này lại có mấy ai thấu hiểu được. Yêu nhau, người kia hi sinh vì người kia, tưởng là vĩ đại nhưng là kẻ ở lại mới là kẻ thống khổ tột cùng
Hàn Vô khe khẽ thở dài, thanh âm nhàn nhạt bi ai : “ dù tam bảo có đủ nhưng phải cần có thuốc dẫn mới hủy được lời nguyền kia!” Lạc Khanh Nhan sắc mặt tối sầm lại : “ vậy… cái đó là…”
“ Là… trái tim của kẻ diệt thiên yêu!” Dung Cơ cười, cười rất nhẹ, cười khó coi hơn cả khóc, những nếp nhăn trên gương mặt co lại, tràn đầy mỏi mệt cùng tang thương. Cả một đời của ngài bôn ba nhưng kết quả cuối cùng lại như vậy, hỏi ngài phải làm gì đây, phải làm gì đây?!
“ Vậy sao?!…” Lạc Khanh Nhan nhẹ giọng nỉ non, là trái tim của kẻ diệt thiên yêu sao……
Nàng, rốt cuộc cũng đã hiểu được ẩn ý của lão hòa thượng lúc trước nói
Nàng và hắn, không thể đồng sinh, không thể… đồng sinh…. Rốt cuộc hắn đã làm gì mà lão thiên gia lại đối hắn như vậy. Đến cuối cùng thì Lạc Khanh Nhan chợt hiểu được, dù nàng có cố gắng như thế nào, dù nàng có cố gắng chống lại nghiệt ngã vận mệnh ra sao, chung quy cũng không địch lại được ý trời….
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Y Đáng Yêu Của Lãnh Huyết Nữ Vương
Tiểu Thuyết ChungVăn án ở trong phần đầu truyện nha( Tại văn án dài quá😣😣😣) Mn vote giúp mình nha