*kinabukasan*Napapangiting binusog ni Jungkook ang mga mata niya sa pagtitig sa mahal niyang kaibigan na si Jimin na himbing pa sa pagtulog na akala mo baby na nakabaluktot pa at lalo pang nagsusumiksik sa mga bisig niya.
Bahagya niya itong hinalikan sa pisngi,not wanting to wake Jimin up yet. Nag-e-enjoy pa siyang pagmasdan ito eh. Pero mukhang hindi siya sinuswerte ngayon dahil sa biglaang pagtunog ng doorbell nila.
Sa inis niya,bumangon na siya agad dahil ayaw niyang mabitin sa pagtulog si Jimin kaya dali-dali na siyang nagtungo sa baba para pagbuksan ang kung sino man ang tao sa labas.
"Sino ba'tong bwisit na'to ang aga-aga namemerwisyo?"
Inis niyang tanong at lalo lang siya nainis ng mapagsino ang nasa labas na nakita niya sa monitor ng security system. Si Taehyung na may dala pang malaking bouquet of flowers."Aba bwisit nga ang loko..tsk"
Muli naman nag-doorbell si Taehyung kaya kahit naiinis,pinagbuksan na niya ito.
"Hi Jim--oh,Jungkook"
Tila nagulat pa ito na makita siya. Ni hindi siya ngumiti sa lalaki,at ni ang alukin itong pumasok wala siyang balak.
"What are you doing here?"
Tanong niya dito, not even wanting to let Taehyung inside."Oh,obviously I came here for Jimin and not you. Where's he?"
"In my room...obviously still sleeping"
He smirked as he saw the shock expression of Taehyung.
"Pwede bang pakigising?"
"Ayoko nga"
"Aish,ano bang problema mo Jungkook? Hindi ikaw ang ipinunta ko dito"
Hihirit pa sana siya but,
"Kookie?"
Sabay pa sila ni Taehyung na napatingin kay Jimin na bagong gising lang,hair messy and sweater slightly dislocated on his shoulder,revealing his white soft skin. Literal na napanganga siya sa ganda ng view na bumungad sa kanila.
"Good morning Jimin"
"T-taehyung? What are you doing here?"
He secretly rolled his eyes,tongue in cheek then walked towards Jimin. He fixed Jimin's clothes and messy hair though he love to see his mochi like that but he would prefer to see him in that cute look when he's alone and not with some intruder like Taehyung.
"Come on, let's take a shower first Jiminie~. Makakapaghintay naman siguro ang bisita mo sayo"
"O-okay. Umm,Taehyung come in. Maupo ka muna"
"Sige. Wala naman akong work today,perfect para makasama kita"
He scoffed and irritatingly pulled Jimin upstairs.
"Pa'no niya nalaman ang bahay na'to? Didn't I told you that it's not safe if may ibang makakaalam kung saan tayo nakatira?"
Usisa niya dito,habang papunta sila sa kanya-kanyang rooms nila."I know and believe me,I didn't told him where we live! Malay ko bang darating siya dito?"
"Whatever. Kung makikipag-date ka sa kanya,dito na lang sa bahay na'to. Hindi kayo pwedeng lumabas ng kayo lang,naiintindihan mo?"
Mapait ang dating ng mga salitang yun para sa kanya."Y-yeah.."
"Good,mabuti na lang at day off ko din ngayon. Mababantayan ko kayong dalawa"
BINABASA MO ANG
Kookmin's presents: This one is For You
FanfictionHighschool pa lang, malaki na ang paghanga ni Jimin kay Taehyung---ang infamous varsity player of the campus. He's aspiring author,and sa sobrang pagka-crush niya kay Taehyung,ginawan niya ito ng story directly dedicated to him.. But unfortunately...