"Baby ko,kinakabahan ka ba?"
Tanong ni Jungkook sa kanya,habang inaayos ang buhok niya.Bihis na bihis na ito,at siya na lamang ang hinihintay tas ready na sila for their first ever interview together. Medyo kinakabahan nga siya pero okay lang naman din ang pakiramdam niya.
"Medyo,but I know you're there for me"
"Pftt,of course"
Matapos maayos ang buhok niya,nilagyan din siya ng konting makeup para mas lalong mag-glow ang skin niya.
"You don't have to wear make up babe. Natural ang beauty ng mukha mo"
"Aish,binola mo na nga ako niloko mo pa"
Nahihiya niyang saway dito as the staffs and hairstylists cooed by the cute sight.
"But its true though Sir Jimin. Regular po ba kayo sa beauty clinic? Wala po kayong pimples and even blackheads eh"
"A-aynako,hindi ako nagpupunta sa mga ganun. Tamang pag-aalaga lang sa katawan and skin"
"Wala ngang alam si Jimin sa mga ganyan. All of my baby's features were all natural. Yan ang gandang natural"
Parang nahiya siya bigla sa pambibida na yun ni Jungkook sa kanya,kaya bahagya niya itong nakurot sa kamay.
"Alright Jungkook and Jimin,e-ere na tayo in five minutes"
Pasok ni Manager Shin sa kanila,informing them na magsisimula na nga ang interview.Bumalik na naman ang pagkabog ng dibdib niya hindi dahil sa kaba kundi dahil natuon ang mga mata niya sa familiar na mukha ng lalaking pumasok sa dressing room noong concert.
Ngumiti pa ito sa kanya ng magtama ang mga mata nila kaya agad niyang tinapik si Jungkook na nasa tabi niya.
"Yes my mochi?"
"H-he's here"
Sumbong niya dito at bahagyang nilingon ang kasintahan."Who?"
"Y-yung guy na pumasok sa dressing room dun sa concert niyo last week"
"Where?"
Itinuro niya dito ang lalaki subalit paglingon niya,wala na ang lalaki sa kinatatayuan nito.
"I swear baby ko,he's here! Andito siya kanina,he even smiled at m--
"Hey calm down baby love. Hindi ka na niya malalapitan ulit hmm? You got me now,no one will going to hurt you"
Niyakap pa siya nito at pinaghahalikan pa siya sa buong mukha,which helped him a lot to feel calm again.
Maya-maya pa,tinawag na sila sa set for the interview. Hindi naman siya gaanong ninenerbiyos,dahil katabi naman niya si Jungkook."5,4,3,2, annnnndd.. Cue!"
Live na nga silang napapanood sa tv.Dinig pa niya ang ilang pasimple at mahihinang pagtitilian ng mga staffs ng network ng live program na napili nilang daluhan.
~Hello everyone,good day and finally our long wait is over! Today,we're lucky to finally have an interview to the hottest celebrities not just in our country but all over the world. Can we have some words from you guys?~
Inaalalayan siya ni Jungkook habang pumapasok sila sa mini stage, at naupo kaharap ang MC,sabay pa silang nag-wave ni Jungkook sa cameras. Medyo nagulat pa siya nang sumigaw ang ilang fans na nanonood pala sa set ng live,na hindi niya napansin kanina habang nasa waiting area lang sila.
~Hi everyone,I'm Jungkook and..~
Hinarap siya ni Jungkook sabay abot sa kanya ng mic niya. Tinanggap naman niya yun,and smiled at the camera and slightly bowed.
BINABASA MO ANG
Kookmin's presents: This one is For You
Fiksi PenggemarHighschool pa lang, malaki na ang paghanga ni Jimin kay Taehyung---ang infamous varsity player of the campus. He's aspiring author,and sa sobrang pagka-crush niya kay Taehyung,ginawan niya ito ng story directly dedicated to him.. But unfortunately...