28~ After fifteen days

307 17 0
                                    


It's exactly fifteen days since nagkalayo sila ni Jimin..it's exactly fifteen days since hindi siya makatulog sa gabi,makakain ng wasto..palaging malalim ang iniisip,malayo ang tingin...humihiling na sana ay muli niya itong makapiling.

Araw-gabi,walang patid sa pagluha ang kanyang mga mata. Nangungulila,hinahanap-hanap ang kanyang sinta.

It's exactly fifteen days,since he last heard his baby's adorable and cute laughs..since he last saw his sweet smiles,beautiful eyes..since he last kissed his small chubby hands.. Since he last tasted his sweet soft lips.

Para na nga siyang living dead. A robot na kailangan munang i-control bago gumalaw. Ang mga kaibigan niya, ang mga magulang--siya...pinalalakas na lang niya ang loob niya para manatiling nakatayo at ginagawa pa din ang lahat para lang mahanap ang minamahal niya.

"Alright, fifteen minutes na lang start na ang second major concert natin dito sa Seoul! Let's burn the stage again,everyone!"
Their leader Namjoon chimed.

"Aye aye captain! We'll just having fun!"
Sagot ng mga BTS except to him na tahimik lang na nagbabasa-basa ng iba't-ibang comments sa social media about nga sa concert nila tonight.

Umaasa din siyang mag-a-update si Jimin sa mga accounts nito,o di kaya ay makakuha ito ng pagkakataon para makatawag sa kanya.

@user0113 goodluck sa concert niyo BTS! Sayang team bahay na naman kami..sana ipalabas ulit sa tv.. #AlwaysSmileJungkook #BTSconcert

@kookie_love_mochi Omg! We're so excited to witness another burning performances of our boys! BTS fighting! And to our dear Jungkook, please always smile..Jimin will not be happy #BTSconcert #AlwaysSmileJungkook

@foreverBTS we missed our Jungkook's smiles..sana makita namin sa concert na ngumiti siya kahit isang beses lang. Pretty Jimin,umuwi ka na miss ka na ni Kookie mo #BTSconcert #AlwaysSmileJungkook

Napapabuntong-hininga na nagbasa pa siya ng ilan pang comments.May mga nag-gu-goodluck sa concert nila,nagbibigay support sa kanila..nagwi-wish na sana ngumiti na daw siya at kung ano-ano pa na naka-tag pa silang dalawa ni Jimin.

Magla-log out na sana siya subalit may isa pang humabol na comment.

@jiminie_is_cute finally makikita na kita ngayong gabi! I'm so excited to see you upclose..sana mag-smile ka saken 😊😉
#AlwaysSmileJungkookie #BTSconcert

His lips turned into a curve lines,natuwa kasi siya sa username na gamit ng kung sinoman ang may-ari ng account na yun plus yung wink and blushing emojis na ginamit pa nito.

At dahil first time na natuwa siya sa isang comment,he quickly typed his reply.

@jiminie_is_cute then tell me kung sa'n ka pupuwesto para kawayan ka 👋 and tnx,u actually made me smile by ur cute comment..bagay sayo username mo

Agad itong nag-reply sa kanya ng,

@kookie's_mochi 🙉🙊 u replied! My hearteu~ is---Oh my God! I'll see you later then.. Sisigawan kita pag di ka kumaway saken 😜

Bahagya siyang natawa at magta-type pa sana but, isang tapik ang umistorbo sa kanya. Si Manager Shin pala.

"Uy nakangiti ka na ulit.. Ay sa wakas,nakita kita ulit ngumiti"

"Aish,bakit bawal na po bang ngumiti ngayon? Tsk,what do you want?'

"Anong what do I want? Umpisa na concert niyo uy! Ikaw na lang kaya hinihintay ng members"

"Oh..o-okay"

Tumayo na siya sabay tago sa phone niya sa bag niya saka tumayo na at sumunod kay Manager Shin na kinakausap ang members.

Kookmin's presents: This one is For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon