13~ Confirmation

422 17 0
                                    


Maagang nagising si Jungkook,na agad pang nangiti na pinasadahan ng tingin ang nahihimbing pang si Jimin na nakayakap pa sa kanya. The thoughts of him waking up with his baby in his arms makes his heart flatter in happiness.

Ito yung pinangarap-ngarap lang niya dati,ngayon nangyayari na. He carefully kissed Jimin one last time before get up and took a quick shower and after that,nagprepare na siya ng breakfast para sa kanilang dalawa ng baby niya.Wala ng mas gagaan pa siguro sa pakiramdam niya ngayon dahil wala ng barriers na namamagitan ngayon sa kanila. Wala na din yung pader na nasa pagitan nila na may karatulang friend zone.

Sa kalagitnaan ng pagluluto niya ng makakain,his phone suddenly began to ring. Agad naman niya yung sinagot, habang pinagpapatuloy ang pagluluto.

"Hello?"

"Yah,Jungkook-ah! Ayos ka lang ba? Hindi ka naman ba nasaktan after you collapsed on stage? Huh! You made us worried tas napanood ka pa namin sa news na nagawa mo pang um-attend sa double date niy--

"Hey hyungs calm down. Jin,I'm fine. No worries,napanood niyo naman siguro sa news na buo pa naman ako diba?"

Tumatawa niyang pahayag sa mga kaibigan.

"You seem in good mood. Umuwi na ba si Jimin?"

"Yup. Sinundo ko siya kagabi kaya um-attend pa din ako sa double date na yun kahit masama ang pakiramdam ko. But I'm fine now"

"We're happy for you buddy. Oh by the way,may interview tayo later..Makakarating ka ba?"

"Oo naman Namjoon,medyo male-late lang ako ng konti kasi sasamahan ko pa si Jimin na bibili ng laptop. Saglit lang naman kami"

"Yeah whatever..just be there at the MBC studio. Bye"

Pagkasagot niya ng oo,ibinaba na niya ang tawag sakto naman na tapos na siyang magluto nang maramdaman niya ang mga maiiksing kamay na yumakap sa kanya mula sa likuran.

"Sino yung kausap mo sa phone?"
Usisa pa nito.He chuckles and turned around to face his baby mochi's frowning expression.

"First of all,good morning muna sa pinakamaganda kong baby. And for your question, ang BTS members ang kausap ko reminding me na may interview kami later. Sabi ko male-late ako ng konti dahil bibili pa tayo ng mga laptop natin. So,nasagot ko na po ba ang tanong mo kamahalan?"

Ngumiti na ito,slightly tiptoeing to place a kiss on his lips kaya lalo siyang napangiti at kilig na kilig na hinalikan ito ulit ng mas matagal.

"Good morning din sayo Kookie.Tara let's eat na para makabili tayo agad ng laptop at maka-attend ka sa interview niyo"

"Sige..pero teka di ba masakit yung ano mo?"

Nakatanggap siya ng maraming hampas sa kamay habang ipinaghihila niya ito ng upuan.

'Anong hinde? Gumapang lang ako pababa papunta dito"

"Oh pftt...sorry baby mochi. Gusto mo ba i-massage ko?"

"No thank you tsk..come on,let's eat may work ka pa at kailangan ko na ding tapusin yung saken"

Tumango na lang siya at lihim na napasimangot dahil ayaw niyang tapusin pa nito ang tinatrabaho nitong story na ang kinaiinisan niyang si Taehyung ang bida.

After nilang makakain,sabay na silang naligo at nagbihis. Kailangan na naman nilang magbalot ng makakapal na damit para mag-disguise sila. Pinasuotan niya ito ng isa sa mga beanie niya and round nerdy glasses and face mask as usual. Ganun na din ang isinuot niya,making sure na hindi mapaghahalataan kung sino siya. Ayaw na niyang mapasubo,at makipaghabulan na naman sa mga press and fans na obviously di na alam what privacy means.

Kookmin's presents: This one is For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon