*at the concert*Sobrang kabado si Jungkook sa di niya malaman na dahilan,na first time niyang naramdaman lalo't hindi naman ito ang first time niyang magko-concert. Basta,hindi niya maipaliwanag kung bakit siya kinakabahan.
"Buddy,you okay?"
Tapik pa sa likod niya ni Namjoon na bihis na bihis na. Pati sina Yoongi at Jhope handa na din. Si Jin na lang ang binibihisan ng mga outfits nito."Yeah.. I'm fine,kayo ba ni Jin okay na?"
Balik tanong niya dito.Meron kasing hindi pagkakaunawaan ang dalawa..last week pa nung sa interview nila na sumagot si Namjoon na si Jin na lang ang hinihintay nito. Swerte na nga silang, hindi nadadamay ang performance ng dalawa dahil nga sa naging away ng mga ganito.
"As usual,dinededma pa din ako. Grabe, sampung beses na niya akong binabasted. Masakit pa din dude"
"Hayy~ wag niyo na munang isipin yan sa ngayon. Baka masira pa yung concert na'to"
Sabad ni Jhope na sinang-ayunan pa ng boyfriend nitong si Yoongi.Tumango na lang si Namjoon lalo na dahil lumabas na si Jin sa dressing room.
"O anong ganap? Bakit tumahimik kayo,nakita niyo lang ako?"
Usisa pa nito,ng hindi tumitingin kay Namjoon."A wala,ito kasing si Jungkook mukhang kabado".
Si Yoongi ang sumagot na sinang-ayunan naman nilang lahat para hindi na maungkat pa ang isyu nito kay Namjoon."Boys, sa waiting area na kayo.. Naghihintay na ang mga fans niyo. Goodluck guys,fighting!"
Tawag ng manager nila. Tumango naman silang lahat at saglit na nagdasal para sa payapa nilang pagtatanghal."Alright team,let's burn the stage! Hana,dhul seht,
"LET'S GO BTS!"
Sabay-sabay nilang sigaw bago nagtungo na sa waiting area. Ilang sandali pa,nagsimula na ang show nila.
They gave their highest energies, to make their performance more livelier and fun.All out sila sa pagkanta at pagsayaw na sinasabayan pa ng mga fans nila.. Sigawan,palakpakan at hiyawan ang maririnig sa buong arena. May live coverage din sa tv para sa mga hindi afford makabili ng ticket,at yung ibang naubusan dahil sold out ang mga tickets.
Sa kalagitnaan ng pakikipagkulitan nila sa mga fans nila,yung camera na umiikot,tumigil lang sa isang spot. Lahat sila ng members nila,sa malaking screen na nakatingin dahil nga naka-focus ang camera sa isang fan na naka-mask at cap.
He frowned even more as the person's cap fell on the ground dahil sadyang tinamaan ng isa pang fan ang sumbrero that made the fan's blonde hair fell on his forehead. Familiar sa kanya ang mga mata ng fan na tila gulat na gulat na nakipagtitigan sa kanya.
Natatarantang bumaba siya sa stage at lumapit sa fan na nasa VIP seat naman.
"Baby?"
Pabulong niyang tanong dito. Nanginginig ang mga kamay nitong kumapit sa damit niya,and his gentle touches proved na ang mochi nga niya ang kaharap niya ngayon.
Agad niya itong hinila para makalipat sa barricades, lalo't nagwawala na ang ibang fans dahil sa paglapit niya sa mga ito. Muntik pa itong malaglag,pero siyempre todo salo siya dito.
"Baby what are you doing here? Akala ko ba,ayaw mong pumunta?"
"B-balak ko talagang i-surprise ka.. Pero tinext mo'ko kanina,sabi mo dito ako pumwesto"
"What? Wala akong tine-text sayong ganun. Hindi ko nga alam na manonood ka eh"
Tila nauunawaan na niya ang nangyayari. May nagset-up sa kanila ni Jimin. Ang hindi niya maintindihan ay kung sino. Mahigpit sila sa security nila,sa mga staffs and crews nila.
BINABASA MO ANG
Kookmin's presents: This one is For You
FanfictionHighschool pa lang, malaki na ang paghanga ni Jimin kay Taehyung---ang infamous varsity player of the campus. He's aspiring author,and sa sobrang pagka-crush niya kay Taehyung,ginawan niya ito ng story directly dedicated to him.. But unfortunately...