Chapter 2 ; Vampire or Werewolf ?

450 16 0
                                    

•Astrid's Pov•

Bigla akong pinagpawisan.Anong kahibangan ito ? Vampire ??? Or Werewolf ???

Bago ako magsalita ay hinila niya ako kaya napahiga ako sa sahig.Sumakit tuloy yung likod ko.Pumaibabaw siya sakin at inamoy-amoy ako.Teka,mabaho ba ako ???

"Uyyy,hahaha,nakikiliti ako !!!"-ako

Tinignan niya ako.Tumitirik ang mga mapupulang mata niya at mga pangil niya...Anong nangyayari sa kanya ???

"Hindi ka Bampira.At hindi ka rin taong-lobo...."-Nicole

Tumayo ako at tumingin sa kanya...Napalunok ako ng laway dahil parang ang wild ng itsura niya...

"N-Nicole ???"-ako
"Isa kang tao"-Nicole
"O-oo"-ako
"Pano ka naman nakapasok dito kung isa kang tao ?!"-Nicole
"H-hindi ko alam.Hindi ko rin alam na puro pala supernatural creatures ang mga nag-aaral dito !!!"-ako

Dahan-dahan siyang lumapit sakin at akmang kakagatin ang leeg ko when someone slamed the door.Napalunok ulit ako ng laway.Naku,dalawa na sila,siguradong mauubos nila ako agad...

"Nicole !!! Ano na namang nilagay mo sa shampoo ko ?!"-babae
"Its none of your business Chelsea"-Nicole

Nilayo niya ang mukha niya sa leeg ko at lumapit kay Chelsea.Naku,nangangamoy laban toh ha...

Itinulak ni Nicole si Chelsea.Tumilapon naman si Chelsea sa wall.Wow,amazona pala tong si Nicole.Patay ako neto.Dahan-dahan akong lumakad papalabas.And finally,nakalabas na nga ako.Tumakbo ako papalayo nang narinig kong sumigaw si Nicole...

"FUCK,BAKIT MO HINAYAANG TUMAKBO YUNG PAGKAIN KO ??!"-Nicole

P-pagkain ??? Mas binilisan ko pa ang takbo nang may mabilis na bagay na pumunta sa harapan ko.Kaya huminto ako.Nanlaki ang mga mata ko habang hingal na hingal ako sa katatakbo kanina...

"Going somewhere ?"-Nicole

Ngumisi siya.Mas bumilis ang tibok ng puso ko.Unang araw palang ay mate-tegi na ako.Hinahanda ko na yung sarili ko nang may tumulak saakin at tumilapon ako sa isang pintuan.Sila ngayon ang magkaharap.At mukhang nanggagalaiti na ngayon si Chelsea dahil sa lakas ng ungol niya.Parang aso...

"Wag na wag kang mangingialam"-Nicole
"Grrrrrrrr...."-Chelsea

Napanganga ako sa susunod kong nakita.Lumaki si Chelsea at nag-ibang anyo.Naging,lobo ???!Sumulyap muna sakin si Chelsea bago niya kinalmot ang mukha ni Nicole.Napahawak si Nicole sa mukha niya.Pero ngumisi ito at nawala ang sugat sa mukha niya.Di na rin bago sakin ang mga ganitong bagay kasi sa movies na napapanood ko,mabilis talaga na mag-heal ang mga sugat ng Bampira.
Aalis na sana ako nang tumilapon si Chelsea at bumalik sa dati niyang anyo pero nakahubad na.Nilapitan ko siya pero wala na siyang malay...Napatingin ako kay Nicole na mukhang naglalaway na at balak nang sipsipin ang dugo ko.Pinikit ko nalang ang aking mga mata...

"Please...Nicole,hayaan mo akong mabuhay"-ako

Naramdaman ko ang mainit na hininga niya sa leeg ko.

"Hahahhhahhh !!! Kayo naman,ba't ang seryoso niyo ??? Hello,alam niyo ba ang word na joke ??!"-Nicole
"A-ano ???"-ako

Naramdaman ko si Chelsea na gumalaw sa tabi ko...

"Ha---yop ka N-Nicole.H-humanda kaaaa"-Chelsea

Nawala ulit ang malay niya.Inalog-alog ko siya pero di na talaga siya nagising.Hinila ni Nicole ang kurtina na nasa bintana at nilagay ito sa ibabaw ng katawan ni Chelsea.Binuhat na ito at tumakbo ito na halos di ko na sila mahagilap.Ilang segundo ulit ay bumalik siya na di na kasama si Chelsea...

Vladiimeer's UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon