•Astrid's Pov•
Inagaw ni Desmond ang phone ko pero bago niya makuha yun ay tinapos ko ang tawagan namin mula sa kabilang linya dahil baka pa malaman niyang nagkukunwari ako...
"Sino yon ?"-Desmond
" Kaibigan ko lang yun "-ako
" Kaibigan mong boses lalaki ?!"-Desmond
"Hinde,kasama lang siya ng mga kaibigan ko"-ako
" Dorothy,this time,di mo na ako maloloko !"-DesmondNapakunot ang noo ko.Posible kayang alam niya ?
"Huh ?"-ako
"Mula nung nagpakilala kang ikaw si Dorothy,kinutuban na ako.And as the days go by,Nasiguro ko na hindi ka nga si Dorothy.Kung sila mauuto mo,ako hinde"-Desmond
" Sorry,ginawa ko lang naman yun para di kami mamatay.Marami pa kaming pangarap pero aagawin mo yon dahil lang sa pangungulila mo kay Dorothy"-ako
"Dahil mahal ko siya !!"-Desmond
" Eh ang babaw mo eh ! Papatay ka ng daan-daang nilalang dahil lang jan sa pesteng pagmamahal na yan ?! Alam mo ba ang word na move on ??!"-akoMukhang nanggagalaiti na siya sa galit.Naku,pano na toh,baka ngayon na ang kamatayan ko...Someone please help me...
Lumapit siya sakin at dahan-dahang hinawakan ang leeg ko at inangat ito.Iniangat niya ito hanggang sa di na maabot ng mga paa ko ang sahig...Ubo ako ng ubo...
"S-Sor-ry"-ako
Biglang bumukas ang pinto at iniluwa nito si Cyron,Axel,at Trevour.Lumapit sila kay Desmond.Binitwan niya ang leeg ko at tumilapon ako sa sahig at hinahabol ang paghinga...
" Desmond,what are you doing ?!"-Cyron
"Sorry,just carried away"-DesmondAt nag-walk out siya.Lumapit sakin si Cyron at Axel at tinulungan akong tumayo.Umupo ako sa kama at hawak parin ang leeg ko.
" What happened ?"-Axel
"Sorry,he found out that I'm just pretending"-ako
" You're pretending ?!"-CyronTumango ako.
"Why ?"-Trevour
" Kasi ayoko pang mamatay,at ayokong patayin niya kami dahil pang sa mababaw na dahilan.Dahil lang sa pangungulila niya kay Dorothy"-akoPagkatapos...
Inimpake ko na ang mga gamit ko at ngayon ay lalayas na ako dito.Binuksan ko ang pinto pero sumara ulit ito ng malakas na hangin.Binuksan ko ulit ito pero kusa na itong sumara nang walang hangin.May multo ba dito ? (◎ー◎)...Nanginginig na akong nakaharap sa pinto nang may narinig akong boses mula sa di kalayuan sakin...
"Where are you going ?"
Humarap ako nang nakayuko...
"Ikaw yun ?"-ako
Tumango siya...Hayyy,akala ko minumulto na ako...
"Aalis na ako"-ako
" No."-DesmondInangat ko ang ulo ko na nakakunot ang noo.Ano na naman bang kailangan niya sakin ?
"Saying sorry is not enough.Specially for me,I am the King so why would I accept your apology ?!"-Desmond
" Eh ano na naman bang gusto mong gawin ko ?! Papatayin mo ako ?! Oh sige,handa na katawan ko ! Katayin mo na ako kung gusto mo !!!"-ako
"You're pretty tough...I like it"-DesmondLumapit siya saaking nakangisi....
" Nope,that's not my plan.You'll still be Dorothy in public...."-Desmond
"Huh ?"-ako
" BUT,inside my house,you will be my slave"-Desmond
"Panong ??"-ako
" FOREVER"-Desmond
"Anong forever ?! Walang forever noh !"-ako
" You'll do everything that I want.Whether you like it or not"-Desmond
"Ano ?! Di pa nga ako pumayag eh !"-ako
" That's your punishment for pretending.Magpasalamat ka at yun lang."-DesmondMagasasalita na sana ako nang inilapit ni Desmond ang hintuturo niya sa bibig ko na para bang pinapatahimik ako.Kaya napakunot nalang ako ng noo....
"Pwe,ilayo mo nga yang kamay mo ! At,mas pipiliin ko pang mamatay kaysa gawin yang pinapagawa mo !"-ako
"I'm the King"-Desmond
" Eh ano naman kung hari ka ? Wala.Akong.Pake"-ako
"Kaya kung ayaw mong maubos ang buong angkan niyo,you need to do whatever I said"-DesmondWala na akong nakilalang mas masama pa kaysa sa kanya.He's a Demon !
" Your punishment will start tomorrow.Tulad ng lagi mong buhay dito,yun parin pero meron ding konting pagbabago dahil pagsisilbihan mo ako"-Desmond
At nag-walk out na siya.Bumalik na ulit ako sa guest room at binalik ang mga gamit ko...
Pagkatpos...
"Ano ?! Pagsisilbihan mo si Desmond ?!"-Cyron
" Ganon na nga,eh tamad pa naman ako"-ako
"Don't worry tutulungan ka din namin"-Axel
" Uyyy,thank you sainyo ha..."-Ako
"You're always welcone"-silang 3Pagkatapos...
Nasa dining area na kami.Nakaupo ako ngayon sa tabi ni Trevour.Ayoko kasing tumabi sa demonyong Desmond na yan...
" Astrid ?"-Desmond
"Oh ?"-ako
" Can you get me a glass of blood ?"-Desmond
"Ako na"-TrevourTumayo si Trevour....
" No.Gusto ko si Astrid"-Desmond
Kaya bumuntong hininga ako at pumunta sa ref para kumuha ng isang glass ng dugo sa ref.Binigay ko ito sa kanya.Ininom niya ito at ibinigay sakin....
"Isa pa"-Desmond
No choice ako kundi pumunta ulit at kumuha...Iniabot ko sa kanya ang glass na puno ng dugo.Ininom niya na naman ito at iniabot sakin...
" Isa pa"-Desmond
..."Isa pa"
..."Isa pa"
..."Isa pa"
..."Isa pa"
..."Isa pa"
...Paulit-ulit siyang humihingi hanggang sa mahingal na ako at di na kayang tumayo...
"Isa pa"
Umupo muna ako sa tabi niya...
"Di ka ba nabubusog ?!"-ako
" Nope.Isa pa"-Desmond
"Pinag-ti-tripan mo ba ako ?!"-ako
" Hihi,sort of"-DesmondTumayo ako at mag-wo-walkout nang...
"Hoy ! Isa pa !"-Desmond
" Hilahin mo yung ref at hindi yung ako yung ginagawa mong sunud-sunuran!!!"-akoBago ako umalis ay narinig ko ang hagikgik niya.Sumpain ka Desmond Hendrix !
Kinabukasan...
Iminulat ko ang mga mata ko.Tumingin ako sa phone ko at tinignan kung anong oras na...
4:58 am na pala.Gumising ako at inayos ang pinagtulugan ko.Naligo ako at nagbihis.Lumabas ako at pumunta sa kusina para uminom.Pagkatapos kong uminom ay umalis na ako sa pamamahay ng Demonyong Desmond na yan at pumunta sa dorm namin.Naabutan kong naglalaway pa si Nicole at nakatuwad naman si Chelsea....
"GISING !!!"-ako
" Puta,sino ba ya-----Whaaaa !!!"-Nicole
"Astrid ?! Anong ginagawa mo dito ?"-Chelsea
" Bumibisita ^^.Sooo,asan si Harry ?"-ako
"Do you mean,si Dalton ?"-Chelsea
" Huh ?"-ako
"Yes,confirmed Astrid,Harry is Dalton.My long lost Husband"-NicoleMerong isang part sakin na masaya para sa kanilang dalawa pero meron ding isang part na nagtatanong...Bakit ? Bakit sa lahat...siya pa ???
" Ahhh.hehe,good.Buti naman at nahanap mo siya"-ako
"Nagpapasalamat nga ako sayo eh"-Nicole
" Huh ? Bakit ?"-ako
"Kasi dahil sayo,pumunta dito si Dalton este Harry.Pumunta siya dito para bantayan ka at masiguradong safe ka"-NicoleNapangiti ako.Pero kahit alam kong ang taong gusto ko ay nasa best friend ko...Masaya parin ako...Because he's still cares about me.
_______________________________
Walang tanong para sa Chapter na toh eh.Basta keep supporting nalang...
Follow.Vote.Comment.And Share