Chapter 8 ; Bampira Lang Ba ?

375 10 13
                                    

•Astrid's Pov•

Ahhhh...Ang sakit ng upo ko.Inimulat ko ang mga mata ko.Ba't andami kong naamoy ? Alikabok,pabango,at dugo.Di ko toh naamoy kanina ahh...Umupo ako sa kamang hinihigaan ko,feeling ko ang lakas-lakas ko.Kinamot ko ang ulo ko at humarap sa harap ng salamin....

"Ahhhhhh !!!!"-ako

May mga narinig akong footsteps galing sa labas ng kwarto.Di nila pwedeng makita ito !!!

"Dororthy,ok ka lang ba jan ?"

Boses ba yon ni Cyron ? Oo...

"Ahhh,oo,nahulog lang ako sa kama"-ako
"Sigurado ka ? Wala bang masakit sayo ?"-Cyron
"Oo,ok lang"-ako

May narinig na naman akong footsteps papalayo.Phew...Buti naman....Pero bumalik ulit ang paningin ko sa salamin.Bakit ganito ? Bakit Dilaw ang mga mata ko ? Mabubulag na ba ako ? Pero nakakita na ako ng ganitong kulay ng mata eh,at sa mga mata lang yon ng isang taong-lobo.Posible kayang isa din ako sa kanila ???Dinial ko agad ang number ni Nicole...

(Oh ? Hello ? Kamusta naman ang buhay ng isang Dorothy Bennett ??)
"Basta,kailangan mong pumunta dito,dali !!!"
(Ano bang nangyari ? Di ka na ba virgin ?)
"Baliw ! Halika na dito ! Bilis !"
(Di ako pupunta jan hangga't di mo sinasabi.Baka mamaya magtatanong ka kung anong posisyon ang magandang gawin eh.Naku bes,recommend ko sayo yung 69)
"Isa pa at ipapapatay kita kay Desmond !"
(Sabi ko nga eh,Coming !)

Call ended

Baliw yung babaeng yun,ang dumi ng isip.Mas madumi pa sa kanal !

*Tok.Tok.Tok*

Napatingin ako sa bintana.Si Nicole yon kaya lumapit ako at binuksan yun...

"Ano ba yung-----The f*ck ! Anyare sa mata mo ??!"-Nicole
"Wag ka ngang magmura ! Baka marinig ka nila !"-ako

Hinawakan niya ang mga pisnge ko at tinignan ang bawat anggulo ng mukha ko.

"Bakit ganito ang mga mata ko ?! Pagkagising ko ganito na yun !!!"-ako

Inamoy-amoy niya ako.

"A-Astrid,isa kang bampira pero may iba akong naaamoy bukod sa pagkabampira mo"-Nicole
"A-ano ???"-ako
"Kulang ka sa ligo,siguro naman mabango ang sabon nila dito"-Nicole
"Ano ba !!! Lux ang gamit kong sabon kaya mabango ako !!"-ako
"Naku Astrid,confirmed ! Isa ka ring taong-lobo !!"-Nicole
"What ?!"-ako
"Kasi ang amoy mo ay may ibang side na bampira at ang iba naman ay lobo.Half-Half ka pala ?"-Nicole
"Di ko alam !"-ako
"Pwedeng pumasok ? Malamig dito eh"-Nicole

Tumango ako kaya pumasok siya mula sa bintana at agad na tumalon papunta sa kama.Sabi ko na nga ba,may plano toh eh.Dinial ko ang number ni Mama...

(Hello ? Nak,napatawag ka ?)
"Ma,tapatin niyo nga ako,tao ba ako ?"

Narinig kong bumuntong hininga si Mama mula sa kabilang linya...

(Oo,isa kang kalahating bampira at kalahating lobo)
"Panung---Bakit di niyo sinabi ?"
(Kasi yun ang sabi sakin ng Papa mo.Ayaw niyang malaman mo kasi mapipilitan kang magtago sa dilim)
"Yun lang ?! Why didn't you said it in the first place ?!"
(Sorry nak,ang Papa mo ang lobo at ako ang bampira,kaya ako lumayo kasi mahahalata mo na iba kami mula sa mga taong nakakasalamuha mo)

Pinutol ko na ang tawag.Akala ko normal ako...Napatingin ako kay Nicole na masayang-masaya sa pagtalon sa kama.Baliw.Pero napangiti naman ako.Kahit na madami din siyang problema,ang saya-saya niya parin...

"Uyyy,mukha kang ulol.Ba't ganyan ngiti mo ???"-Nicole
"Anong ulol ??! Ikaw nga , mukhang aso eh !"-ako
"Whahaha,nakakarami ka na ha !"-Nicole

Pagkatapos...

Nakuwi na si Nicole.At ngayon,kasama ko si Axel na naglalakad sa lobby papuntang dining area,kakain na daw kami,kating-kati na rin ang pangil ko sa dugo eh...

Nakarating na kami at nauna nang nakaupo si Cyron,Trevour at Desmond.Tumabi ako kay Desmond.

"You're hungry ?"-Desmond

Tumango-tango ako.Ngumiti naman siya at inabutan ako ng isang glass ng dugo.Inamoy ko ito...Dugo ng tao,mah peborit !

"Dugo yan ng senator ^^"-Desmond

Huminto ako sa pag-amoy dahil sa narinig ko.Ano daw ? Senator ???

"Sinong senator ?"-ako
"Yung si Morales.Kamamatay niya lang kanina"-Desmond

Napalunok ako ng laway,posible bang pinatay niya yung senator dahil lang sa dugo ???

"Actually,mukha kasi siyang sariwa kaya gusto kong tikman mo naman ang sariwang dugo at hindi yung nakapondo lang sa canteen.Alam mo bang dugo ng mga inmates sa camp crame ang ihinahain nila doon ???"-Desmond
"Wha-What ??!"-ako

Yuck.As in,all this time,yung ninanamnam kong dugo is galing sa mga preso ?! Ewwww,diring-diri na talaga ako sa sarili ko.

Pagkatapos...

Hinalikan ni Desmond ang noo ko.Nasa harap kami ng pintuan ng guest room na tinutulugan ko.

"Goodnight Dorothy"-Desmond
"Goodnight"-ako
"I love you"-Desmond
"I love you too"-ako

At umalis na siya.Ang swerte talaga ni Dorothy kay Desmond.Kaso hindi ako siya eh.And I'm just stealing her identity.Sana mapatawad niya ako.At sana din hindi siya magmulto.Takot ako sa mumo eh...

Kinabukasan...

Iminulat ko ang aking mga mata at nag-stretching.Ang sarap ng tulog ko.At ang lambot ng kutson at unan ko.

Tumingin ako sa cellphone ko.Ano na bang oras ???

9:51 am

Nanlaki ang mga mata ko.Late na ako !!! Agad akong tumakbo sa banyo at naligo.

•Nicole's Pov•

Late si Astrid,siguradong may nangyari...Haysss,sana ayain nila akong maging ninang o maid of honor manlang...

•Astrid's Pov•

Vladiimeer's UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon