Chapter 25 ; Annoying Boss

210 9 0
                                    

•Astrid's Pov•

Natapos na agad ang selebrasyon kaya balik trabaho ulit kami...Nasa office ako at nagmumukmok nang biglang dumating ang dating secretary ng dati naming boss...

"Ummm...Miss Astrid,Sir Desmond is calling you" sabi niya...Tumango ako at nag-ipon ng lakas ng loob...Kaya ko toh...

Umalis na siya...Tumayo na ako at pumunta sa office ng BOSS naming yan...

Langya,ba't ba kasi sa 20th floor pa yung office ng BOSS na yan ? pa-VIP pa kasi eh...Bw*set !

Pumunta ako sa elevator ng biglang dumating ang ilang security guard at janitor...

"Sorry Miss Astrid but the elevator is not fixed yet..." paliwanag ng security guard

At kung minamalas nga naman oh...ayyy hindi,malas naman talaga yang Desmond na yan...Umakyat nalang ako mula 4th floor hanggang 20th floor...Peste !

***

Co-collapse'in ata ako dito eh...Langya !!! Ba't ba kasi ngayon pa nasira yang pesteng elevator na yan !

Inayos ko muna ang sarili ko at pinunasan ang pawis ko bago pumasok sa office ng BOSS namin...

"Ehem...Goodmorning sir" bati ko sa BOSS naming hayahay ang buhay...Habang ako naman ay hingal na hingal dito,kulang nalang,maging aso ako...

"Goodmorning...Hinihingal ka ata" sabi niya na nakangiti pa...Nakaka-asar eh ! Ang sarap silaban...

"Its none of your business sir,pinapatawag niyo daw po ako" sabi ko....Wooohhh ! Paka-professional ka lang Astrid ! Kaya mo yan ! Tumango siya...

"I was thinking na pwede tayong gumawa ng bagong diskarte para mas marami pa tayong maging investors...Kaso nahihiya ako eh..." sabi niya...

"Tsk.Kelan ka pa natutong mahiya,eh ang kapal-kapal nga ng mukha mo eh " bulong ko

"May sinasabi ka ?"tanong niya sakin...

Umiling ako...

He cleared his throat and looked at me..

" Like I was saying,nahihiya akong sabihin...Pwede ko nalang bang ibulong sayo ?"sabi niya na parang namumula...

Palihim nalang akong umirap at tumango...Lumapit ako sa kanya at medyo bumaba para magka-level kami...Nakaupo kasi siya...

"Ano kasi...Nami-miss na kita" sabi niya na ikinagulat ko...And in a flash,hinila niya ako at napakandong ako sa kanya...

Pinipilit kong tumayo pero niyakap niya ako at ipinatong ang ulo niya sa balikat ko...Nanghihina ako,at nararamdaman kong nangingilid ang aking mga luha...

"I f*cking miss you Astrid.Please forgive me" pagmamakaawa niya pero wala akong ibang nagawa kundi ang umiyak...

Hindi,Hindi na ako apektado diba ? Edi dapat hindi na ako umiyak dito...Pero bakit ganon ? Ba't hindi ko mapigilang umiyak ? Parang may tinik na tumutusok sa puso ko...

"Ayoko na Desmond...Please...Move on" pagmamakaawa ko din sa kanya...Ayoko nang nasasaktan,lalo na sa kanya...

"M-Miss Astrid ? S-Sir Desmond ? What the hell are you two doing ?"


























Pareho kaming nagulat dahil sa nagsalita...Napatingin kami sa nagsalita,si ma'am Jess...

Agad akong binitawan ni Desmond kaya napatayo ako at inayos ang lukot-lukot kong blouse...

Napatingin ako kay Desmond...Nag-snap siya na aking ipinagtaka...Biglang may pulang something na sumulpot sa ibabaw ng ulo ng Ma'am Jess...

"Oh,Sir Desmond,how's your office ? Do you like it ?" tanong ni Ma'am Jess na agad kong ipinagtaka...

"Of course...It exactly looks like my office before...Simple and clean" sabi naman ni Desmond na parang walang nangyari...

"Good to hear sir.Call me or Miss Astrid if you need help" sabi ni Ma'am Jess tsaka lumabas na ng office...

Nang isara na ni Ma'am Jess ang pintuan ng office ay agad akong tumingin kay Desmond...

"Anong nangyari ? Ba't siya nagkaganon ?!"bungad ko kay Desmond...Napangiti ulit siya...

" Because of my finger snap...Nawala sa memorya niya ang nakita niya kanina...Gulat ka noh ?"sabi niya tsaka kumindat sakin...

"Ano toh ? TIDE ?!" tanong ko tsaka nag-walkout...Pero bago ako makalabas sa office niya...

"You're mine Astrid...Always mine.At ang tadhana na ang gumawa ng paraan para bumalik sa sakin" sabi niya na dahilan para umirap na naman ako...

"Tsk" yun lang ang nasabi ko.Pagkasara ko ng pintuan ng office ay narinig ko pa ang tawa ni Desmond...Nakakainis !

***Pagkatapos***

"Aish Thea ! As in ! Nakakainis !!" panggigigil ko kay Thea...

"Ano ba kasing nangyari ? Kanina ka pa nagwawala jan,para kang shunga" sabi naman ni Thea habang kinakagat ang disc ng cornetto niya...

#Hayahay

Agad namang napawi ang inis ko nang nakita kong papalapit samin ang kotse ni Jandel...

Ipinark niya ang kotse niya sa harapan namin tsaka bumaba sa kotse niya...

Agad ko siyang niyakap ng mahigpit...

"How's your day baby ?" tanong niya sakin na ikinakilig ko...

"Naku si bessy,ang babaw ng kaligayahan,kinamusta lang eh.." singit ni Thea

"Aish,epal talaga neto" bulong ko naman tsaka napatingin ulit kay Jandel...

"My day's really tiring" sabi ko tsaka bumuntong hininga...

"Then let's make it relaxing" sabi niya tsaka kumagat sa kanyang ibabang labi at tinignan ako ng malagkit...Napangiwi ako...

"Pervert" sabi ko tsaka hinampas ang kanyang dibdib...

Aish ! Jandel talaga...Kahit kelan,hindi yan nagpapahuli sa pagiging manyak...

"Owwww...That hurts baby,kiss it" sabi niya tsaka tinataas-baba pa yung kilay at nakangiti ng nakakaloko...

"Che" sabi ko tsaka humalukipkip...

"Ahhh...bessy,Jandel...Mukhang OP ako dito,uwi na ako ahh...Babye " pagpapaalam ni Thea tsaka na umalis...

"Hahaha,just kidding...Let's go to my condo...Our dinner's waiting" sabi ni Jandel at inakbayan ako at ginulo pa ang buhok ko...Langya,anong akala niya sakin ? Kapatid na babae ?

Pero okay lang naman yun kasi dati na niya itong ginagawa sakin...Sumakay na ako sa kotse niya at binuhay na ni Jandel ang makina ng kotse...

•Desmond's Pov•

I saw everything...Lahat ng ginawa ni Astrid at ng jowa niya sa harapan pa ng bangko ko...

There's a part of me which is a bit angry because of what I saw but there's a big part of me that is really happy because I know that Astrid will still come back to me...

I smirked and took a sip on my champagne...I'm freakin' excited...

Wait for me Astrid cause here I come...

___________________________________

Ano ? Boto ba kayo kay Jandel Humphrey ? Comment niyo nalang po ^^V...

Follow.Vote.Comment.And Share

Vladiimeer's UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon