•Astrid's Pov•
Hayyyy,isa na namang panibagong araw at isa na ring panibagong araw ng bangayan at sigawan...
"Sabi ko na ngang ako na ang bubuhat ng bag ko ! Ang kulit mo !!!" sabi ko dito sa makulit na demonyitong kanina pa ako kinukulit sa pagbuhat ng bag ko...
"Ayoko ! Makikita tayo ng mga estudyante at kung nakita ka nilang binubuhat yang malaki mong bag,baka isipin nilang hindi Gentleman yung hari nila...Kaya ako na" sabi niya sakin habang hinihila yung bag ko...
"Wag na nga eh" sabi ko pero hinila din niya ito...
"Akin"
"Akin !"
"Hep.Hep.Hep,para wala nang away,ako na ang magbubuhat para naman hindi nila isipin na pinagbubuhat pa kayo niyang malaking bag" sabi naman ni CyronKaya di na kami nag-away at isinuko na yung bag ko kay Cyron...
***
Naglalakad na kami ngayon papuntang school at pawis na pawis na rin ang kamay ko dahil kanina pa nakahawak ang kamay ni Desmond sakin...Yung ibang estudyante,ang sama ng tingin samin,yung iba naman,wala lang.Haish,kahit yung si Nicole at Chelsea,tawang-tawa habang pinapanood kaming maglakad pero natigilan kami nang biglang may nahulog na sobre mula sa langit,ewan,baka tinangay lang ng hangin.Kinuha ito ni Desmond kaya binitawan niya ang kamay ko para buksan ang sobre.Nanlaki ang mga mata niya at napatingin-tingin sa langit na parang may hinahanap...
"Anong problema ?" tanong ko sa kanya pero hindi siya sumagot at mukhang gigil na gigil habang binubuksan ang sobre...Kaya nakibasa nalang ako sa sobre...To Desmond and Astrid,
Nabalitaan ko lang na may bagong Dorothy.Hmmm,ang alam ko pinatay ko na yon 10,657 years ago.But anyways,I really wanted to see her and do what I did to the old Dorothy.See you around.
Your worst nightmare,
Victoria BronxNagulat ako sa nakasulat.Sino yang Victoria'ng yan ? At ako ba yung tinutukoy niya sa sulat.
(Malamang,'To Desmond and Astrid' nga ang nakasulat diba ??)
Aish...Bw*set kang konsensiya ka,wala ka nang ginawa kundi barahin ako...Eh kung makisama ka na lang para masaya tayong lahat eh noh ??...Pero habang nag-iisip ako ay napatingin ako kay Desmond na gigil na gigil na parang gusto nang kainin yung sulat na hawak-hawak niya ngayon,kahit na si Axel,Cyron,at Trevour..."Ahhhmmm...Sino ba si Victoria ?" sabi ko sa kanila pero mukhang nagsisisi na ako sa sinabi ko dahil sa mala-demonyong tingin sakin ni Desmond...
"Wala kang dapat malaman tungkol sa kanya Astrid.Now,let's go to your room at baka ma-late ka pa" Sabi sakin ni Desmond.Kung noon,kaya ko pa siyang sigawan,pagkatapos kong makita yang pagmumukhang yan,parang ayoko nang sigawan pa siya...***
"Hoy ! Kanina ka pa tulaley jan ! Sino na naman bang iniisip mo ? Si Fafa Desmond ?" Sabi sakin ni Nicole sabay pitik-pitik pa ng daliri sa harap ng mukha ko...
"U-Uyyy,hindi ahhh" sabi ko naman pero mas lumapad ang kanyang ngiti at sinusundot-sundot ako sa tagiliran...
"Nag-dedeny pa eh..." sabi niya sakin pero napaisip ulit ako....
"Kilala mo ba kung sino si Victoria Bronx ?" out of the blue na tanong ko.Bigla namang natahimik ang lahat ng mga kasama ko na parang gulat na gulat.Kasama ko si Nicolr,Chelsea,Parker,at Harry...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Pano mo naman siya nakilala ?" gulat na tanong sakin ni Nicole.Napakibit balikat labg ako...
"Sigurado akong nalaman niya na ikaw ang bagong Dorothy" sabi ni Harry...
"Huh ? H-Hindi ko kayo maintindihan" sabi ko.Actually,medyo creepy na tong nangyayari samin ngayon...
"Sino ba si Victoria ?" Out-of-the-Blue na tanong ko sa kanila...Napasinghal si Parker at Chelsea...
"Victoria Bronx,isa sa mga pinakamagaling at pinakamasamang witch-vampire sa buong mundo,pero balak na pabagsakin ang tatlong hari ng mga bampira" paliwanag ni Parker pero di parin ako nakuntento sa mga impormasyong nakalap ko...
"Bakit niya naman gustong pabagsakin ang tatlong hari ng mga bampira ? At sino ba sila ??" tanong ko...
"Si Victoria Bronx ang anak ng yumaong maalamat na witch na si Sarah Bronx.Ayaw sundin ni Victoria ang yapak ng kanyang ina.At sa mga oras na yon ay nakilala niya ang Prinsipe ng mga Bampirang si King Desmond Hendrixx.Nahulog ang kanyang loob kay King Desmond pero walang naramdaman si King Desmond kay Victoria kundi ang pagmamahal bilang isang kaibigan lamang.Pero nagunaw ang mundo ni Victoria nang nalaman niyang ang kanyang iniibig ay umiibig sa ng iba bukod sa kanya.At yon ay si Dorothea Feliciana Bennet.Mula noon ay tinabuyan niya na ang kanyang kaibigang si King Desmond at sumunod sa yapak ng kanyang ina.Pumatay siya ng ilang milyong inosenteng taong walang kinalaman sa problema niya.Hanggang umabot sa point na nilakasan niya ang kanyang loob at pumunta sa bahay nila Dorothy para patayin siya ng harap harapan,hinipnotize niya si Dorothy upang saksakin ang kanyang sarili.Nagtagumpay siya sa kanyang plano pero nakita siya ng kanyang kaibigan na si King Desmond .Isinumpa siya nito.Lubos na nasaktan si Victoria at nagpaka-layo-layo pero ngayon ay nagbalik ulit siya para maghasik ng lagim"mahabang kwento ni Chelsea.Napatango-tango naman ako na medyo kinikilabutan na din,pano kung ako ang susunod niyang patayin ?! Kailangan ko talagang mag-ingat jan sa Victoria'ng yan.***
"What the hell is wrong with you ?! I told you that I'll gonna marry Dorothy and nobody will destroy my plan neither the whole kingdom or you !" sabi ng lalaki habang nag-wo-walkout habang ang babae naman ay hinahabol siya...
"Hmmmm...Are you sure ?"Sarkastikong tanong ng babae na dahilan kung bakit lumingon ang lalaki na naka-kunot na ang noo.
" What do you mean ?"tanong sa kanya ng lalaki...
"Nothing" sabi ng babae na ngumisi ng konti...*Págkâgísîng***
Whaaaaa !!! Panaginip lang pala yun ?! Haish,nakakbitin naman yung panaginip ko...At hindi ko pa makita ang mga mata nila.Ano bang meron sa panaginip ko at lagi nalang itong ganon-ganyan pero...Dorothy ? Ba't siya nasama dito ?
________________________________
Bakit nga ba niya ito napapanaginipan ? Posible kayang may koneksyon siya sa mga nangyari noon ?
Follow.Vote.Comment.And Share