É-- Đang sửa chương 4, đợi chút...
.
.
.
.
Xong! Típ tục nà...
Mẹ Miku vừa nghe đc tin đã ôm chầm lấy Luka-sama, khuôn mặt rơi những giọt lệ thương tiếc.
- Nhà cháu sao lại cháy, có chuyện gì sao? Mẹ cháu đáng thương quá.
- Cô không cần phải làm vậy, cháu chỉ là hàng xóm mà.
- Không còn là hàng xóm nữa, cậu chính thức là thành viên của gia đình. Cậu nhận lời chứ?
Luka không tin nổi vào tai mình, khuôn mặt như đơ ra, ấp úng trả lời. - Như... Nhưng..
- Nhưng cái gì, cô có thể chăm lo cho cả hai đứa, nhà cô giàu mà.
- Vậy thì... Cháu nhận lời.
Hai mẹ con bé Hành vui vẻ quá mức, ôm lấy nhau nhảy cẫng lên. Mới làm quen được có vài ngày, ngày đầu còn ghen ghét, lạnh lùng với nhau, lẽ ra lúc này Miku-san phải cảm thấy khó chịu, quay ngoắt đi với chị Ngừ của chúng ta, sao giờ lại cảm thấy sung sướng thế. Miku giờ đã trở thành đứa em gái của Luka( trong truyện đag = tuổi, Hành: 31/8, Ngừ: 30/1=> Hành < Ngừ), hai người sống khá là hạnh phúc, mặc dù đôi lúc Luka cũng hơi trốn tránh Miku xíu, vì thế nên mẹ Miku quyết định để họ cùng đi bộ tới trường mỗi sáng để tăng độ gần gũi. Vừa mới đến lớp, Rin đã đứng trước mặt.
- Nhà Megurine-san cháy à, tội thiệt.
- Sao cậu biết vậy Rin? - Miku tò mò, Cam vừa chỉ vào cô bé tóc xanh là đã biết bản tin đã lên tiếng. Grr! Con bé đấy không ngậm miệng được à, cứ có tin hot là lại tung lên, ức vãi linh hồn!
- Nhưng nhờ Megpoid-san mà chúng tớ mới biết được tình hình đó, Luka-sama!
Gakupo vừa quỳ xuống khóc lóc cùng với đám con trai khác, thằng này, rồi lại tới thằng kia, đứng trước mặt Luka khiến Luka cảm thấy khá là khó chịu.
- Mấy người không cần như vậy đâu, giờ để tôi với đứa em gái nhỏ này vào lớp đi.
- EM GÁI?!! - Cả lớp đều há hốc mồm ra, mặt thì ngơ ngác này nọ.
- À... ừm, tớ với Luka... giờ đã là chị em rồi. - Miku lắp bắp trả lời.
- Thế sống chung một nhà à, héhé? Chẳng biết có làm gì nữa không.. - Gumi nhìn hai chị em với khuôn mặt gian ác.
- Gumi à, đừng nói thế. - Rin ngăn cản. - À mà, Miku-san, sao cậu ấy không sống với m... Uhm!
Cô chưa kịp nói hết đã bị Miku ngắt lời, cũng may Luka chưa nghe thấy gì. - Đừng nói vậy, mẹ Luka-nee... ra đi rồi. - Miku thì thầm vào tai Rin, khiến cô xúc động đến nỗi không kìm được nước mắt.
- Sao khóc vầy, Rin?
- À không, hành làm mắt tớ cay thôi. - Rin-tan sẽ luôn giữ bí mật này, vì nói cho Gumi là cái loa lại hoạt đọng, điều đó càng khiến cho Luka đau lòng hơn. Kaito-kun chán nản nói.
- Nếu 2 thần tượng sống cùng nhau thì ta phải đoàn kết với nhau à? Haizzz..
- Ai bảo thế! Chúng ta vẫn là đối thủ chứ! Không có cái chuyện đoàn kết ấy đâu!
- Kamui thôi đi! Tính gây ra chiến tranh cho trường hả?! - Đứng một lúc lâu mới thấy ông thầy Yuuma ở đấy lúc nảo lúc nào, ai nấy chạy toán loạn vào lớp, ngồi vào đúng vị trí của mình.
- Đã 8h mà vẫn cứ đứng ở đó, làm cái gì thế.
- Dạ không, bọn em chỉ đang bàn chuyện xíu thôi.
- Để ra chơi, giờ vào học. - Yuuma nghiêm giọng. Chiều đó, 2 người vừa bước ra khỏi cổng đã bị 1 đám đông chặn lại.
- Suýt quên à! Happy Birthday, Megurine Luka!!
Miku sực nhớ ra, hôm nay là sinh nhật của Luka, thảo nào lúc giải lao bọn con trai nó cứ xúm xụm cái gì đó. Đến Luka thậm chí còn chẳng biết hôm nay là sinh nhật mình.
- Hôm nay sinh nhật nee-san à?! Em có thể tặng gì cho chị vậy?
- Ờm.. Miku... em không cần...
- Có chứ! Hay để em cho chị đi dạo vài vòng nhé? Đi mà.
- Đư... được.
Miku bỗng cầm tay Luka chạy ra khỏi cổng trường, chạy thật nhanh đến gần bờ hồ, trên đường đi mua thêm 2 cây kem. Hai chị em cứ thế vừa thưởng thức món kem mát lạnh, vừa nói chuyện vui vẻ trên bờ hồ chiếu rọi hoàng hôn bình dịu ấy.
- Bộ chị không nhớ nổi ngày sinh nhật của chị luôn à.
- Tại chị nhồi sách vào đầu nhiều quá nên quên tiệt thôi. À mà, chị chưa nhìn thấy bố em bao giờ, ông ấy là một người như thế nào vậy?
- Bố em ư? - Miku cúi mặt xuống, mặt có vẻ buồn buồn.
- Chị xin lỗi. Câu hỏi đó có vẻ đã khiến em đau lòng.
- Không sao, em có thể nói. Ông ấy là một người nghiêm túc, xuất sắc trong mọi công việc, nhưng cũng khá là hài hước và đơn giản, mẹ con em yêu ông ấy lắm. Cho đến một ngày, căn bệnh ung thư ấy đã cướp đi sự sống của ông, nhưng em vẫn biết rằng ông ấy sẽ luôn ở bên cạnh em và mẹ.
Miku nghẹn ngào nói, mắt rơi những giọt lệ long lanh( sao tập này toàn lệ rơi thế Ò_Ô). Bỗng cô cảm nhận được một sự mềm mại và ấm áp trên đầu cô. Luka lấy bàn tay của mình xoa nhẹ nhàng lên đầu của Hành.
- Chị cũng hiểu cảm giác đó mà, đừng buồn. - Luka trao cho Miku một nụ cười động viên và ánh nhìn cảm thông. Đây là lần đầu tiên Miku thấy được nó, cô chưa bao giờ chứng kiến được cảnh này từ lúc Luka gặp cô. Nó thật đầm ấm và gần gũi làm sao, cô chỉ muốn ngắm nó mãi thôi, nhưng cũng đã quá muộn nên họ đành phải về ngay. Miku-sama sẽ không bao giờ quên được kỉ niệm đó.
---TO BE CONTINUTE---
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Miku x Luka ] Mãi yêu chị (yuri story - Full)
RomanceTình yêu của em chỉ dành cho chị thôi À, e cũng nói lun, e là fan vocaloid chân thành, và E đồng tính, dont ask me anything! 1 số lưu ý về tác giả: 1. Ryko có sở trường xem anime và đọc sách này nọ. 2. Big fan của Luka. Sỉ nhục Luka-sama củ...