Chapter 5

9 6 0
                                    

Chapter 4

Mhor's Pov

"Mhor!  Tara! " Carla

Sabi ni Carla habang nakapaang tumatakbo sa dalampasigan.

Nandito Kasi kami sa dagat malapit sa subdivision nila Carla.

Habang tinitingnan ko si Carla na masayang tumatakbo sa dalampasigan, may bigla tuloy akong naala.

"YeyJake,  come here! "

Lumapit ako Kay Keira na masayang gumagawa ng sand castle habang naka-upo sa maputing buhangin.

"Bakit? " Tanong ko Kay Keira then lumuhod sa harap nya.

"Look at my sand castle, do you think that I can make a giant one? " She asked.

A giant one?  I don't think na kaya nya 'yun gawin. Ang hirap kaya nun gawin.

"Kaya mo ba? " Tanong ko Kay Keira na nanghahamon.

"Ha?  S-syempre!  Tutulungan mo rin naman ako 'diba? " Tanong ni Keira.

"As if na tutulungan kita, " sabi ko nang mapang-asar kaya Keira.

"Sige na Jake!  Please!! " Sabi ni Keira with a pleading eyes.

Haha!  Gusto nya talagang gumawa ng giant sand castle ha?

"Kantahan mo muna ako, "

Nanlaki ang mga mata ni Keira at nag-blush nung sinabi ko 'yun. Ayaw na ayaw nya kasing iparinig ang boses nya sa iba dahil mahiyain sya.

"H-ha?  Hindi naman maganda ang boses ko eh! "

"Weh?  Are you sure?  Narinig kaya kitang kumakanta sa bakuran ng grandparents mo habang nagdi-dilig. "

"H-ha?  Kelan? "Gulat na tanong ni Keira sa akin.

"Sasabihin ko lang sayo kung kakantahan mo ako, " Tinaasan ko ng kilay si Keira then nginisian ko sya.

"A-ayoko nga! Dyan ka na nga! "

Tatayo na sana si Keira pero ginulo ko ang buhok nya. Ayaw na ayaw nya pa naman nya na ginugulo ang buhok nya.

"Jake!  Ang buhok ko!  Bakit mo ginulo!? " Bago pa tumayo si Keira ay inunahan ko na sya at tumakbo dahil alam Kong hahabulin nya ako dahil sa ginawa ko sa buhok nya.

"Kanta ka muna! " sabi ko then nag-puppy eyes ng mapang-asar.

Tumakbo papunta sa akin si Keira pero bago sya makapunta sa akin ay tumakbo na ako ulit hanggang sa naghabulan kami nang naghabulan.

Accidentally FallenWhere stories live. Discover now