DALE POV
Morning lord ,,, thank you for this day....
morning davz....Abah maganda atah gising mo???
Shempre ikaw kasi kasama ko buo nah araw ko....
Naks, naman order nah tayo ng pag kain para makakain kana at......
Makainom ng gamot.... memories kuna davz " sabay tawa ko...
Ikaw talaga sege nah maligo kah muna, kaya mo bah?? kung hindi aalalayan kita..
Paraparaan din davz noh... "natawa naman ako...
Sege nah ilapag mulang ako sa bathtab ako nah bahala... tatawagin nalang kita pag tapos nako..Binuhat naman nya ako at binasok sa banyo.. dahil nanghihina nanga nag katawan ko pati mga paa ko wala ng lakas para malakad, naliligo ako ng makaramdam naman ako ng pag kah hilo, at sumuka naman ako ng dugo.... humiga ako sa bathtab para mah relax ang sarili ko, ayuko kung sabihin kay john dahil ayukong dalhin nyako sa hospital, ayuko nang bumalik sa hospital, mas lalo akong nahihirapan, ayukong duon ako mamatay.. "d ko maiwang maluha...
tok tok tok!! davz tapos kana bah??
A-ah d-davz saglit lang ahh... malapit nah... " agad kung nilinis ang dugo gamit ang tubig para d ito makita ni john maya mayah ay pinapasok kuna xah.
sorry natagalan ako..Namumutala kah ahh!!!! tika handa kulang ang gamit.....
d-davz wait, ok lang ako gutom lang ako, wag nah tayong umiwi muna please.
Davz kaylangan nating uwi, baka mapano kah ang layo ng hospital dito....
Please.......
ok lang ako, wag muna akong ibalik sa hospital please, mas lalo akong nanghihina sa tinutusok nila sakin duon, kung ano ano nalang nilalagay nila sakin, nasasaktan nako davz, napapagod nako... "At buhos nanga ang luha ko.....Pinusan nya naman ito gamit ang mga dali nya... Ssssss Im sorry davz... Nahihirapan kana bah talaga?? masakit man sakin to pero kung d muna kaya at pinipilit mulang luban para sakin ..............bumitaw kana davz.... mas mahirap sakin makita kang nahihirapan e... ready nakong tangalin ang lahat, wag kalang mahirapan pah...
Sisikapin kupang mabuhay kahit papano pangako yan, may gusto pakong gawin bago ako mawala sa mundo yun ang makasal sayo, kahit yan man lang matupad ko ang pangarap mo para satin dalawa, dahil hindi ko kaya ibigay sayo ang habang buhay...
Nahihirapan kana ako parin ang iniisip mo... davz naman, okey lang ako matatangap ko rin ito balang araw, mas mabuti pah daan tayo sa simbahan, mag papasalamat tayo dahil mag kasama parin tayo hangang ngayon...
Mabuti pah davz, sami kurin gustong sabihin sa kanya e..
Pag dating namin sa simbahan nag sindi muna kami ng kandila bago kami naupo, at taimtim nah nag dadasal...
Lord salamat huh dahil gumising pako, lord alam ko subra subra nato pero sana pag bigyan muna ako makasal kay john, sasama naman ako sayo ng matiwasay e.. Sege nah lord kahit ito lang, alam ko naman kasi hindi mo sila pababayaan diba kaya yan nalang hihingin ko...JOHN POV
Lord, alam kong marami akung nasabi sa inyo, at humihingi ako ng kapatawaran... Lord handa napo ako, handa nakong kunin mo xah sakin, wag muna xang pahirapan lord please, mas masakit para sakin ang makitang nahihirapan nah xah, kunin muna lord wag lang ganito, mas masakit e, handa nakong e offer xah sayo, ikaw napo bahala sa kanya lord, alagaan nyo po xah huh, Alam ko pinahiram mo xah samin dahil may purpose ang lahat, hindi kuman maintindihan kung ano, pero alam ko para to sa mas ikakabuti namin... kaya tangap kuna lord....
Humarap ako sa kanya, nah taimtim nah nag darasal, halos nag uunahang tumulo ang mga luha ko, dahil sa ang laki nah ng punag bago nya pumayat nah ito ng subra, namumotla, halos wala ng buhok, bakas sa mukha nya nahihirapan talaga xah, mahal nah mahal kita.... "bulong ko sa aking sarili kasabay ng pag buhos ng aking mga luha....
davz, bakit kah umiyak...
Wala nag papasalamat lang ako kahit papano kasama pah kita.... mahal nah mahal kita davz
Mas mahal kita Edward John Barber..... sabahay halik sa noo ko....
Sweet naman , ohh pano halikana, at elilibot kit sa isla.....
Buhat buhat ko xah sa likoran ko habang xah kwento lang ng kwento kung ano ano, at ng makahanap kami ng pwede namin maupoan tumitingin kami sa mga old picture naming dalawa nah mag kasama...
Naalala mo bah to?? ito yung araw nah feel trip natin nah muntik kanang maiwan dahil ang tagal mo sa cr kaya sinundan kita, at pinagalitan tayo dahil nag hihintay nah sila pero nakuha pah nating mag picture picture...
Grabe natatandaan mo pah talaga davz, yan din yung araw nah nag selos ako kay kera ,pano sadami ng upoan satin pah talaga tumabi, yun pala may boyfriend napala xah nakakahiya yun davz...
Muntik nanga tayong mag away nun, pero amini ko kinikilig ako sa pag sesolos mo....
Ahh ganon, ikaw ... "at kinurot ako....
mas gusto mong mag selos ako grabe kah alam muba hindi maganda sa relasyon nag selos selos , kaya ikaw kung mag kaka girl friend kah , wag kang maging seloso ahh para hindi kayo mag away pafa wala xang rason iwan kah nya , dahil pag ikaw masaktan dahil sa babae mumultohin ko sila .... " tumawa naman ito ng malakas ...Ako nalang multohin mo araw araw davz ... npangiti nalang din ako ....
TITA LORNA CALLING.........
hello john pwede kuba makausap si dale ....
sege po tita... "sabay abot ko ng phone"
Hello anak, magandang balita, pumayag nah ang simbahan, sawakas...
talaga mah??? grabe napakasaya ko....
kaya wag kang mag pagod, kaylangan mo ng lakas para sa kasal mo.... kaylan kayo uuwi para mapag handaan nah natin natawagan ko nah di mommy ni john....
Baka mamaya mah excites nako, sabihin ko muna kay john cge mah bye...
bye anak mag ingat kayo ahh....
CALL ENDED..
Abat saya mo atah???
kasi punayag nah ang simbahan nah ikasal tayo ,
napakasaya ko john .... at kaylangan nah nating umuwi para matulongan natin sila mama sa pag hahanda .... salamat naman sa panginuon dininig nya ang dasal ko...Sana pinag dasal mo nalang nah kung pwede mabuhay kanalang , at gawing panaginip nalang ang lahat ng to malakas kapala kay lord davz ... napangiti nalang ako....
Buhatin mo nanga ako kung ano ano sinasabi mo ... kung panaginip man ito , sana magising nako , hindi nato panaginip davs bangungot nato at sana magising nako ...
Pag dating namin sa kwrto , agad ko namang niligpit ang mga gamit , habang si dale pinapahinga ko muna , kukunin kuna sana ang damit nya kanina sa banyo nah basah , ng may mapansin akong dugo sa may hawakan ng grepo ... " sumuka xah ng dugo! at nilihim nya sakin?? napa sapo nalang ako ng aking mukha may kirot sa puso ko, pero gusto kung baliwalain dahil, pag dinala ko xah sa hospital masasaktan naman xah, pero pag d ko xah ibalik ........ hahaist... ang hirap...... lumabas ako ng banyo pero hindi ako maka tingin sa kanya, nilagay ko sa sasakyan ang gamit namin at pabalik nah kami ng maynila...
BINABASA MO ANG
A 100 days with you..
FanfictionIt hurts when you have someone in your heart but can't have them in your arms..