Part 18

591 38 10
                                    

MayMay POV

Good morning doc. 

Emm morning ano schedule  ako ngayon may meeting  bah ako?

This morning  lang po doc,  afternon wala na po doc...  Doc  para po sa inyo....  "sabay abot ng lunch box... " pasasalamat lang po sa lahat ng tulong mo samin  , nalipat napo dito ang papa ko maraming salamat po talaga doc huh.. 

Hindi mo naman kaylangan gawin to e...  pero salamat....

A-ahh doc pwede kupo bang dalawin ang asawa nyo gusto kulang din mag pasalamat sa kanya.... 

Ahh. ok lang yon alam ko naman nadidinig kah nya....   wag kana mag abala...

Gusto kulang xang bigyan ng bulaklak, kahit papano makabawi man lang ako....  sege nah doc please...

Sege pupunta ako don tapos ko mag lunch...  sabay kana sakin...

Talaga po doc...  ?? aii sege po taposin ko muna lahat ng referral  slip para  walang naka tinggang trabho....  at lumabas nanga ako... 

Lunch break nanga at hinihintay ko nalang si doc nah matapos kumain....  mayamaya ay lumabas naman ito....

Ready?? 

A-ah yes doc... 

Lets go....

Sumakay ako sa sasakyan at tahimik lang kami sa buong byahi,  dumaan kami sa isang flower shop para bumili ng bulaklak...
"diosko 2000 talaga ang isang dozena ... kaloka...!!  pero maliit lang ang 2000 para sa tulong nila kaya gura nah ...Tika ano kaya favorite flower ni maam dale d kumanlang nakita ang binili ni doc white rose  nalang nga  para pure.. ..ate isang dozena itong white rose...  sabay abot ko sa bayad...
Pag pasok ko sa kotse nakita sa maylikuran...

White rose din binili nyo doc???  nako naman nag kaparihas pah tayo ohh papalitan ko nalang ang akin...

No its ok favorite nya ang white rose...

Talaga po doc.? nako kung ganon matutuwa xah nito...at napangiti nalang ako  
Pag dating namin sa museleo ni maam dale  ngayon kulang napinsin nah may larawan pala ito dito , nung una kasi dko nasilip... pero grabe ang ganya nya talaga .... para xang model...

Hi po maam dale , ako po pala si maymay , ako yung babaeng nag punta dito ,yung umotang sa asawa nyo po maam .. pasinsya napo kayo huh kaylangan kulang po kasi ng trabho kaya sinundan ko asawa nyo pero salamat po talaga alam ko tinulongan nyo ako hulog po kayo ng langit maam ... May dala nga po pala akung bulaklak maam sabi ni doc favorite nyo po saw ang white rose buti naman ito yung nabili ko .... 😊 Ngapala maam salamat po pala huh dahil sa foundation nyo natulongan nyo ang papa ko ,  wala nah kaming alalahanin pah para sa pag papagamot nya ... aminin ko po talaga maam nahihirapan po talaga ako kasi matagal nah kaming  nag hihirap dahil sa sasakit nya... sana marami pang blessings ang matatangap ng pamilya nyo  at umunlad lalo ang fpundation nyo dahil marami po talaga kayo natutulongan.... Ahh maam last nato pwede po bah paki sabi kay lord nah pagalingin nya napo papa ko ,xah nalang kasi meron ako, Yung tito ko kasi sa america kapatid ni papa wala narin akong balita kaya wala nakong makilala kamag anak pa, Dont worry maam tutulong at tutulong ako kay doc sa abot ng aking makakaya pag may oras pako tutulong ako sa foundation makakaasa po kayo maam .... salabas lang muna ako maam huh baka mag momoment pah kayo ni doc ..

EDWARD POV

Napaka daldal nya davz noh  ... "at napangiti ako .  .. alam mo habang tumatagal masarap pala xang kausap  kahit maingay ...  , puno ng energy araw araw parang ikaw lang davz... pero shempre mas the best kah....
Ngapala binigyan ako ni maymay ng lunch kanina , wag kang mag selos huh pasasalamat lang daw nya .... inferness masarap   nah aapriciate ko effort nya ,  mabait naman xah minsan kwela tuwang tuwa nga si mark sa kanya e cloae kaagad sila ,  alam mo davz magaan ang loob ko sa kanya parang gusto ko xang makilala lalo , parang may kakaiba sa kanya nah gusto kung malaman ... , Sana naman davz ok lang sayo ... Simula kasi ng iwan muko ngayon lang ako napangiti ng ganito , natutuwa ako sa kanya dahil napaka humble nya..."bigla naman kumulog at nag umpisang umulan kaya pumasok si maymay sa museleo..

Ah doc ok lang bah ako dito umuulan kasi e...

Sure upo kah ....

Salamat doc .... "bigla naman kaming natahimik at bigla naman itong nag salita.

Grabe doc ang ganda nya noh perfect matulongin pah im sure mabait xah subra swerte nyo po sa kanya...

Mas swerte ako sa kanya...  dahil pinakilala nyako sa tutuong mundo kung gaano kasarap mag mahal at mag karoon ng kaybigan....  Dati kasi tahimik lang ako xah yung nagungulit sakin para sumama sakanila at d ako mag isa... 

Woww naman at duon nag umpisa ang love story nyo nako naman kinikilig ako....  (at natawa naman ako)
Alam mo doc kahit wala nah si maam mah swerte talaga kayo kasi mas pinili nya nah xah nalang ang mawala kaysa kayo...

Huh???  Anong ibig mong sabihin....

E kasi po  baka sinabihan ni lord si maam nah kukunin nya nah kayo,  kaso sinabi ni maam nah xah nalang wag lang ikaw ang mawala....    aii ganyan talaga ang love...  kinikilig ako talagang talaga  .. 

Natawa ako sa sinabi nya....
Ganon bayon seguro kung ako sinabihan ni lord ganon din gagawin ko mas gusto kung ako nalang wag lang xah....

Eeeeee keriiii!!!!  ganyan talaga noh pag mahal nyo ang isat isa...  kakaingit naman akala ko sa pelukola lang yang mga ganyan....   seguro kung buhay lang si maam Im sure masaya kayo at in love nah inlove...

Seguro,  pero ito ang tadhana nah binigay ng panginuon e  ..

Sana naman makakilala ako ng kagaya nyo...  para naman saya love story ko   ..

Bakit wala kabang boyfriend??

Nako wala nakong time mag boyfriend  boyfeiend doc,   alam mo naman buhay meron ako isapa magastos....

Huh??  bakit magastos??

Diba pag may boyfriend  shempre gagastos kah ng load,  tapos pag gusto nya makipag kita gagastos kanaman ng pamasahi ... nako wag nah  , wala nanga akong halos pambili ng ulam  ,yung iba  nakikita ko ang babae pah nag babayad ng date nila...  ohh diba kaloka...

Tawang tawa ako sa mga sinasabi nya..  "Ganon bayon??

Oo naman saming mahihirap lang, e kasi mayaman kayo e natural kayo bahala kay maam dale....  e ako wala namang papatol sakin nah mayaman walang mag kakamali, at natawa pah ito...  ungoy daw kasi ako sabi nila...

Grabe naman yan...  maganda kah maymay   ,wag mung  intindihin ang sinasabi ng iba,  dahil hindi mahalaga ang kagandahan sa pang labas nah anyo,  aanhin mo naman ang maganda kung wala namang puso at puro inget ang alam... 
pero tutuo maganda kah maniwala kah,  hindi dahil sinabi ko, kundi yan ang paniwalan mo sa sarili mo...

Aiii dahil sinabi nyo po,  maniniwala nakong maganda ako....  😊😊 Salamat doc  kahit papano napagaan nyo loob ko at mas nah motivate ako...

Basta wag kang mag babago stay what you are...

Abah uunaman po  ...  sampalin nyo ko ng malakas kung mapansin nyong nag bago ako  ....

Ikaw talaga...  alam mo nung una naiingayan ako sayo... pero ngayon ang sarap mo palang kasama...

Aii patay nah...  hala! sorry po talaga sir hindi ko alam....  buti nalang po hindi nyo ako tinangal...  pero dont worry sir hindi napo ako mangungulit sayo...

No!  stay that way!  i mean natutuwa ako sayo pag ganyan kah.... ( sabay ngiti ko sa kanya)  Tara nah hapon nah ohh wala naring ulan... 

sege po sir, ...  bye maam dale  salamat po ulit at wag kayong mag alala maam pag may pag kakataon dadalawin kupo kayo lalo nah sa sahuran  dadalhan kita ng mga puting rosas pangako yan....

Bye davz bukas naman ulit ahh iLove you..

Naks!!!  kerrrii kinikilig ako ow my god!!  sabihin nyo kay maam hiramin kita... at natawa pah ito..

Luko kah talaga tara na nga.... 




A 100 days with you..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon