Part 14

632 43 12
                                    

MAYMAY POV

Sory Miss...  pero hindi kayo qualified  for secretary...   !!!

Miss sege napo kaya  ko naman po e,  kahit janitor nalang ng hospital miss pwede ako sege naman ohh

Hindi talaga pwede miss  Im sorry  ....

Miss naman ako nalang makikiusap sa boss mo miss,  e kaylangan ko lang talaga ng trabho e sege naman ohh...

Miss wag po kayong makulit ang dami pang nakapila ohh,    ipapadampot kita sa guard ...

Grabe kanaman,  swerte kalang dahil may trabho kah..  tsk!   babaliktad din ang mundo...  yabang!!
sabay takbo ko...  !  Hahaist bagsak kah agad kainis naman ohh,  sinabi ko nangaba hindi ako matatangap e...  hahaist..

employees

*Oww my god  ang gwapo pala nya....
*Tutuo bah nah xah  ang mamalakad ng hospital..
*Oo daw e balita ko  magaling daw yan nah doctor top 2 daw yan sa board  exam sa america..
*Grabe noh ang gwapo talaga nya,  mag kamukha sila ni maam laura.... 
*Kaso may asawa nadaw yan e..
*Swerte naman ng girl...

Ehem ehem excuse  me miss,  sino bayang gwapo nyan???

Yan ang may ari ng hospital!!!

Hooooooo talaga???   ow my god!  'sabay takbo....
Sir Sir Sir pwede po bah kitang maka usap... 
(tuloy tuloy parin ang pag lakad nito at d man lang ako tinitiganan)   please naman po sir ohh  .. sir sege nah hoo!!!  utang nah loob... 

Come on miss Im bussy....  

Umalis nanga ito at sumakay ng kotse nya,  pumara naman ako ng taxi para sundan xah.. " Kaya kuto alam ko mapapayag ko xah,  kakapalan kuna mukha ko kaylangan ko talaga ng trabaho bahala nah si batman....  kuya sundan nyo lang yang sasakyan nayan ahh...  ... 30mins nah kaming paikot ikot at huminto ito sa Sementeryo?????  Ano naman gagawin nya dito....  hmmmp Mag kano po lahat kuya???   2300 po maam...  ANO???   anak ng tinapa bat ang laki???  lagot nah 300 lang pera ko dito....  Ano miss....  Wait lang kuya ahh staypot kalang dyan pupuntahan kulang yung sinundan natin...
Nako miss wag muko pinag luluko ahh scamer kaba???  baka tatakasan muko. 
Grabe kanaman kuya scamer kaagad sa ganda kong ito???   pangako d ako tatakas mabuting tao ako kaya wait lang... ..... Sege bilisan mo huh.... 
Sinundan ko yung lalaking gwapo at  parang kinakausap nya yung nakahimlay duon...
Ehem ehem...  ahh sir...  sege naman po pwede bah kitang maka usap kaylangan ko lang kasi talaga ng  trabho e,  nag apply  kasi ako sa hospital para maging secretary  e d ako natangap e kasi pharmacist  ang course ko.....  .....

Pati bah dito kaylangan mukong sundan miss?? 
' nagulat nalang ako ng bigla xang natigilan nung humarap xah sakin....

S-sir...  sir....   pasinsya napo kayo sir kaylangan lang kasi e..  may sakit kasi papa ko kaylangan lang po talaga ng trabho nag mamakaAwa ako sir.... 

Hoii miss, ano bah mag babayad kaba???  ohh ipapa pulis kita... 

Manong naman grabe kanaman....  mag babayad ako...!!   (sabay harap ko sa lalaki)  A-ah Sir  lasi po pwede pautang muna e ang laki kasi metro ng taxi  umabot ng 2300 e hindi sapat ang pera ko....  pangako babayaran kita,  pag tatangapin muko sa hospital dba ikaw mayari nun kaya sege napo sir unang sahod ko pag nag kataon babayaran kita agad  .   sabay peace sign ko.... 

Inabotan naman nya ako ng 3000???   tika sir subra  2000 lang  may 300 naman ako e,  eaabot kuna sana ang 1000 pabalik sa kanya kaso....

Gamitin mo nalang yan pamasahi mo pah uwi....   at puntahan muko sa Hospital bukas,  8am dont be late... and ware proper  clothes.... (sabay tingin sakin pataas hangang baba)

A 100 days with you..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon