Part 24

487 34 4
                                    

EDWARD POV

Bat andito kah???  Ang saya saya nila duon ohh... 

Pass muna ako,  madami nadin nainom ko e...  Ikaw bat dkapa nag papahinga late nah ohh..

Hinihintay kupa si papa,  muhang nag kakasundo sila ni mark e... 

Halata nga,  mukhang may papalit nah sa truno ko kay mark may bagong bestfriend nah xah e...

Asusss nag selos kapa , wag kang mag alala andito naman ako,  pwede mo akung maging bestfriend kung gusto mulang....

Oo naman bakit hindi...... 

Ohh kwento nah dali....

Anong e kwekwento ko?

Asuss pakipot kapa alam ko may iniisip kah,  si dale bah??

Hmmmmp!  wala namimis kulang xah , gustong gusto nya kasi ang dagat...

Ano kaya buhay nyo ngayon kung andito xah noh.... seguro may anak nah kayo,  mag asawa nah kayo...

Satingin ko bagong kasal palang kami....  priority  kasi nun ang mga pangarap nya.... 

Subra mo talaga xang mahal noh...   Minsan bah nakikita mo ang sarili mo, nah mag mamahal ng iba....

Hindi ko alam,  seguro  hahanga lang pero mag mamahal??  I dont think so.... kahit yun pah ang gusto ni dale ang mag mahal ako ulit,  pero ang hirap sakin ayukong buksan ang puso ko   natatakot ako....

Hindi naman lahat ang ending ng lovestory  ay kagaya sa inyo ni dale...  Subukan mo pala malay mo andyan nah palah d mo lang maramdaman dahil pilit mong sinasabi sa sarili mo nah natatakot ka...  wala namang masama kung susubukan diba...

Hindi payan priority  ko ngayon,  ang importante sakin ang hospital at ang foundation ...

Iba talaga nagagawa ng pag ibig.... 

Sinabi mo pah...

Hoii bro,  andito lang pala kayo e,  kayo huh nag susulo kayo,   mukhang seryoso pinag uusapan nyo ahh,  heart to heart.....  cge nah kayo nah ang inLove..... 

Tumigil kanga bro nakakahiya kah,   kung ano ano sinasabi mo,  halikana matulog nah tayo,  lasing kana...

Grabe naman bro lasing agad,  d bah pwedeng nakainom lang... 

Parihas lang yun....  halikana... may!  mauna nah kami ahh

May,  galingan mo panliligaw dito sa brother ko ahh,  naka luck panaman ang puso nito,  subukan mong hanapin ang susi baka sakaling mabuksan mo...

Wala nakong pag asa mark,   dinala ni dale hangang sa kabilang buhay ang susi e....  ( sabay tawa nito)

Iwan ko sa inyong dalawa parihas lang kayo....  tara nah mark iiwan kita dito...

Edi hingiin mo kay dale,  mabait yun iibibigay yun sayo...

Ayuko gusto ko kusa nyang ibigay para mabuksan ko...

Naks naman,  mag pataba kah kasi  ng mapansin naman nya ang kagandahan mo,  tapos midyo mag ayos kah,  ohh kahit mag suklay man lang....

Abah mark,  iba nah atah yan sayo ahh,  daming mong sinasabi inshort pangit ako....???

Ikaw may sabi nyam hindi ako....  (sabay alis nito)

Luko kah talaga sumbong kita kay papa.... 

D mag sumbong kah,  mas mahal pako ng papa mo kaysa sayo...

Hahaist iwan ko nalang talaga sa dalawa lagi lagi nalang nag pipikonan...   bro!  bat d mo nalang ligawan yan si maymay bagay kayo,  sabi panamn nila the more you hate the more you love.....

Ayuko nga, kapatid lang tingin ko dyan noh, isa anak nah ako ngayon ni tito romil,  kaya bawal,  isapa mau Ysabell ako noh malapit nakong sagotin non nararamdaman ko....

Talaga bah??  e 9 years mo nayon nililigawan ahh...  moveOn din pag may time bro...

Paano ako mag momoveOn e d panga kami,  Isapa hangang ngayon wala parin yung boyfriend  kaya alam ko ako talaga hinihintay nya at magiging asawa ko din yun balang araw...

Sege umasa kah hangang magsawa kah...

Kaybigan bah talaga kita bro parang hindi e...  e ikaw nalang kaya mangligaw kay maymay...  patirahin mo lang yun sa restaurant  ng isang bwan tataba nayon at  maging kamukha na ni dale....

Si maymay si maymay,  si dale ay si dale  dont compare them....

Edi woww sorry lang......

MAYMAY POV

Luko talaga yung mark nayon,  tsk" ! humanda kah gaganda din ako....  dale ano bah sekreto mo bakit maganda kah....  yung bestfriend mo kasi ilalaiit ako... 

Ohh may bat andito kah,  ?? saan sila mark at john akala ko mag kasama kayo...

Pumasok napo sila tita,  si mark kasi midyo lasing nah at kung ano ano sinasabi....

Niluluko kanaman bah??  Nako ejah ganon lang talaga yon si mark ang lakas mang asar,  nuon nga naalala ko laging umiiyak si dale dahil inaasar nya parati   , pero mabait naman yun si mark....

Nakakapikon nga minsan tita e pero ok lang  nag eenjoy naman ako sa kanila,  ganito pala pakiramdam may kapatid  ang saya...

So pano mauna nako sayo huh,   mukhang gusto mo munang mag muni muni e... 

Sege po tita susunod din ako ngayon.... ( at umalis nanga si tita at naiwan ako mag isa)

Hahaist thank you lord dahil sa hinaba haba ng pag subok  may liwanag nadin sawakas, salamat po dahil binigyan muko ng pamilya nah kagaya nila.... Sana po matagpoAn nah ni doc ang katahimikan sa puso nya at tuloyang  maging masaya....  deserve  nya kasi yun dahil subrang bait nya....
Alam mo dale ang swerte mo sa kanya mukhang hangang sa kabilang buhay kayo parin ang tinadhana ahh,  Aaminin ko sa maikling panahon nakilala ko ai john  hindi ko mapigilang humanga sa kanya dahil sa kanyang kabaitan,  pero alam ko ikaw lang talaga ang mamahalin nya pang habang buhay kaya d nako lalaban,  kaya hangat maaga pah  pipigilan kuna,  ok nah sakin ang mag kaibigan kami...  Ayuko din talohin kah kaya dahil pinsan kita,  ano nalang sasabihin nila tita pag nag kataon malaman nila,  Malaki panaman ang naitulong nila samin ayukong masira kung ano man meron kami nila tita....  pasinsya kana dale ahh,  Ang sayo ay sayo  pangako yan.... 

Ano iniisip mo anak??? si dale bah kinakasap mo?  may nakikita kabang hindi namin nakikita??  yung tutuo anak???

Papa talaga!  alam kuna saan ako nag mana...

Oh! dapat  maging proud  kah kasi ang gwapo ng papa mo.. Pero seryoso anak,  ano bayang iniisip mo..

Kung ano ano lang po,  Pa!  may balak kabang bumalik sa america pag malakas kana talaga pag pinayagan kana ni doc nah mag trabaho ulit....

Bat mo naman naitanong..... 

Wala lang po,  gusto ko po sanang sumama sa inyo, gusto ko pong mag umpisa ng buhay duon   nah kasama kayo...

Yan bah talaga ang dahilan oh may tinatakasan kah.... 

Ano pong ibig nyong sabihin nah may tinatakasan ako??  Yung utang kuba kayla tita??  Nako papa naman shempre babayaran ko yun pag nakahanap nako ng trabaho sa america...

Hindi yan ang ibig kong sabihin,  Yan....  sabay turo ng puso ko.....
May laman nayan noh..... kaso natatakot kang sumugal dahil baka may masaktan kah.... 

Ang hirap pah e,  ayukong sumugal dahil ayukong masira kung ano man relasyon natin kayla tita lorna,  ano nalang sasabihin nila wala akong utang na  luob... 

Pano kung hindi naman pala yan ang sabihin nila,  pano kung susurportahan kah nila?  d bah dapat subukan mo muna?  pero ang tanong parihas bah kayo ng nararamdaman?  baka ikaw lang ang sumusugal nako mahirap yan....

Yun nga papa e,  hangang ngayon sirado parin ang puso nya,  at parang hangang sakabilang buhay si dale parin ang mamahalin nya...

Kung yan ang nakikita mo,  e itigil mo nanga yan baka pag tumagal ikaw rin ang masasakatan.  pakiramdaman mo muna  dont worry kung ano man tutulongan kita...

Salamat papa. the best kah talaga...




A 100 days with you..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon