MayMay POV
Bessshy alam mo bah ang swerte ko talaga ngayong araw nato..
Halata nga eh ang saya mo... ohh kwento mah dali...
Ito naman agad agad.. pero tutuo ang saya ko, kasi natangap ako sa trabaho nag umpisa ako kaagad, ohh diba ang lupit, at d lang yan ipapasok daw ng boss ko sa foundation si papa, wala nah kaming proproblemahin sa pag papagamot nya...
Talaga?? nako blessings ngayab beassy.... buti naman mabait ang boss mo...
Aii nako d lang subrang bait, ang gwapo pah bessssy kaso may asawa nah... swerte nga ng asawa nya e, ang gwapo ni sir mabait pah, pero alam ko satingin ko mabait din ang girl kasi, may foundation sila e, kita mo yan ganyang ang mayayamanin... share share the blessings .... Sana lang makita ko asawa ni sir para makapag pasalamat din ako noh...
Bakit saan bah asawa nya...
Malayo daw e LDR sila..
Nako malalayan swerte lang nila kung mag tatagal siLa...
Grabe kanaman besssy pero ipag dadasal ko talaga nah pang habang buhay nah sila... yan lang mabibigay ko kapalit ng tulong nila...
Aii ang bait naman ng besssy ko... tama yan wag bitter... Ngapala may rakit ngayon sa bar waiter kulang kami e ano sama kah???
EDWARD POV
Lalim ng iniisip mo ahh problema bro ...
Wala pinag mamasdan kulang nag mga bituin ang ganda lang tiganan ..
Kausapin mo baka isa dyan si dale..
Natatakot ako baka sumagot.. ( pag bibiro ko)
Naks... ganyan nga bro, namis kuna mga biroan natin ang laki nah kasi ng pinag bago mo, umpisa nawala si dale napakatahimik muna, at seryoso bumalik kah sa dating ikaw .. satingin mo magiging masaya si dale pag ganyan kah?? naalala mo nuon lage lage kah nyang kinukulit sinasama para d kalang maging malungkot at mag karoon kah ng mga kaibigan ...
Pasinsya kana bro ahh, alam mo naman kung hindi dahil kay dale ganito talaga buhay ko, kay dale lang ako sumaya at natutung makipag halubilo...
Dapat bah talaga bumalik kah sa dati?? bro andito pako ohh,,, Maging masaya nalang tayo dahil hindi nah nag hihirap si dale bro, .... at alam ko yun din ang gusto nya ang mag saya din tayo kaya tara...
Anong tara??
Gumala naman tayo bro, come on wala pah tayong mga anak nah babantayan at walang asawang mag tatalak kaya mag pakasaya tayo..
Alam mo naaman may pasok pah tayo bukas diba.
D naman tayo mag papaumaga ahh mag iinoman lang tayo saglit... isapa we are the boss kaya ok lang yan....
We are the boss but we need to be responsible bro.
What ever!!! sege nah kj mo naman e minsan lang ako mag yayah libre ko.... tara nah... (nag paalam ako kay mama nah aalis lang kami sandali....
Ang ingay naman dito bro...
Bat nga bro noh... ang ingot mo naman e...
Hahaist iwan ko sayo.... Nag order nanga ito ng dalawang baket ng sam mig light at kalamaris ...
kahit papano nagustohan ko naman , nakaka relax...Ano bro dba nakaka relax... minsan kasi kaylangan natin to.... ( naubos namin ang Dalawang baket at umorder naman ito ulit) last nato bro tapos uuwi nah tayo... waiter...
Yes sir want can i do for you sir....?? sir mark?? sir Edward???
MayMay!! a-ano ginagawa mo dito... at bakit ganyan ang suot mo....
Ahh kasi sir mark rakit rakit kaylangan e...
Nako naman maymay sa dami ng rakit dito pah talaga, ganyan pah suot mo...
Ahh last nato sir, may rakit nako bukas e epapasok ako ni sir edward sa pag jajanitor tapos ng duty ko sa kanya...
Mabuti naman, .. isang bakit pah ng san mig. may...
Coming up sir...
Bro... bat ang tahimik mo, secretary mo yun d kaman lang nag hi, nako bro naman ohh hayaan mo naman ang sarili mo nah makakilala ng ibang tao hindi yung sa amin lang umiikot ang mundo mo kaya nga kita dinala dito e baka sakali may makilala kah alam mo nah.... ako bahala kay dale hindi yun magagalit ... ( sabay tawa nito)
Pati bah ito nah trabho pinasok nyana?? ganon nah talaga kahirap buhay nya... ( sa isip kulang)
Bro, Mark! ipasok mo ang papa ni Mylene sa foundation ... may cancer ang papa nya, kaya tudo kayod yun....Talaga?? close nah kayo??
Hindi nasabi nya lang..... basta bukas hingin mo mga papers nah kaylangan para malipat xah sa hospital ..
Okey, bukas dadaan ako sa opisina mo, libre muko lunch ahh...
Inirapan kulang ang kulit din kasi... Maya maya ay inabot nanga ni mylene ang isang baket nah enorder namin.... at ngumiti ito...
Hi sir edward enjoy po kayo.....
H-huh!!!?? a-ah tnx....umalis din naman ito at natawa ako (inferness cute nya)
Bro whats that smile??? panunukso nito
Wala, nakukulitan lang ako sa kanya naalala ko si dale sa kanya...
Nako patay tayo dyan, mali yan bro, ang pangit nag ikumpara mo sila .. dahil iba si dale, iba si maymay..
Sino si maymay???
Si mylene maymay palayaw nya... close nah kasi kami....
Mabuti...!! tipid nah sabi ko...
Kung mag mamahal kah ulit bro, wag mung hahanapin sa kanya si dale, dahil si dale nag iisa lang walang katulad , payong kaibigan lang bro kung mag mamahal kah ulit mahalin mo ito kung sino man xah... ,
Ang drama mo bro, anong maham mahak ang sinasabi mo?? wala pah akong panahon dyan.
Edi wowww, pero atleast nasabi kuna sayo ng mas maaga.... para awear kah..
Langya!! napaisip ako don ahh... !!
Bilisan nah natin to para maka uwi nah tayo walang kasama si mama don...Ahh nga pala seryoso ako bro duon nako titita...
Bahala kah, basta ikaw mag babayad sa kuryente at tubig..
Ahh grabe kanaman bro... dkana nangingilala ng bestfriend .
Mabuti tubig at ilaw lang babayaran mo, baka gusto mo isama ang renta...
Wag nah bro ok nako sa tubig at ilaw.... tsk bestfriebd nga kita, sumbong kita kay dale e... kainis kana...
Close nama kayo, parati kanga nyang dinadalaw...
Hooo wowww.!! nag seselos ang bestfriend ko.... talaga bah??? e mas ramdam nya pag mamahal ko sa kanya e... trabaho lang kasi iniisp mo..
Iwan ko sayo tara nah umuwi nah tayo...
BINABASA MO ANG
A 100 days with you..
FanfictionIt hurts when you have someone in your heart but can't have them in your arms..