Part 30

1.1K 35 21
                                    

DALE POV

Oh mah may bisita po bah tayo bakit ang dami nyo atang niluto... 

Oo nga tita,  baka gusto nyo ng tulong... 

Hindi nah john tapos nadin ako e,  ahh kasi anak may bisita tayo ngayon im sure matutuwa kah...

H-huh?  sino po mah.....

Ding dong!  Ding dong! 
Parang sila nah atah yan ahh sandali anak bubuksan ko muna ang gate....

Pasok kayo pasok..... sabi ni mama sa mga bisita...at nagulat ako sa nakita ko kamukha ko xah pero mas mataba lang ako ng kunti sa kanya at mas maputi ako ...

Anak si Mylene anak ni tito romil mo kapatid ng papa mo.... 

Mylene si Dale anak ko pinsan mo...

Hi dale...  grabe pinsan mag pinsan nga tayo d nag kakalayo ang itsura natin lamang kalang ng sampong ligo...

Ikaw talaga mukhang mag kakasundo tayo ahh.... 

Nga pala tita ,dale...  asawa ko si enrique doctor xah...

Hi nice too meet you...  ito pala ang soon to husband  ko si john.

Hi mylene, hi pari.... 

Maymay nalang mas nasanay ako sa maymay..

Ahh sege maymay buti pah kumain muna tayo mag luto si mama ng pag kain e..
At kumain nanga kami....  Mag kwento kanaman ng buhay mo may ngayon lang tayo nag kakilala e... 

Dito ako sa maynila dati yung may sakit si papa,  pero nung gumaling nah xah sa tulong narin ng magaling kong asawa bumalik xah sa america para mag umpisa ulit at sumama ako,  pero shempre ang power nga ng pag ibig bumalik ako sa pilipinas makalipas lang ang isang taon,  dahil dito....  sabay turo nya sa asawa..

Woww naman  iba talaga nagagawa ng pag ibig noh..

Ay sinabi mupa pinsan....

Kaya d nag tagal nag pakasal din kami..

A-ahh wag kah sanang magagalit ano bang naging sakit ng papa mo...??

Aii inataki xah sa puso at nah stroke kaya napilitan ang kumpanya nya nah pauwiin muna xah makalipas din ang ilang taon gumaling naman xah sa awa ng dios...
( nadinig ko nah bumuntong hinga si john kaya tinanong ko kung may problema bah,  sabi naman nya wala naman daw  masaya kaming nga kwekwentohan  ng kung ano ano at namin namalayan hapOn nah pala..

Tita, dale,  john mauna nah kami huh sa susunod ulit... nice too meet you guys..

Sege ejah mag ingat kayo...

Salamat sa pag bisita may sana makabalik kayo dito,  enrique salamat din

Walang ano man  dale salamat din at umalis  naga sila.... 

Grabe davs noh nakakatuwa si pag ibig nga naman.....  

Sino yOn....  may bisita atah kayo ahh..

Mark halika kah pasok kah,  sayang d mo nakilala pinsan ko si maymay, nako im sure mag kakasundo kayo nun subrang bait, kagaya mo napaka joker din kaso may asawa  nah e.... 

Alam mo naman iisa lang sinisigaw ng puso ko si julliana...

Ohh bakit sinagot kana bah bro.. 

Yan nga epinunta ko dito e dahil sawakas sinagot na nya ako....  kaya mang lilibre ako...

wow talaga bah??  im so happy for you bestfriend.... 

Salamat bestfriend kaya ito may dala ako ice cream,  at pizza.... 

Nako kainin nah natin yan nako natatakam nako..

Oii davz hindi yan healthy  huh wag masyadong pasubra.

Davz naman,  ngayon lang to isapa mag cecelebrate nga tayo diba dahil sinagot nah si mark ni julliana please naman davz...

Anak makinig kah sa asawa mo wag matigas ang ulo... 

Sege nanga ,mukhang talo ako sa inyo e...

Nako dale pag nanganak kana wag kang mag alala bibilhan kita ng maraming ice cream at pizza..

Nako mark mukhang ikaw lang talaga ang kakampi ko dito...

Davz kunsintedor lang talaga yang bestfriend mo,  pero para naman sayo tong ginagawa namin e...

Alam ko naman yun...  kaya kumain nah tayo baka matunaw patong ice cream kanina lako mag lalaway,  dont worry davz hindi ako mag papasubra... 

Dapat lang... 

Maiwan ko muna kayo dyan huh aakyat muna ako sa taas

sege po mah...

Ohh bro  , kaylan kalang sinagot ni julliana?

Kagabi lang....  sa susunod nah punta ko dito isasama ko xah...  Im sure matutuwa yon..

Basta sa susunod nah balik mo huh mag dala kah ng korean food.  

Aba yan lang bah??   Sege bah...  ano pah gusto mo...

Bro wag mong e spoiled ang soon to be mrs ko baka masubrahan sa taba at baka mahirapan sa panganganak to... 

Granbe kanaman davz ang liit pah ng tyan ko ohh,  sangayon kakain muna ako ng kakain dont worry pag lumaki nah tyan ko mag cocontrol nako...

Hahaist kahit kaylan davz talo talaga ako sayo..

Kaya wag muna e push kasi...  alam ko naman d muko matitiis..

Kaya bah inaabuso mo dahil alam mo hindi kita matiis..

Hindi naman sa ganon alam ko kasi nah subrang mah mo ako...

Asuss lulusot pah e,  sege nah ubosin mo nayan ng makapag pahinga kana..

Ngapala bro kumusta buhay president  ??

Ito nakakapagod pala pero masaya naman,  ganito pala buhay business  man noh...  at least may rason nah talaga ako mag sikap d mag tatagal mag kakaroon nako ng sarili kong pamilya...

Buti kapa bro,  ako nga e  gusto ko ring mag sittle down nah,  pero bago pah kami ni julliana e ayaw ko munang madaliin ang lahat...  seguro after 3 years susunod din kami sa inyo..

In gods will bro...  masaya ako para sayo....  wag kang mag luko ahh at mag matchord kana...

Oo naman bro...  seseguradohin ko si julliana nah ang pang habang buhay ko....

Abah dapat lang bestfriend dahil ayukong papalit palit kah ng girlfriend..

Grabe naman yang papalit palit dale,  si julliana ngalang naging girlfriend  ko e..

Oo nga pala noh...  sorry  naman...  basta huh umayos kah talaga kundi babatokan kita...

Relax bestfriend bawal mah stress... 

Oo nga davz wag kang mag alala ako nah bahala kay mark pag mag luko to...

Nag kulitan lang kaming tatlo,  masaya ako dahil high school palang mag kakasama nah talaga kaming tatlo actually  una ko naging kaibigan si mark,  kaya parang mag kapatid nah turingan naming dalawa...  akala nga nila kami mag kakatuloyan ni mark e dahil subra kaming close pero wala e hangang mag kaibigan lang kami......

A 100 days with you..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon