Doc, doc, doc!!!! yung anak ko.....
Halos nag slowmo ang lahat sakin ng makita ko ang flatline ang heartbeat nya.... para akong naistatwa, halos wala akung marinig, parang babagsak ako,
sir, sir sir... salabas muna kayo bawal po kayo dito sa luob... sabay tapik ng nurse sakin... john john anak... si tita at niyakap ako...
tita si daleeeee.... buhos ng tuloyan ang luha ko, pinag mamasdan ko xah sa salamin habang sinusubokan ng mga doctor nah e revive xah....
napapikit ako at tumakbo sa chapel...Lord ito nabah?? salamat po salamahat dahil sa maikling panahon nah nakasama pah namin xah ay naging masaya naman xah, kayo napo bahala sa kanya ahh, gustohin kumang hingiin ang himala, kaso alam ko xah mismo nahihirapan nah, nabigla ako, pero alam ko makaka recover din ako, tulongan nyo po ako lord... parang hindi ko atah kayang wala xah....
John, bro, mark!! si dale.....
bro kaylangan kah ni tita duon... tayo nah...
pag balik namin sa kwarto ni dale, halos d ako makapaniwala, buhay xah..... agad akong lumasok at hinalikan xah sa noo nito... at niyakap ko si tita
Lumalaban ang pasyente, mukhang may kaylangan pah xang gawin.... sabi nag doctor at tinapik nya ang balikat ko..
Mukhang gusto ka nya talagang mapakasalan john ahh... mahal kanga ng anak ko walang duda...
Batokan ko kaya itong anak amo tita, nahihirapan nah ako parin iniisip nya... sinabi kunanga sa kanya okey lang ako, kung napapagod naxah tangap kuna.... makulit talaga... kaya subrang mahal ko to e...
Dont worry kakausapin kuna ang simbahan kung pwede e adjust ang araw ng kasal nyo, ....
Alam mo bro, sinusolit lang nya ang 100 days nah palugit sa kanya... alam mo naman yan d nag papalaamang baka inaway si lord kaya napabalik ng d oras.. e pano 100 days ang usapan...
Luko to, kung ganon, davz takotin mo si lord bakasakaling ibalik kana nya samin at wag nang tuloyang kunin... at nag tawanan nalang kami...
kinabukasan, mag isa akong mag bantay kay dale dahil pumunta si tita ng simbahan at si mark pinauwi ko muna para makapag pahinga...
Anak! may dala akong pamalit mo at pag kain, kumain kah muna baka ikaw naman mag kasakit anak...
Thank you mom.... hindi ko naman pinapabayaan ang sarili ko e dont worry to much....
Nga pala anak ano sabi ng mga doctor
lumalaban xah mah, davz andito si mama 2 mo ohh diba may gusto kapang sabihi sa kanya, sabihin mo nah andito nah xah, gumising kana dyan, nag dala pah xah nag pag kain ohh, paborito mo panaman, nako uubosin ko to pag hindi kah gumising dyan...
Nak! si dale, nakita mo yun gumalaw ang kamay nya... pinag masdan ko ding mabuti at hinihintay nah baka sakaling gagalaw pah ang kamay nya...
maya maya ay gumalaw nga ito at agad kung pinuntahan ang doctor.Itoloy mulang kausap usapin xah maaring nakapikit ang mata nya pero naririnig nya kayo... wala naman imposible nah magising xah as what I said yesterday lumalaban xah, .... kaya mag dasal lang tayo malay mo may milagro.. ...
salamat po doc... palabas nah nasa ang doctor ng mapansin kung gumagalaw ang kanyang mga mata kaya tinawag ko ulit ang doctor..
Doc gumagalaw po ang mata nya... at bumuka nanga ito, mabilis ko xang niyakap,, davz buti naman gumising kana, pinakaba muko e,
Mr. barber tawagin nyo lang ako ulit kung may kakaiba sa pasyente huh...
Sege doc salamat... Ohh davz andito si mama 2 mo , alam ko kaya kah dumilat kasi may sasabihin kapa sa kanya siba .... habang nag sasalita ako , pinag masdan nyalang ang mga mata ko , at tumulo ang luha nito , kahit hirap nah itong mag salita dahil narin may tubo ito sa bibig , ay pilit naman yang binibigkas ang salitang thank you habang tumitingin ang kanyang mga mata kay mommy ....
Dale anak si mama 2 mo to ... mahal na mahal kita anak , kaylan man hinding hindi kita malilimotan, #1 kah parin sakin kahit nah may asawa ng iba ang anak ko.... Wag kana mag alala samin anak, okey lang kami ... wag kanang malungkot ahh..
Nakita ko si tita nah papasok nah ng kwarto... tita... gising nah si dale . agad naman itong niyap ang anak, ... dale anak... buti naman gising kanan, eto anak ko, malapit nah kayo ikasal ni john ok nayong susuotin mo... kaya wag kanang mag alala ahh naayos kuna ang simbahan....
John ok nah ang lahat, mag papa misa nga pala tayo kay dale mamaya... darating ang pare mga 3pm
Sege tita, tawagan kulang si mark saglit..
hellow mark, may misa para kay dale mamaya punta kah huh, at pwede bang dumaan kah sa flower shop bilhan muko ng white rose
Sege bro copy, pahinga lang ako saglit puntanta nah agad ako dyan....
.....Dumating nah ang iilang mga kaibigan namin at kamag anak nila dale para sa gagawing misa,
halos mapuno ang kwarto sa mga taong nag mamahal sa kanya... "alam ko davz masaya kah ngayon dahil andito ang mga ataong tunay nah nag mamahal sayo....Bro sorry nah late ako nakatulog ako e, ohh ito nayong bulaklak, thanks bro.., lagay kulang muna to sa vase....
nag umpisa nga ang misa, hindi anamin maiwang maiyak sa mensahi ng pare para sa amin....
"No person is ever truly alone, Those who live no more, Whom we loved, Echo still within our thoughts,Our words, our hearts....
BINABASA MO ANG
A 100 days with you..
FanfictionIt hurts when you have someone in your heart but can't have them in your arms..