EDWARD POV
Mabilis lumipas ang panahon tatlong bwan nah nakatira si MayMay samin, aminin ko simula ng dumating xah sa buhay namin naging masaya kamin, iba ang hatid nyang kasiyahan sa amin, hindi mo xah kaylan man makikitaan ng lungkot, naging magaan naman ang loob ko sa kanya, hindi naman xah mahirap pakitungohan, yun ngalang hinding hindi nauubosan ng kwento sa buhay pero nasasanay narin naman kami.... Si tito romel, unti unti nah naring bumabalik ang lakas nya, at hindi mag tatagal makakalabas nah ito ng hospital matapos ang ilang mga test nah gagawin sa kanya para maka segurado kami nah cancer free nah talaga xah...
John anak, diba napag usapan natin nah mag out of town sa birthday ko, bakit hindi nalang tayo mag punta ng davao, my island duon maganda daw....
Sege mah, mamaya mag hahanap ako sa online ng travel agency sa davao, mag papa book din ako ng hotel, sa susunod nah araw nah birthday nyo palah.
Oo nga e tumadanda nah mama mo... sayang hindi makaka uwi sa kuya vencit mo....
Tita, wag kana malungkot andito naman kami e....
Oh MayMay gising kana palah, halikana kain nah tayo, baka mah late pah kayo, si Mark ..?
Tulog pah tita ginising ko nga kasi sabi nya gigising ko daw xah, ayon tinapunan pako ng unan ..
Hindi pah kayo nah sanay kay mark. .
God! late nako ( si mark nah dali daling bumaba....) May dba sabi ko gising muko.....
Hala grabe xah ginising kita kaso tinapunan muko ng unan kaya lumabas nalang ako .
Ginawa mupang alarm clock si MayMay bro..
Bunganga palang nyan alarm clock nah...
Grabe kah talaga sakin mark... sege hindi nako mag sasalita...
Tama nayan baka mag kapikunan pah kayo...
Tapos kana may, alis nah tayo...
Tika bro hatid nyuko una sa foundation color coding ako...
Bilisan mo dyan, sasabay kah pala samin ang tagal mong dumising...
Oo nah sorry nah....
Umalis nanga kamin, at sa sasakyan nah tinapos ni mark ang kinakain nya., hinatid namin xah uma , at dumeretso nah kami sa hospital...
Doc, may appointment kayo kay Doctora keri this morning....
What else...
Round visit nyo sa kids section ...
Okey, just call me first if andito nah si Doctora kera...
Yes doc...
Dahil wala pakong gagawin nag hanap nako ng travel agency para sa birthday ni mama, may eno offer sila nah isang island nah pinaka the best daw ang samal island aminin ko maganda napaka refreshing tignan, kaya nag pah book nako, pati hotel total kami lang naman apat, mas maganda narin to maka relax kami paminsan minsan..
Doc andito napo si Doctora kira....
Okey papasokin mo.
MAYMAY POV
Doctora pasok po kayo...
Thank you....
Inferness maganda xah, ang ganda ng kutis nya ...
May bring us coffee please....
Okey po doc... coming up!!!
(abah mukhang matagal nah silang mag kakilala ahh may patawa tawa pah... lalandi pah atah ahh....
BINABASA MO ANG
A 100 days with you..
FanfictionIt hurts when you have someone in your heart but can't have them in your arms..